Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U cần làm gì để đánh bại Liverpool ngay tại Anfield

Thứ Năm 10/03/2016 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool vs M.U chính là cặp đấu hấp dẫn nhất ở vòng 1/8 Europa League mùa này. Đội khách cần phải làm những điều dưới đây nếu muốn giành chiến thắng trên sân Anfield ở trận lượt đi.


Bằng mọi giá phải “bắt chết” Roberto Firmino

Không phải Daniel Sturridge, Philippe Coutinho hay Christian Benteke mà chính tiền vệ Roberto Firmino mới là người đóng góp nhiều nhất cho hàng công Liverpool tính đến thời điểm hiện tại. Cầu thủ sinh năm 1991 đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng và 7 đường kiến tạo sau 25 lần ra sân tại giải Ngoại hạng. Cựu cầu thủ của Hoffenheim đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cũng như kiến tạo của The Kop. Đặc biệt, trong những vòng đấu gần đây, phong độ của cầu thủ này là cực cao. Anh ghi 5 bàn thắng và tung ra 4 kiến tạo sau 10 lần ra sân gần nhất.
Liverpool vs MU Quy do can lam gi de danh bai The Kop hinh anh
Hàng thủ M.U cần kiểm tỏa khả năng hoạt động của Firmino
Trước trận Liverpool vs M.U tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền vệ người Brazil vẫn sẽ là nhân tố được kỳ vọng nhất trên hàng công của đội chủ nhà. Nếu hàng thủ M.U không kiềm tỏa được sự nguy hiểm của cầu thủ này nhiều khả năng họ sẽ phải trả giá. Với việc James Milner không thể ra sân, nhiều khả năng HLV Klopp sẽ sử dụng Coutinho và Lallana ở hai hành lang cánh, khi đó Firmino sẽ chơi vị trí “số 10”. Cặp trung vệ của M.U sẽ phải hoạt động hết công suất ở trận này mới có hy vọng “bắt chết” cầu thủ mang áo số 11. Nhiệm vụ dành cho Chris Smalling và Daley Blind sẽ vô cùng nặng nề.

Khoét sâu vào vị trí của Alberto Moreno

Alberto Moreno đang là lựa chọn không thể thay thế vị trí hậu vệ trái của Liverpool. Nhưng vấn đề ở chỗ hậu vệ người Tây Ban Nha ham công hơn thủ. HLV Klopp cũng thường xuyên khuyến khích cầu thủ 23 tuổi lên tham gia tấn công. Phải thừa nhận rằng Moreno sở hữu tốc độ và những đường căng ngang cực kỳ khó chịu, nhưng vấn đề lớn nhất của cầu thủ này chính là khả năng phòng ngự. Mùa này, không ít lần The Kop phải nhận bàn thua xuất phát từ những sai lầm của cầu thủ sinh năm 1992.
Liverpool vs MU Quy do can lam gi de danh bai The Kop hinh anh 2
M.U cần đánh vào vị trí do Moreno đảm nhiệm
Anthony Martial nhiều khả năng sẽ được HLV Van Gaal bố trí chạy cánh phải và nhường vị trí trung phong cho Marcus Rashford. Cầu thủ người Pháp chính là người đối đầu với Moreno. Với kỹ thuật, tốc độ cùng khả năng dứt điểm tốt cầu thủ sinh năm 1995 hứa hẹn sẽ mang đến những khó khăn dành cho hậu vệ người Tây Ban Nha. Chắc chắn vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ khuyến khích Martial gây sức ép nhiều lên vị trí mà Moreno đảm nhiệm.

Cố gắng không thua trong hiệp 1
Liverpool vs MU Quy do can lam gi de danh bai The Kop hinh anh 3
M.U cần cố gắng không thua Liverpool trong hiệp 1
Cách chơi pressing ào ạt mà HLV Klopp sử dụng đòi hỏi rất nhiều thể lực. Các cầu thủ phải di chuyển liên tục nhằm không cho đối phương có nhiều thời gian xử lý bóng. Cách chơi này phát huy tối đa hiệu quả nếu The Kop có bàn thắng sớm. Ngược lại, khi đuối sức họ có thể dễ dàng dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Trong trận thua 0-1 trước M.U mới đây, đội bóng thành phố Cảng đã phải trả giá vì sa sút thể lực sau khi cố gồng lên áp sát đối thủ khắp sân. Vì vậy, chỉ cần M.U cố gắng không để dẫn bàn trong hiệp 1 là họ có thể nghĩ đến việc có điểm khi rời Anfield.

Sử dụng Morgan Schneiderlin và Juan Mata

Theo thống kê, 8 trong tổng số 11 trận thua của M.U trên các đấu trường đến khi Schneiderlin vắng mặt. Ngược lại, Quỷ đỏ chỉ thua 3 trận khi có cựu cầu thủ Southampton trên sân. Trong những trận gần đây, cầu thủ người Pháp chơi rất tốt bên cạnh Ander Herrera ở vị trí tiền vệ trung tâm. Khi HLV Van Gaal cất Schneiderlin trên băng ghế dự bị, M.U đang từ chỗ có phong độ cao và tinh thần hừng hực lập tức bị West Brom đánh bại. Tại Anfield hồi tháng 1, bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng lặng lẽ và điềm tĩnh nhưng chống chọi đầy hiệu quả trước hàng tiền vệ của Liverpool. Mặc dù Bastian Schweinsteiger đã có thể ra sân trở lại nhưng Schneiderlin là lựa chọn hợp lý hơn ở thời điểm hiện tại.
Liverpool vs MU Quy do can lam gi de danh bai The Kop hinh anh 4
Mata là hung thần của Liverpool
M.U cũng cần đến cái duyên của tiền vệ Juan Mata nhằm hy vọng có được một kết quả có lợi khi rời Anfield. Theo đó, cựu cầu thủ Chelsea chính là hung thần của The Kop trong những cuộc đọ sức gần đây. Trong 8 cuộc đọ sức gần nhất giữa Liverpool và M.U, tiền vệ người Tây Ban Nha ghi 3 bàn và có 5 đường kiến tạo. Dù vừa trở thành tội đồ trong trận West Brom 2-1 M.U nhưng rõ ràng Mata đang có sự cải thiện về mặt phong độ. Trong 4 trận gần nhất đá “số 10” anh ghi 2 bàn và tung ra 1 đường kiến tạo. Đội bóng chủ sân Old Trafford cần cái duyên và kinh nghiệm của cầu thủ sinh năm 1988 trong chuyến làm khách trên sân của Liverpool.

Tổng hợp: Liverpool 0-1 M.U (Vòng 22 Premier League 2015/2016)


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X