Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU cạnh tranh với AC Milan trên TTCN: Đi tìm Hargreaves mới

Thứ Tư 05/10/2011 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thời của Owen Hargreaves, Manchester United vẫn chưa có được một tiền vệ mạnh về khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến để giúp tạo tuyến phòng ngự từ xa nhằm giảm bớt áp lực cho bộ đôi trung vệ. Cũng vì vậy, Sir Alex đang tính đưa "cựu sao mai" của Real Madrid về Old Tralford để khỏa lấp vị trí trống mà Hargreaves để lại.

Trước khi dính chấn thương ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp, Owen Hargreaves được đánh giá là một trong những tiền vệ trụ hàng đầu châu Âu. Khả năng tranh chấp với sự nhiệt tình năng nổ của tiền vệ người gốc Canada đã giúp ích rất nhiều vào thành tích gặt hái cú đúp danh hiệu của Manchester United mùa 2008. Nhưng từ ngày Hargreaves không thể thi đấu đến khi tiền vệ này rời Old Tralford để tới Manchester City, vị trí tiền vệ trụ tại MU vẫn đang để ngỏ. Dù Sir Alex thường bố trí những tiền vệ như Anderson hay Fletcher chơi thấp hơn một chút làm nhiệm vụ tranh chấp nhằm kiểm soát khu trung tuyến, thế nhưng cả hai cầu thủ này xét cho cùng đều là những tiền vệ trung tâm. Vậy nên điểm mạnh của Fletcher hay Anderson dĩ nhiên không thể là thu hồi bóng và đánh chặn trong những tình huống tấn công nhanh của các đối thủ.

Sir Alex đang tính đến chuyện nghỉ hưu, và ông cũng đang muốn hoàn thiện đội hình MU nhằm chuẩn bị cho một cuộc chuyển giao. Fergie muốn đưa về Old Tralford một tiền vệ phòng ngự thực thụ nhằm tạo nên tuyến phòng ngự từ xa để giảm áp lực cho hàng hậu vệ. Đặc biệt là tránh để bộ đôi trung vệ bị đánh thẳng mặt trong những tình huống tấn công trung lộ.

Mục tiêu lần này của MU là cựu tiền vệ Real Madrid - Javi Garcia. Trưởng thành từ lò đào tạo Real Madrid và cũng từng ra sân trong màu áo Los Blancos, nhưng Javi Garcia lại đang lưu lạc tại Benfica do không thể cạnh tranh suất đá chính tại "mảnh đất của những vì sao". Năm nay 24 tuổi, Javi Garcia cũng từng thi đấu cho các đội từ U16 đến U-21 Tây Ban Nha. Javi Garcia gia nhập Benfica từ Real Madrid với mức giá 7 triệu euro năm 2009 và đang là một trong những cầu thủ quan trọng của đội bóng Bồ Đào Nha.

Sir Alex tỏ ra rất ấn tượng với Javi Garcia khi MU từng có dịp chạm trán Benfica trong trận hòa 1-1 tại vòng đấu bảng Champions League mùa này. Tuy nhiên, MU sẽ phải cạnh tranh với AC Milan trong thương vụ này khi Rossoneri cũng đang muốn đưa cầu thủ này về San Siro trong tháng Một tới.

  • Như Đạt (Theo Cadena Cope/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X