Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Cần tiền vệ trung tâm hơn bao giờ hết

Thứ Năm 01/08/2013 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới đang diễn ra và mùa chuyển nhượng đã bước vào cao trào. Ở Old Trafford, đòi hỏi lớn nhất vẫn là một tiền vệ trung tâm thật sự đẳng cấp.

1. Trong vài năm qua, đòi hỏi này đã là một trong những mối quan ngại lớn nhất của Sir Alex Ferguson. Mùa hè này, khi đội bóng áo đỏ không còn Sir Alex nữa và Paul Scholes đã giải nghệ, tân HLV David Moyes đang cần hơn bao giờ hết một chữ ký bom tấn. Chính các CĐV áo đỏ cũng phải phàn nàn về việc họ thua sút các đối thủ ở trong nước và châu Âu trong cuộc đua chuyển nhượng, nhất là việc tăng cường cho hàng tiền vệ, nhất là vị trí tiền vệ trung tâm.

Vidal là người hùng giúp Juventus vượt qua AC Milan
M.U cần một mẫu tiền vệ trung tâm như Vidal

Trước đó trong mùa hè, Quỷ đỏ có vẻ như là ứng cứ viên số 1 có được tài năng trẻ người TBN Thiago Alcantara từ Barcelona. Nhưng rồi Thiago đã quyết định tới Bayern Munich để tái ngộ HLV cũ của anh Pep Guardiola. Moyes sau đó quay sang đồng đội của Thiago Cesc Fabregas. Chiến lược gia người Scotland cho thấy mong mỏi tuyệt vọng của ông đến mức công khai cho báo chí những đề nghị hỏi mua Fabregas, điều mà nhiều người cho là một sai lầm.

Cho tới giờ, có thể vì lý do chuyên môn, hoặc đơn giản là để làm giá, tân HLV Barca Gerardo Martino đã khẳng định ông muốn giữ Cesc lại Camp Nou. Thật ra, Barcelona cũng không muốn bị đẩy vào tình thế như M.U hiện giờ, khi họ cần người thay thế Xavi trong tương lai không xa, mà Thiago thì đã ra đi.

2. Một số CĐV áo đỏ cũng tin rằng việc Wayne Rooney đòi ra đi có liên quan mật thiết tới yêu cầu về một tiền vệ trung tâm mới ở Old Trafford. Nhưng đó có lẽ không phải là vấn đề, vì tuyển thủ Anh không phải là một tiền vệ trung tâm. Những gì Sir Alex đã làm với Rooney mùa trước có lẽ chỉ là một sự trừng phạt hơn là một thử nghiệm chiến thuật nghiêm túc.

Hiện giờ, Moyes có trong tay Michael Carrick, Tom Cleverley, Anderson, Ryan Giggs, Darren Fletcher khi anh có thể trở lại và cầu thủ trẻ Nick Powell cũng có thể đá tiền vệ trung tâm. Danh sách thì dài, nhưng thực ra không đủ chất lượng. Carrick có lẽ là cái tên duy nhất ở đẳng cấp của một đội ôm tham vọng vô địch, mà tuyển thủ Anh cũng đã 32 tuổi và thực ra chưa bao giờ ở đẳng cấp của những người giỏi nhất.

Anderson quá thất thường. Thậm chí tương lai của cầu thủ người Brazil ở Old Trafford ra sao là điều còn chưa rõ ràng. Giggs sắp 40. Cleverley, một thời được gọi quá đáng là Xavi của nước Anh, còn quá non nớt và có lẽ sẽ chẳng bao giờ trưởng thành. Fletcher không biết bao giờ mới bình phục. Powell chưa sẵn sàng.

3. Dù là sử dụng đội hình 4-4-2 hay 4-2-3-1 trong mùa tới, Moyes cũng sẽ cần tới 2 tiền vệ trung tâm đẳng cấp, mà lúc này một người ông vẫn còn chưa có. Ngoài Fabregas là mục tiêu chính, các CĐV áo đỏ cũng nhắc tên nhiều tiền vệ trung tâm đẳng cấp khác. Danh sách là khá dài, với ít nhất Ilkay Gundogan, Claudio Marchisio, Arturo Vidal, Lars Bender và mới nhất là Luka Modric.

Bất kỳ cái tên nào trong số đó cũng có thể giúp Quỷ đỏ an tâm hơn với một người chơi cặp ổn định cùng Carrick, ít nhất là thêm một mùa giải nữa. Vidal, tiền vệ của Juventus, có lẽ là lựa chọn lý tưởng sau một mùa giải bùng nổ với 13 bàn và 10 đường kiến tạo ở mọi giải đấu. Thêm vào đó trung bình 4,9 pha tắc bóng mỗi trận, tiền vệ này tỏ ra là một người công thủ toàn diện, đúng mẫu đa năng mà M.U đang rất cần. Bender và Gundogan là những lựa chọn thiên về phòng ngự hơn, trong khi Marchisio cùng Modric hứa hẹn sẽ mang tới sự khác biệt cho hàng công.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ thời gian đã không còn nhiều với M.U và Moyes. Thật ra, ngay cả quyền lựa chọn với họ bây giờ cũng không còn chắc chắn nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X