Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Cần Rooney "hy sinh" để cứu lấy tuyến giữa

Thứ Ba 03/12/2013 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đang có một trong những mùa bóng hay nhất trong sự nghiệp ở vị trí ưa thích của anh: tiền đạo. Nhưng đáng buồn thay, anh càng thăng hoa bao nhiêu, thì M.U lại càng sa sút bấy nhiêu.

Rooney từng rất bức xúc khi phải thi đấu lùi sâu dưới thời Sir Alex, điều đã hạn chế rất nhiều khả năng ghi bàn của anh. Quả thực, cầu thủ 28 tuổi đã thi đấu rất ấn tượng kể từ khi được David Moyes trả về vị trí hộ công hoặc tiền đạo sở trường. Nếu như con số 10 bàn thắng/18 trận là chưa đủ ấn tượng, thì phải nói thêm rằng 6/10 lần “gã Shrek” đá chính tại Premier League mùa này anh được trang thống kê Squawka bầu là cầu thủ xuất sắc nhất.

Moyes nên xem xét sử dụng Rooney trong vai trò tiền vệ
Moyes nên xem xét sử dụng Rooney trong vai trò tiền vệ

Tuy nhiên, M.U có thực sự cần tới Rooney trong vai trò tiền đạo? Không phủ nhận anh đã nhiều lần cứu “Quỷ đỏ”, nhưng cũng chính anh là người đã hạn chế cơ hội phát triển của Chicharito, của Danny Welbeck, cũng chính anh khiến Robin Van Persie bị lu mờ, bởi phải chia sẻ bóng với người đá cặp… Nói tóm lại, sự có mặt của “gã Shrek” trên hàng công là cần thiết, nhưng chưa đến mức không thể thiếu, đã vậy còn mang theo biết bao hệ lụy đi kèm.

Nếu như M.U sở hữu một đội ngũ hoàn hảo ở mọi tuyến, thì sự góp mặt của R10 trên hàng công sẽ là tuyệt vời. Một đội bóng lớn với tham vọng vô địch cần một hàng công như vậy, chỉ có điều, M.U mùa này chưa đạt tới tầm vóc ấy. Họ còn quá thiếu và yếu ở hai tuyến dưới, đặc biệt là hàng tiền vệ. Vấn đề đã hiện hữu từ thời còn Sir Alex rồi.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà “ông già gân” từng miễn cưỡng phải làm trái với sở nguyện của Rooney, khi thường xuyên xếp anh chơi thấp trong những mùa giải gần đây. Cũng chẳng phải ngẫu nhiên khi Paul Scholes đã treo giày lại phải… xỏ trở lại ở mùa bóng năm ngoái, hay khi mà một Ryan Giggs đã… bằng tuổi HLV Brendan Rodgers của Liverpool lại vẫn được tin tưởng đến thế tại Old Trafford.

Ferguson là một “con cáo già” thực thụ, với gần 30 năm kinh nghiệm cầm quân tại M.U. Đừng nghĩ ông đã “giết” Rooney, ông chỉ đơn thuần hy sinh anh để phục vụ cho đội bóng. Nói không quá, cũng nhờ sự hy sinh ấy mà “Quỷ đỏ” đã đăng quang Premier League mùa vừa qua. Những gì “gã Shrek” thể hiện trên sân đã chứng minh anh sẽ là một tiền vệ trung tâm (hay hộ công) hoàn hảo: ngay cả ở mùa giải này, dù thường xuyên chơi tiền đạo, nhưng Rooney vẫn tạo ra tới 26 tình huống ăn bàn, 8 lần tắc bóng thành công. Sức mạnh và tốc độ của anh chính là yếu tố mà các fan M.U trông đợi nhất nơi tuyến giữa.

Không phải David Moyes không rõ những điều ấy. Dù ông có không tự mình ngộ ra được thực tế rằng M.U cần Rooney ở tuyến giữa, thì hẳn “ông thầy” Ferguson cũng đã giác ngộ cho ông. Chỉ có điều, giai đoạn đầu mùa giải “Quỷ đỏ” đã suýt chút nữa mất chân sút người Anh, và họ cần phải làm anh hạnh phúc trở lại nếu không muốn bị Chelsea “nẫng” mất. Nhưng giờ có lẽ đã tới lúc cần có một sự thay đổi, đặc biệt khi “bão” chấn thương đã cướp đi Michael Carrick, Darren Fletcher, trong khi Marouane Fellaini hay Tom Cleverley chưa đáp ứng được yêu cầu.

Trên con đường dẫn tới thành công sẽ cần không ít sự hy sinh thầm lặng. Nếu M.U không dám hy sinh Rooney ít nhất là ở mùa giải này, họ sẽ phải chấp nhận nói lời chia tay với thành công. Không còn quá sớm để kết luận điều ấy.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X