Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U cần Valencia hoặc Nani sớm tìm lại phong độ

Thứ Tư 30/01/2013 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U hiện đang gặp vấn đề ở cánh. Bên trái, họ làm không tồi, nhưng bên phải, đội bóng áo đỏ cần sự trở lại với phong độ cao nhất của Antonio Valencia hoặc Nani trong vài tuần tới.

Đó không phải là điều gì bí mật. Phong độ của Valencia sa sút nhiều trong vài tháng qua, trong khi chấn thương, những tin đồn và sự thất sủng là lý do chính dẫn tới một mùa giải đáng thất vọng của Nani. Còn Ashley Young cũng dính chấn thương và thiếu sự ổn định. Lúc này, Ryan Giggs (đã 39 tuổi, là tiền vệ cánh có phong độ tốt nhất của đội bóng áo đỏ), đáng khâm phục nhưng cũng rất đáng lo.

M.U cần Valencia hoặc Nani tìm lại phong độ
M.U cần Valencia hoặc Nani tìm lại phong độ

Trong quá khứ, Giggs là một cơn lốc bên cánh. Giờ đây, việc điều chỉnh lối chơi cho phù hợp với tuổi tác khiến cầu thủ người xứ Wales vẫn là một mối đe dọa lớn với các hàng thủ đối phương. Giggs giờ không chỉ bám biên mà còn di chuyển đâu đó giữa trung vệ và hậu vệ cánh, hay giữa tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh của đối phương, khiến anh trở nên khó kèm, khó kiểm soát và nhất là khó đối phó. Nói chung, cánh trái của M.U vậy là tạm ổn.

Nhưng chính vì Giggs chơi như vậy, bên cánh phải M.U cần một tiền vệ bám biên để cân bằng, tạo ra sự đa dạng cho mặt trận tấn công cũng như tăng các quả tạt khi cần thiết, dù là trong hệ thống 4-4-1-1 hay 4-2-3-1 của Sir Alex Ferguson. Trong đội hình M.U hiện giờ, chỉ Valencia và Nani có thể mang tới điều đó, nhưng cả hai đều không hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua.

Trong vài tuần tới, M.U sẽ có những trận đấu khó khăn, cuộc đọ sức nhiều rủi ro ở Premier League ngày 10/2 gặp Everton, đội từng đánh bại họ mùa này, trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với Real Madrid chỉ 3 ngày sau đó. David Moyes của Everton là một HLV thích sử dụng các tiền vệ và hậu vệ cánh bám biên, với Leighton Baines và Steven Pienaar đều rất đáng sợ. Real Madrid còn có những cầu thủ đá cánh đẳng cấp hơn, ở cả hai bên, khiến yêu cầu với Valencia hay Nani càng khắc nghiệt.

Nói riêng về Madrid, điểm mạnh rõ ràng của họ là bên cánh trái, dù là HLV Jose Mourinho sử dụng Cristiano Ronaldo cùng với Marcelo hay Fabio Coentrao. Trong khi đó, M.U có xu hướng tập trung tấn công bên cánh phải, mùa này thường nhất là Valencia cùng Rafael dâng cao. Tuy nhiên, trận đấu với Real sẽ là bài trắc nghiệm khó nhất với hậu vệ người Brazil kể từ đầu mùa đến giờ, trong khi phải cầm chân được Ronaldo, anh đồng thời cần bảo đảm M.U sẽ có một thế trận tấn công linh hoạt, với cánh phải là hướng tấn công hoặc phản công chính, bởi tiền vệ người BĐN cũng không ưa lui về phòng ngự.

Cho tới trước trận gặp Everton, M.U còn lại 2 trận, gặp Southampton trên sân nhà tối nay (30/1) và làm khách ở Fulham vào cuối tuần này (2/2). Valencia và Nani sẽ chỉ còn các trận đấu đó để chuẩn bị (ngoài ra, thật trùng hợp, còn có trận giao hữu quốc tế giữa Ecuador và BĐN ngày 6/2 khi cả 3 người, Ronaldo, Valencia và Nani, đều có thể sẽ góp mặt).

Vấn đề của Valencia đơn giản là sự ổn định, xuất phát từ tâm lý thiếu tự tin. Nếu như anh có những quả tạt tốt hơn cho các chân sút rất đáng sợ của M.U là Robin van Persie và Chicharito, đội bóng áo đỏ còn có thể bùng nổ hơn nữa. Nhưng bù lại, tiền vệ người Ecuador tỏ ra khá ăn ý với đối tác hậu vệ phải Rafael.

Về phần Nani, anh đã đá chính ở trận cuối tuần rồi gặp Fulham ở Cúp FA, nhưng bị chỉ trích rất nhiều. Cũng phải thông cảm với Nani vì anh đã vắng mặt được vài tháng và bản thân những mùa giải ra sân thường xuyên, phong độ của tiền vệ người BĐN cũng trồi sụt thất thường. Vào một ngày đẹp trời, Nani rất đáng sợ, nhưng vấn đề là không ai biết khi nào là ngày đẹp trời của anh.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X