Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U cần phải làm gì để tìm lại vị thế đích thực?

Thứ Tư 24/09/2014 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhìn vào những màn trình diễn từ đầu mùa, khó có thể nói M.U là một ứng cử viên cho ngôi vương Premier League mùa này. Họ cần làm gì để thay đổi suy nghĩ đó?

 

Bổ sung nhân sự ở những tử huyệt

Tử huyệt của M.U vào thời điểm hiện tại đang là hàng thủ, cụ thể hơn nữa là vị trí trung vệ. Họ không có bất kỳ một trung vệ đẳng cấp thế giới nào thay thế cho Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Để lên ngôi tại Premier League, một đội bóng nhất thiết phải biết phòng ngự, chứ không chỉ chăm chăm tấn công. Chelsea (2009/10) và Man City (2011/12, 2013/14) là những ví dụ điển hình, khi đều sở hữu những cái tên thượng thặng ở hàng thủ: John Terry và Vincent Kompany.

Một vị trí nữa cũng được coi là điểm yếu của Quỷ Đỏ, khiến họ không còn giữ được cái uy của so với các “đại gia” khác của Premier League, chính là ở khu vực giữa sân. Kể từ khi Paul Scholes nghỉ hưu, đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa thể tìm được một người kế nhiệm đủ trình độ để gánh vác trọng trách điều phối của một người cầm trịch trên sân. Mất tuyến giữa, đồng nghĩa với mất thế trận. Đó là lí do khiến Quỷ Đỏ luôn chơi ở thế "cửa dưới" khi đối đầu với các đội bóng lớn.

Đặt niềm tin vào Van Gaal

BLĐ M.U đã không đủ kiên nhẫn để tin vào David Moyes, điều mà nhiều người cho rằng là một sự lãng phí quá lớn. Vẫn biết bóng đá hiện đại không còn nhiều những kiểu niềm tin dành cho Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger, nhưng để một đội bóng như M.U thành công, điều kiện tiên quyết là các “chóp bu” cần phải đặt nhiều niềm tin và trao nhiều cơ hội hơn nữa cho người thuyền trưởng.

Đó cũng là cách duy nhất để Quỷ Đỏ có thể thực sự thoát ra khỏi tầm ảnh hưởng của Sir Alex. Nếu cứ thay HLV như thay áo, họ sẽ bắn vào chính quá khứ của mình khi Sir Alex từng gây dựng nên đế chế ở Old Trafford kéo dài đến 27 năm. Điều đáng quan ngại là khi tiêu chí của một HLV chưa được thấm nhuần, thì ông ta đã phải nhận trát sa thải. Và rồi một người khác đến, đặt nền móng của mình, nhưng lại không được trao đủ thời gian để đào cái móng cũ bỏ đi. Nếu mọi thứ cứ tiếp tục như vậy, thì sẽ chẳng đi đến đâu.

Đưa Rene Meulensteen trở lại

Nếu có một nhân vật khiến các cầu thủ M.U dưới thời Sir Alex nể sợ chỉ sau Ngài “Máy sấy tóc”, thì đó chính là Meulensteen. Cựu trợ lý HLV đội một của M.U là “cánh tay phải” của Sir Alex, và là người có tầm ảnh hưởng cực cao trong quá trình phát triển của các cầu thủ tại sân Old Trafford. Nên biết, trong những năm cuối cùng của Sir Alex tại M.U, gần như người chỉ đạo chính của CLB này là Meulensteen. David Moyes có lẽ đã không phải ra đi sớm như thế, nếu ông thuyết phục Meulensteen ở lại. Có thể nói, Meulensteen chính là một chiếc la bàn, giúp M.U luôn đi đúng hướng trong những năm đỉnh cao. Cùng là người Hà Lan, sự kết hợp giữa Van Gaal và Meulensteen sẽ rất đáng chú ý, và chắc chắn sẽ giúp M.U cải thiện được, ít nhất là về mặt tinh thần.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X