Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU cầu viện “huyền thoại sống” Chalton nhằm dạy bảo Rooney

Thứ Ba 01/11/2011 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những rắc rối mà Rooney gây ra trên sân cỏ do không kiểm soát bản tính nỏng nảy. Mới đây MU đã phải viện trợ đến sự giúp đỡ của “huyền thoại sống” Bobby Charlton để giúp tiền đạo trẻ của đội bóng giữ được “cái đầu lạnh” mỗi khi ra sân.

Rắc rối mới nhất mà Rooney gây ra là việc “nhằm thẳng chân đối thủ mà đá” trong trận đấu giữa tuyển Anh và Montenegro thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2012 vừa qua. Chính vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu này mà “gã Shrek” đang bị UEFA cấm thi đấu 3 trận, bắt đầu áp dụng từ vòng bảng Euro diễn ra vào Hè sang năm tại Ba Lan và Ukraine .

Sir Bobby Charlton đang giúp Rooney kiểm soát được bản thân khi thi dấu

Theo kế hoạch MU đặt ra, Sir Bobby Chalton, người đã trở thành một “huyền thoại sống” sau những năm dài gắn với Old Trafford sẽ có những buổi nói chuyện để phân tích và truyền lại kinh nghiệm quý báu của ông cho Rooney, nhằm giúp tiền đạo trẻ này giữ được sự tĩnh trong mọi tình huống xảy ra ở trên sân cỏ.

Sau vài buổi nói chuyện, Chalton tỏ ra khá hài lòng với cậu học trò. “Cấu ấy rất dễ tiếp thu lời khuyên. Rooney thuộc tuýp người thích được người khác chỉ cho biết nếu cậu ta thực hiện một việc gì đó sai lầm” Chalton cho hay, “Rooney biết mình phạm phải lỗi lớn ở trận đấu với Montenegro”.

Chalton còn tiết lộ Rooney mong muốn sẽ gắn bó lâu dài với MU để có thể phá được kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho “Quỷ đỏ” do chính ông đang nắm giữ.

Liên quan đến án phạt mà UEFA áp dụng với Rooney, FA đang yêu cầu cơ quan quyền lực bóng đá cao nhất châu Âu phải sớm đưa ra câu trả lời về việc căn cứ vào những lý do nào mà họ lại phạt Rooney tới 3 trận không được ra sân. Theo quy định, UEFA đã phải phúc đáp vào tuần trước nhưng đến nay vẫn trễ hẹn. Dựa vào câu trả lời thì FA sẽ quyết định có kháng cáo để giảm án cho Rooney hay không.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X