Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Chấn thương của Van Persie chưa phải điều tồi tệ nhất

Thứ Bảy 14/12/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ánh nắng yếu ớt chỉ vừa le lói xuyên qua làn màn mây mù với M.U của David Moyes sau chiến thắng trước Shakhtar tại Champions League đã nhanh chóng tắt ngấm. Robin Van Persie (lại) chấn thương, và lần này là ngay ở giai đoạn nước rút.

Chính Moyes đã lên tiếng xác nhận rằng Van Persie sẽ vắng mặt 1 tháng vì chấn thương bắp đùi gặp phải sau khi thực hiện quả đá phạt góc dẫn tới bàn thắng duy nhất của Phil Jones trong trận gặp Shakhtar Donetsk. Như vậy, chân sút 30 tuổi đã bỏ lỡ loạt “marathon” Giáng sinh, những trận đấu mà M.U hơn lúc nào hết cần tới đẳng cấp và những bàn thắng của anh.

 

Khi Van Persie chấn thương, Moyes có thể đổ lỗi cho các yếu tố khách quan: từ lịch thi đấu, tiền sử chấn thương dai dẳng của chính cầu thủ này, hay thậm chí là… vận rủi của “Thứ 6 ngày 13”. Tuy nhiên, một thực tế mà Moyes hẳn không muốn nghĩ tới chút nào, đó là cách sử dụng và phương pháp tập luyện ông áp dụng cho tiền đạo người Hà Lan đang có vấn đề. Chính điều đó đã khiến chân sút này thường xuyên bị chấn thương hoành hành kể từ đầu giải.

Cách đây vài ngày, chuyên gia bóng đá Raymond Verheijen đã “tiên đoán”: dù Van Persie đã bình phục từ trước đó, nhưng sớm muộn gì anh cũng sẽ gặp phải những chấn thương mới. Chẳng cần phải là một “nhà tiên tri” có khả năng ngoại cảm để vị chuyên gia đồng hương với RVP rút ra nhận xét trên.

Khi HLV 42 tuổi theo dõi những buổi tập của M.U hồi tháng 7 tại Sydney, ông đã rút ra một kết luận: Robin Van Persie sớm muộn cũng sẽ gặp rắc rối với những chấn thương ở mùa giải này, và điều đó quả thực đã xảy ra. Cụ thể, sau khi vắng mặt tuần đầu tiên của giai đoạn tập huấn, Van Persie phải trải qua 30 giờ bay và phải làm quen với múi giờ khác biệt tới 9 tiếng. Ngay sau đó anh phải tập cực nặng 1 hoặc thậm chí 2 buổi một ngày. Cái giá phải trả thì đã quá rõ, tiền đạo người Hà Lan thường xuyên phải vật lộn với chấn thương kể từ đầu mùa.

Thêm một quyết định gây khó hiểu khi Moyes vội vàng sử dụng Van Persie suốt cả 90 phút trận gặp Newcastle, dù anh chỉ vừa bình phục một chấn thương kéo dài cả tháng. Có vẻ như thời gian tươi đẹp nhất của cầu thủ 30 tuổi người Hà Lan tại đội chủ sân Old Trafford đã qua, cùng với sự ra đi của Sir Alex. Mùa giải năm nay, anh ra sân 11 lần tại Premier League, ghi được 7 bàn thắng, xếp thứ 5 trong danh sách những chân sút hàng đầu, chỉ ngang bằng với tiền vệ Yaya Toure. Anh cũng không thể hiện được tầm ảnh hưởng mạnh mẽ như 2 mùa giải gần nhất trong màu áo lần lượt Arsenal và M.U.

Những lời tưởng như Mark Lawrenson chỉ vui chuyện nói ra cách đây 1 tuần lại đang có khả năng trở thành sự thực. Chuyên gia bóng đá của đài BBC “nghe nói” rằng chân sút 30 tuổi đang cân nhắc khả năng rời Old Trafford ngay trong tháng 1, thậm chí anh còn đã nộp đơn xin rời đội tới BLĐ M.U. Thậm chí ngay cả huyền thoại Peter Schmeichel cũng cho rằng nội bộ đội bóng cũ đang có vấn đề, và mới đây “lão tướng” Rio Ferdinand đã công khai chỉ trích phương pháp làm việc của Moyes.

Nếu quả thực Van Persie đang tìm đường rời khỏi thành Manchester, câu chuyện sẽ tồi tệ hơn rất nhiều với Moyes, và trận đấu với Shakhtar có thể sẽ là lần cuối cùng chân sút số một của nhà ĐKVĐ mùa trước còn khoác áo “Quỷ đỏ”. Trong hoàn cảnh Wayne Rooney cũng liên tục khước từ ký hợp đồng mới, M.U đứng trước nguy cơ mất cả 2 ngôi sao lớn nhất, những người từng được kỳ vọng sẽ cùng Moyes mở ra một “triều đại” mới sau sự ra đi của Sir Alex.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X