Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U cắt đứt mạch không thắng: Phép thử “Fantastic Four”

Thứ Hai 24/02/2014 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Fantastic Four” là khái niệm mà báo chí Anh gán cho bộ tứ Rooney-Van Perise-Mata-Januzaj, những người vừa có lần đầu tiên sát cánh bên nhau và Man United lập tức chiến thắng trở lại.

M.U CŨNG CÓ “FANTASTIC FOUR”

Sau 3 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, rốt cuộc Man United tìm lại cảm giác chiến thắng. Dù khó có thể dành 2 từ thuyết phục để hình dung về trận thắng 2-0 của Quỷ đỏ trước đối thủ Crystal Palace, nhưng báo chí Anh vẫn tìm được những điểm tích cực trong thắng lợi nhỏ bé này.

 

Và nét tươi mới ấy mang tên “Bộ tứ siêu đẳng” Wayne Rooney – Robin van Persie – Juan Mata – Adnan Januzaj. 2/4 siêu sao này đã “nổ súng” trước Crystal Palace (Rooney và Van Persie). 2 người còn lại thi đấu khá ổn. Mata thực hiện thành công tới 90% số đường chuyền, trong khi đó Januzaj góp sức một cách khá đều đặn vào những đường xuyên phá và tạt bóng ở cánh.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà báo chí đặt cho bộ tứ này biệt danh “Fantastic Four”. Họ đều là những cầu thủ giỏi, có kỹ thuật cá nhân và khả năng tư duy tốt. Tuy nhiên theo bình luận của chính cựu hậu vệ M.U, Gary Neville, “Fantastic Four” của Man United cần thêm thời gian để nâng cao khả năng kết dính.

Rạng sáng qua, nếu đánh giá màn trình diễn của riêng từng cá nhân, không có nhiều điều phải phàn nàn. Nhưng để trở thành khái niệm một bộ tứ, thì điều kiện tiên quyết mà Rooney -Mata-Van Persie-Januzaj cần có phải là khả năng phối hợp với nhau tạo thành một khối bọc phá hủy diệt hàng thủ đối phương.

CHỜ MOYES TÌM KEO GẮN BỘ TỨ

Về khoản này có thể khẳng định, “Fantastic Four” mà HLV David Moyes vừa thử nghiệm chưa có. Januzaj bị quán triệt phải bám cánh quá thường xuyên, và vô hình chung điều đó khiến cho mối liên kết giữa anh và bạn diễn Mata gần như không có. Trong khi đó Rooney dù thực hiện tới 71 đường chuyền trước Crystal Palace, nhưng chỉ có 15 đường chuyền anh tìm tới Juan Mata. Phần còn lại, đa số là những đường chuyền về cho Carrick hoặc tỉa sang 2 cánh.

4 siêu sao của M.U hoàn toàn không phối hợp với nhau tạo nên những cơ hội. Thực tế đã chứng minh, quả penalty mà M.U được hưởng xuất phát từ một đường chuyền vào ở cánh, và cú sút nâng tỷ số lên 2-0 của Rooney cũng là do Evra đột phá ở cánh rồi căng vào trong.

Nếu David Moyes quyết định dùng bộ tứ này làm ý tưởng chủ đạo trong phần còn lại của mùa bóng, thì việc trước tiên ông phải làm là gắn kết họ với nhau thường xuyên hơn. Bởi nhìn vào BXH Premier League lúc này, có thể dễ dàng nhận ra khoảng cách mà Quỷ đỏ phải vượt qua để hoàn thành mục tiêu Top 4 vẫn còn đầy chông gai.

Trong thời gian phía trước, M.U sẽ còn phải gặp Man City (vòng 28), Liverpool (vòng 30), làm khách của Newcastle (33) và Everton (25). Cả 4 trận đấu này đều sẽ là những bước ngoặt cực lớn trên con đường tới với sân chơi Champions League mùa tới của David Moyes, và nếu bắt buộc phải có một điểm tựa nào đó để tin tưởng, chắc hẳn sẽ chỉ là sự gắn kết ngày càng bền chặt hơn của bộ tứ siêu đẳng Rooney – Van Persie – Mata – Januzaj mà thôi.

Tuy nhiên, có vẻ như niềm tin dành cho M.U cũng đang nảy nở dần. Theo tỷ lệ cược mới đây nhất được nhà cái Betway công bố, tỷ lệ dành cho viễn cảnh M.U lọt vào Top 4 Premier League sau khi mùa giải kết thúc chỉ còn là đặt 2 ăn 9 (thay vì đặt 1 ăn 11 như trước).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X