Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

MU cân nhắc khả năng bán Berbatov cho Juventus

Thứ Tư 23/03/2011 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi để mắt tới một loạt cái tên sáng giá trên hàng công như Bojan (Barcelona) và Giuseppe Rossi (Villareal), Juventus lại tiếp tục kế hoạch "thay máu" hàng tiền đạo bằng việc đưa thêm hai tiền đạo sáng giá khác vào danh sách chuyển nhượng.

Ưu tiên của ban lãnh đạo Juventus trong kì chuyển nhượng mùa hè này là bổ sung hàng công khi tất cả các tiền đạo đều phải ra đi, ngoại trừ huyền thoại Del Piero và cầu thủ thi đấu khá tốt trong mùa này là Quagliarella. Với sự ra đi của Amauri, Iaquinta, Giovinco, Juventus đang muốn tìm thêm ít nhất là hai tiền đạo nữa để chuẩn bị cho mùa sau. Vì vậy, Bianconeri đang lên danh sách chuyển nhượng trong mùa hè và mới đây, thêm hai cái tên nữa lọt vào tầm ngắm của "bà đầm già" là Berbatov (Manchester United) và Farfan (Schalke).

Dù chơi tốt nhưng không phải lúc nào Berbatov cũng thường xuyên được ra sân

Chuyển tới Manchester United từ năm 2008 nhưng phải mất đến hơn hai năm, Berbatov mới khẳng định được anh xứng đáng với số tiền 30,75 triệu bảng mà Sir Alex đã thuyết phục ban lãnh đạo MU bỏ ra. Gian nan tỏ mặt anh hùng, khi mà chân sút chủ lực Wayne Rooney bỗng "tịt ngòi" thì Berbatov lại có phong độ rất cao khi tiền đạo người Bulgaria ghi tới 20 bàn cho MU trong mùa này. Tuy nhiên, điều khiến Berbatov băn khoăn là dù anh có chơi tốt thế nào vẫn không thể chiếm trọn được cảm tình của Sir Alex. Chẳng thế mà dù có phong độ cao, thế nhưng người ta vẫn thấy Berbatov cũng thường phải ngồi trên băng ghế dự bị nhường chỗ cho "đàn em" Javier Hernandez.

Bản hợp đồng hiện tại của Berbatov với MU chỉ còn một năm nữa và đôi bên vẫn còn chút khúc mắc trong việc gia hạn. Trong khi phía MU muốn dùng hợp đồng ngắn hạn giống như với nhiều cầu thủ đã có tuổi khác (Berbatov năm nay đã 30 tuổi), thì Berbatov lại chỉ muốn gia hạn hợp đồng dài hạn với hi vọng gắn bó toàn bộ quãng thời gian còn lại trong sự nghiệp với MU. Dù Berbatov khẳng định muốn ở lại MU, nhưng Juventus vẫn có hi vọng trong thương vụ này nếu họ chấp nhận trả cho MU một khoản tiền lớn. Bởi nền tảng tài chính của MU hiện nay là không tốt, và còn một điều quan trọng khác là Berbatov đã có tuổi, trong khi cuối mùa này Sir Alex hoàn toàn có thể gọi lại Danny Welback, Macheda và Mame Diouf, những tiền đạo thuộc dạng tiềm năng của MU đã được cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm. Vậy nên Berbatov hoàn toàn có khả năng ra đi nếu nhận được một lời đề nghị hợp lí.

Ngoài ra, cái tên thứ hai thu hút sự chú ý của Juventus là tiền đạo Jefferson Farfan của Schalke. Tiền đạo người Peru đang thi đấu rất ấn tượng trong mùa này khi cùng Schalke lọt vào tứ kết Champions League. Vì vậy, Juventus đang xem Farfan là cái tên hoàn hảo cho hàng công của họ mùa sau khi tiền đạo này mới 26 tuổi, đang ở giai đoạn độ chín của sự nghiệp. Farfan khởi nghiệp trong màu áo Anlianza Lima, rồi sau đó chuyển sang PSV trước khi tới Schalke năm 2008. Bản hợp đồng hiện tại của Farfan còn thời hạn đến năm 2012 và mức giá của tiền đạo này vào khoảng 12 triệu euro.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X