Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Cần người chia lửa với Wayne Rooney

Thứ Bảy 06/06/2015 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - HLV Louis Van Gaal cần tiếp tục đưa về sân Old Trafford những ngôi sao đẳng cấp để đủ sức cạnh tranh tại Premier League và Champions League mùa tới.


Không ai có thể tin được có ngày mà hàng công lại là điểm yếu lớn nhất của MU. Thủ môn David De Gea mới đây đã năm thứ hai liên tiếp giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Quỷ đỏ. Sự tỏa sáng rực rỡ của De Gea có phần đóng góp lớn từ một hàng phòng ngự chơi như mê ngủ, thiếu chất kết dính do không có thủ lĩnh. Tuy nhiên phần thưởng cao quý đó của thủ thành người Tây Ban Nha cũng do hàng công Red Devils có hiệu suất ghi bàn quá kém.
 
Bởi thế, NHM Man đỏ đang mong chờ ban lãnh đạo đội bóng đầu tư nghiêm túc để cải thiện chất lượng hàng công. Họ cần có những tiền đạo đẳng cấp thế giới như Diego Costa hay Aguero trong đội hình, một sát thủ biết tỏa sáng trong những thời khắc khó khăn, nhất là khi MU sẽ trở lại Champions League. Thủ quân Wayne Rooney là Vua phá lưới của United mùa này với chỉ 14 bàn thắng, thành tích tồi tệ nhất cấp đội kể từ năm 1981. Cũng có thể thông cảm cho tiền đạo người Anh khi phần lớn thời gian của mùa giải này anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, cách xa khung thành đối phương. Tuy nhiên, khi được trả về vị trí sở trường, tiền đạo 29 tuổi cũng không thể hiện quá xuất sắc. Sở dĩ R10 tránh được chỉ trích là do những tiền đạo khác trong đội hình Quỷ đỏ thi đấu còn tồi tệ hơn.
MU Can nguoi chia lua voi Wayne Rooney hinh anh
Rooney đang cần người chia lửa ở MU
Robin van Persie cũng có vài khoảnh khắc thăng hoa khi thi đấu cho Man Utd ở mùa giải này. Đó là bàn thắng phút 94 vào lưới Chelsea gỡ hòa cho Quỷ đỏ, cú đúp vào lưới Southampton hay đóng góp một bàn trong chiến thắng 3-0 trước đại kình địch Liverpool. Tuy nhiên anh chỉ còn là cái bóng của mình so với lúc giúp MU vô địch nước Anh mùa 2013. Còn Radamel Falcao đơn giản là một trong những bản hợp đồng tệ hại nhất trong lịch sử CLB trong khi tài năng trẻ James Wilson thì không được HLV Louis Van Gaal trao nhiều cơ hội ra sân thi đấu. "Mãnh hổ" Falcao đã ra đi, còn Percy chưa chắc chắn ở lại. Dù thế nào thì Man Utd vẫn phải tăng cường thêm tiền đạo.
 
Nếu "Quỷ đỏ" có thể lôi kéo được ngôi sao Gareth Bale khỏi Real Madrid thì chẳng còn gì bằng. Cầu thủ người xứ Wales sở hữu kỹ năng đa dạng, ghi bàn hay kiến tạo đều xuất sắc ngang nhau. Bale vừa có một mùa giải không mấy thành công cùng Real Madrid với "chỉ" 17 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Được biết, vị chủ tịch quyền uy Florentino Perez đang rất muốn đẩy ngôi sao này đi dù rằng Đại diện của cựu tiền vệ Tottenham khẳng định anh sẽ ở lại Bernabeu. Nhưng khi mà một cầu thủ thi đấu tệ hại ở một đội bóng lớn và giàu tham vọng như Real Madrid thì anh ta không còn được quyền tự quyết về tương lai của mình nữa. Carlos Bacca của Sevilla cũng là một sát thủ được Man đỏ liên hệ thời gian gần đây. Mùa vừa qua, Bacca thi đấu rất ổn và mới ghi hai bàn thắng trong trận chung kết mang về cho đội bóng chủ quản chức vô địch Europa League (thắng Dnipro của Ukraine với tỷ số 4-2). Tuy nhiên, chân sút người Colombia không còn quá trẻ trung (28 tuổi). Một mục tiêu khác của MU là Edison Cavani cũng không khả thi vì giá khá "chát" và anh này cũng đã luống tuổi.
 
Từ sau khi Ronaldo và Tevez ra đi, Quỷ đỏ vẫn chưa tìm ra được sự thay thế xứng đáng cho hai cầu thủ này. Còn nhớ ở mùa giải 2007-2008, bộ ba Rooney - Ronaldo - Tevez đã thi đấu rất ăn ý (R10 có 18 bàn so với 41 bàn của Ronaldo và 19 bàn của Tevez), thay nhau tỏa sáng nên nhờ vậy "Quỷ đỏ" mới đoạt cú đúp: vô địch Premier League và Champions League. Vì vậy, nếu muốn có được danh hiệu mùa tới, họ sẽ cần nhiều hơn một Rooney đơn độc trên hàng công như hiện tại.
 
Xuân Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X