Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU: Cần lắm chút thực dụng

Thứ Ba 28/04/2015 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầm bóng nhiều không phải là điều tích cực cho đội quân của HLV Van Gaal. Do đó, họ cần lắm những phút giây thực dụng.

Trách Van Gaal

Trong nhiều tuần qua, dư luận vẫn truyền tai nhau việc MU cầm bóng 70%, nhưng kết quả họ vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước Chelsea vòng 33 Premier League. CĐV MU tỏ ra bất mãn vì lối chơi quá thực dụng của HLV Mourinho chỉ biết tử thủ khi có được bàn thắng đầu tiên của Hazard.

MU cua Van Gaal Can lam chut thuc dung hinh anh

Ngược lại, MU dưới thời Van Gaal vẫn thường xuyên kiểm soát trận đấu tối đa và áp đặt dù đối thủ có tầm cỡ như Chelsea. Thế nhưng trong bóng đá, một CLB nào đó cầm bóng nhiều nhưng không thể ghi bàn là điều tối kỵ, và dễ hiểu khi chỉ cần một phút lơ là, họ sẽ “ăn quả đắng”.

Thế nên, trước khi trách Chelsea, MU có nên trách Van Gaal. Bởi lẽ, chiến lược gia người Hà Lan đã từng tuyên bố sẽ xây dựng đế chế “Quỷ đỏ” với tính cách thực dụng, chứ không đơn thuần chỉ mải miết tấn công. Nhưng những gì NHM đội bóng nửa đỏ thành Manchester thấy: HLV Van Gaal đang mặc sức để các cầu thủ tràn lên tấn công. Rõ ràng, kết quả trận đấu là tất cả chứ không đơn thuần chỉ dừng lại ở sự mãn nhãn dành cho CĐV.

Thời Sir Alex: MU rất thành công với “thực dụng hóa”

Còn nhớ những ngày cuối triều đại Sir Alex, MU đã thể hiện lối chơi thực dụng đến tàn nhẫn. Cách đây 9 năm về trước (năm 2006), “Ngài máy sấy tóc” đã xây dựng một đội hình “rắn mặt” Châu Âu và Premier League. Lúc ấy, những hảo thủ như Evra, Scholes, Neville, Brown được bồi đắp bằng sức trẻ của Ronaldo, Rooney... đã thay đổi toàn diện từ một MU với lối đá tấn công quyến rũ...thành kẻ đi săn mồi và giữ chặt thành quả.

Kết quả, Sir Alex chỉ mất 2 năm gây dựng một lối chơi thực dụng để giúp đội chủ sân Old Trafford đăng quang tại đấu trường Châu Âu vào năm 2008. Ở Premier League, MU cũng đã có một kỷ lục 18 trận bất bại cũng nhờ bởi sự chắc chắn tuyến phòng ngự, và đòn phản công của các mũi nhọn trên hàng công.

Thật khó để so sánh đội hình Van Gaal với Sir Alex thời đỉnh cao. Họ đang trẻ hóa đội hình bằng những bản hợp đồng mới tậu. Họ cần ít nhất 2 năm để thay đổi giống như tượng đài thuở xưa. Điều đáng nói, để có thể lấy lại hình ảnh của nhà vô địch, MU không chỉ biết sắp đặt trận đấu. Họ nên tấn công khi cần, và sẵn sàng chơi xấu xí để hướng tới kết quả có lợi.

Xem các tin bong da Anh mới nhất

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X