Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU chật vật đánh bại Bolton trên sân nhà

Thứ Bảy 17/10/2009 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mặc dù có bàn thắng từ rất sớm nhưng các cầu thủ Manchester United đã có một trận đấu không hề dễ dàng chút nào trước đội khách Bolton Wanderers.

Trong trận đấu này các cầu thủ Manchester United không có sự phục vụ của Wayne Rooney do chấn thương, nhưng bù lại, Sir Alex chào đón sự xuất hiện của thủ môn Van der Sar sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Có lẽ sự trở lại của "người Hà Lan bay" đã khiến tinh thần của các cầu thủ MU trở nên rất phấn chấn. Điều đó được thể hiện bởi những pha tấn công khiến Bolton tối tăm mặt mũi ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Và cũng chỉ cần 5 phút để đội chủ nhà biến sự vượt trội về mặt con người, lối chơi và quyết tâm thành bàn thắng mở tỷ số. Từ quả tạt của đồng đội bên cánh trái, Owen bay người đánh đầu về phía khung thành thủ môn Jaaskelainen. Pha đánh đầu tưởng chừng như không mấy nguy hiểm đó lại khiến Zat Knight luống cuống đá phản lưới trước sự ngỡ ngàng của các đồng đội.

Pha đánh đầu của Owen dẫn đến cú đốt lưới nhà của Knight

Ngay sau tình huống đó là những pha hãm thành liên tiếp của đội chủ nhà. Lần lượt những Dimitar Berbatov, Michael Owen và cả Valencia đều có cơ hội dứt điểm. Nhưng có lẽ tình huống đáng tiếc nhất thuộc về Jonny Evans. Trung vệ người CH Ailen trong một pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu rất đẹp mắt ở một vị trí vô cùng thuận lợi trước khung thành đối phương. Tiếc là bóng lại đi trúng vào chỗ mà thủ môn Jaaskelainen đã chọn trước và cứu thua cho đội nhà vô cùng ngoạn mục. Trong khoảng thời gian đó, Kevin Davies cũng đã có một pha bỏ lỡ khá đáng tiếc ở phút thứ 14. Các trọng tài đã bỏ qua tình huống việt vị của Davies và anh có cơ hội dứt điểm bằng đầu sau quả tạt của đồng đội. Nhưng pha dứt điểm đó chỉ khiến Van der Sar có đôi chút giật mình.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Mặc dù các cầu thủ Bolton rất cố gắng gây sức ép lên khung thành của thủ môn Van der Sar, nhưng các cơ hội của họ đều không thật sự rõ rệt. Và đến khi đồng hồ trên sân chỉ đến phút thứ 33, đội chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ một pha phối hợp ít chạm đẹp mắt với Gary Neville, Valencia có cơ hội dứt điểm rất thuận lợi trong vòng cấm của đội khách. Và tiền vệ người Ecuardo đã hoàn thành rất tốt công việc của mình dù có hai cầu thủ phòng ngự của Bolton theo sát đằng sau và truy cản rất quyết liệt.

Bàn thắng của Valencia

Chỉ chưa đầy 10 đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, Michael Owen đã có cơ hội chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với một suất đá chính trong đội hình Quỷ đỏ, qua đó nuôi dưỡng giấc mơ được tham dự World Cup 2010 với Tam Sư. Nhưng trong cả hai cơ hội rất ngon ăn do đồng đội tạo nên, tiền đạo người Anh đều dứt điểm không thật sự chính xác về phía khung thành của thủ môn Jaaskelainen.

Sau khi Michael Owen bỏ lỡ cơ hội thì đến lượt Berbatov cũng không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình ở phút thứ 57 của trận đấu. Từ quả tạt của Valencia, tiền đạo người Bulgarie tung mình bắt vô-lê rất đẹp mắt lần thứ hai trong trận đấu, nhưng bóng lại một lần nữa không đi đúng như những gì Berbatov mong muốn. Hay nói đúng hơn là thủ môn Jaaskelainen đã chơi quá xuất sắc trong tình huống đó. Thủ môn người Phần Lan đã không ít lần cứu thua cho đội nhà trong trận đấu này.

Với khoảng cách hai bàn, các cầu thủ MU có phần chủ quan và giảm nhịp độ trận đấu, điều đó tạo điều kiện cho đội khách có nhiều cơ hội hãm thành hơn. Và trong một tình huống tưởng chừng như không thật sự nguy hiểm ở phút thứ 75, đội bóng của HLV Gary Megson đã có bàn thắng rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Kevin Davies, Taylor bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Van der Sar trước sự truy cản không quyết liệt của Patrice Evra.

Các cầu thủ MU đã trở lại ngôi đầu bảng

Sau khi có được bàn thắng rút ngắn khoảng cách tỷ số, các cầu thủ Bolton được lệnh tổng tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số vào những phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, tất cả những cơ hội mà đội khách tạo ra vẫn không sao tìm được đường vào khung thành của thủ môn Van der Sar lần thứ hai. Mặc dù vậy các CĐV của đội chủ nhà cũng phải sống trong những giây phút đứng ngồi không yên ở những phút cuối cùng, khi mà các cầu thủ Bolton chơi hay hơn và không ít lần tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Dù sao thì các cầu thủ Manchester United cũng đã có được chiến thắng vô cùng quý giá. Khi mà Chelsea đã thất bại trước Aston Villa trong trận đấu diễn ra trước đó, đội bóng của Sir Alex đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng và có một sự chuẩn bị tâm lý khá tốt cho trận đối đầu với Liverpool ở vòng đấu tới.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Evans, Evra (O'Shea 83'), Neville, Carrick, Anderson Scholes 86'), Valencia, Giggs, Berbatov, Owen (Welbeck 83').

Bolton: Jaaskelainen, Knight, Cahill, Samuel, Ricketts, Cohen (Davies 64'), Gardner, Muamba (Basham 76'), Lee (Klasnic 53'), Taylor, Davies.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X