Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U cần phải giữ Patrice Evra!

Thứ Hai 24/02/2014 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những gì đã thể hiện ở chiến thắng 2-0 của M.U trước Crystal Palace của Evra, ý định để anh ra đi của Moyes có lẽ phải xem lại. Bởi nếu thiếu anh, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ “gãy đi” một bên cánh.

Trước khi nói về chuyện đi hay ở của Evra tại M.U, còn nhớ năm 2012, thời điểm Facebook quyết định mua lại Instagram (công ty phát triển ứng dụng chụp ảnh di động) với giá 1 tỷ USD, khi ấy, Instagram chỉ là một đơn vị hoạt động không doanh thu và nhiều người đã nghĩ CEO Kevin Systrom đã có một món hời. Thế nhưng, chỉ 18 tháng sau đó, Instagram đã đạt giá trị từ 5-15 tỷ USD. Systrom "méo mặt" vì sai lầm lớn của mình khi đã bán một “con gà đẻ trứng vàng” mà ông không hay biết.

Trở lại với bóng đá năm 2005. Giải ngoại hạng Anh náo động với hai thông tin chuyển nhượng đáng chú ý. Chelsea sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng một cầu thủ Anh khi treo giá Gerrard tới 32 triệu bảng và M.U tính đổi cho Villarreal tiền vệ Cristiano Ronaldo lấy Riquelme. Cả hai thương vụ này đều thất bại, nhưng cả M.U lẫn Liverpool đều mừng thầm vì điều đó không xảy ra.

evra

M.U không nên để Evra ra đi như "bỏ" Ferdinand và Vidic


Cuối mùa bóng 2005/2006, Gerrard nâng chiếc cúp bạc Champions League cùng Liverpool và gắn bó với The Kop cho đến hiện tại. Còn Ronaldo, anh đưa M.U giành 3 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh liên tiếp và giành Champions League mùa 2007/08. Đó là chưa kể số tiền 80 triệu bảng "nhét" vào két M.U sau khi chuyển đến Real Madrid.

Tuy nhiên, đó cũng là một sự tiếc nuối với M.U. Bán Ronaldo trong tình thế không thể nào khác, số tiền 80 triệu bảng là lớn, nhưng nó không thể bù đắp sự thiếu vắng Ronaldo trong đội hình. Nhất là khi chứng kiến anh thi đấu với phong độ quá cao trong màu áo “Kền kền trắng”.

Những ví dụ trên nói lên một thực tế rằng, trong nhiều trường hợp, ra đi không phải là tốt cho cả hai, ngược lại đó có thể là những sai lầm lớn. Trường hợp của Evra bây giờ có thể không được như Ronaldo hay Gerrard hồi ấy, khi họ còn trẻ và có một tương lai xán lạn; cũng chẳng thể mang lại giá trị cao như Instagram đã làm được cho Facebook, nhưng với những gì mà cầu thủ người Pháp vẫn thể hiện trong màu áo M.U cho đến hiện tại, thì ý định để anh đi chắc chắn sẽ ảnh hưởng lối chơi tấn công biên của Quỷ đỏ.

Hợp đồng của Evra sẽ vào cuối mùa bóng này. Trong điều khoản giữa anh và M.U hồi tháng 2/2011, có một ý nêu rõ anh có thể quyết định gia hạn thêm một năm nữa với đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, suốt thời gian vừa qua, David Moyes và ban huấn luyện đội bóng lại không tha thiết giữ anh ở lại.

Đúng là trong 2 mùa giải gần đây, Evra không còn tạo được sức sống mạnh mẽ ở cánh trái như chính anh đã làm được trước đây. Tuổi tác đã ảnh hưởng nặng nề tới phong độ của cầu thủ người Pháp này. Anh liên tục mắc lỗi vị trí và sự xoay trở cũng không còn hợp lý như xưa. Đặc biệt, nếu chứng kiến cảnh Lennon “hành hạ” anh trong trận thua của M.U trước Tottenham ngay đầu năm mới, người ta có lẽ đã nghĩ đến chuyện cần tìm một hậu vệ khác thay thế Evra.

Tuy nhiên, có lẽ người ta đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào Evra, dẫn đến chuyện đòi hỏi anh quá nhiều. Tuổi tác có thể khiến những bước chạy của Evra chậm đi chứ không thể khiến đẳng cấp của cầu thủ này bị hủy hoại. Trong 26 trận chơi cho M.U ở giải ngoại hạng Anh, Evra vẫn có tới 42 lần cắt bóng, 4 pha ngăn chặn, và có tới 162 lần phá bóng. Nếu so với những mục tiêu mà David Moyes đang theo đuổi như Luke Shaw hay Leighton Baines, hậu vệ người Pháp hơn hẳn khả năng về phòng ngự.

Điểm mạnh của Evra là khả năng tham gia tấn công. Ở mùa giải này, đội phó của M.U vẫn lên công về thủ đều đặn, thậm chí số lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn đã ngang bằng so với chính anh hai mùa giải trước (5 lần kiến tạo).

Thể lực của Evra cũng chưa cho thấy sự suy giảm nghiêm trọng. Trong 6 mùa giải trước, số trận thi đấu trung bình của anh là 52 trận/mùa. Ở năm nay, Evra đã thi đấu 35/40 trận của M.U. Quỷ đỏ còn thi đấu 12 vòng ở giải Ngoại hạng Anh và 2 trận ở Champions League (có thể nhiều hơn nếu M.U đi tiếp), thì Evra hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải với khoảng 50 trận cho Quỷ đỏ, nhất là trong hoàn cảnh ở cánh trái vẫn chưa có ai đủ tầm thay thế anh.

Đặt giả thiết M.U có thể mua Luke Shaw hoặc Leighton Baines, thì với độ tuổi mười tám đôi mươi, hai cầu thủ này cũng cần không ít thời gian để hòa nhập và bắt nhịp lối chơi của toàn đội. Khi ấy, vai trò của Evra vẫn còn rất quan trọng đối với David Moyes.

Những phân tích cụ thể đó hẳn sẽ khiến HLV người Scotland phải nghĩ lại. Đặc biệt, trong chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace, cả hai bàn thắng đều có dấu ấn của cầu thủ người Pháp (Evra kiếm 1 quả penalty và có đường chuyền cho Rooney vô lê thành bàn). Tuy nhiên, quyền quyết định đã không còn ở trong tay M.U nữa. Họ đã mất Vidic trong một hoàn cảnh tương tự, và bây giờ là Evra. Có lẽ, nếu muốn thuyết phục Evra ở lại, M.U cần nỗ lực chứng minh anh là cầu thủ quan trọng ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X