Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U cần Guardiola, chứ không phải Mourinho

Thứ Hai 28/12/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – M.U đang đứng trước hai sự lựa chọn Pep Guardiola hoặc Jose Mourinho. Điều quan trọng vào lúc này, Quỷ đỏ cần phải có quyết định tỉnh táo nếu như không muốn mang về sân Old Trafford một Van Gaal hay David Moyes thứ hai.

Cách đây không lâu, tờ Telegraph (một nguồn tin uy tín của Anh) khẳng định, HLV Louis Van Gaal đã chủ động đến gặp Giám đốc điều hành Ed Woodward của M.U để xin từ chức. Theo đó, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ dẫn dắt nốt trận đại chiến M.U vs Chelsea vào đêm nay và dù cho kết quả có ra sao thì ông cũng sẽ ra đi. Được biết sau trận thua nhục nhã trước Stoke trong ngày Lễ tặng quà, Van Gaal đã phải đón nhận những lời chỉ trích cay nghiệt từ phía truyền thông và các Manucians trên toàn thế giới. Giờ đây, HLV 64 tuổi cũng đang “bó tay toàn tập” trước những diễn biến phức tạp của M.U. Và để tránh bị đội bóng này sa thải, Van Gaal đã chủ động từ chức vì không muốn sự nghiệp của mình phải chuốc lấy nhơ nhuốc.

MU can Guardiola, chu khong phai Mourinho hinh anh
Van Gaal đã chủ động xin từ chức M.U

Sự nghiệp của Van Gaal sắp tại M.U sắp đi đến hồi kết cũng là lúc người ta chú ý đến việc ai sẽ thay ông tiếp quản Quỷ đỏ. Hiện tại, Jose Mourinho đang được cho là ứng cử viên nặng ký nhất để ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford. Mou đang trong thời gian thất nghiệp và mục tiêu của ông là muốn ở lại Premier League để trả “mối thù” với Chelsea. Ngoài ra, trong quá khứ “người đặc biệt” cũng đã từng được M.U ra sức mời gọi khi huyền thoại Sir Alex về vườn. Rõ ràng, Quỷ đỏ đang hội tụ đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để mời gọi được Jose Mourinho cập bến sân Old Trafford. Tuy nhiên, mấu chốt nằm ở chỗ, Mou có đúng là sự lựa chọn hoàn hảo, sự xuất hiện của ông có thể giúp cho M.U trở lại thời kỳ hoàng kim như thời Sir Alex?

Không phủ nhận, các Manucians đang rất muốn Mourinho dẫn dắt M.U. Tuy nhiên, đây là niềm tin đặt ra trong lúc Quỷ đỏ đang trong thời kỳ hoảng loạn. Hầu hết CĐV đều cho rằng, Mourinho hơn hẳn Van Gaal về mọi mặt. Nên nhớ, Mou bị tống cổ khỏi Stamford Bridge vì nguyên nhân bị các học trò “đâm lén sau lưng”. Chứ trên thực tế, tài năng cầm quân, đọc trận đấu và bố trí chiến thuật của “người đặc biệt” vẫn còn lợi hại như ngày nào. Nhưng, nếu Mourinho dẫn dắt M.U, chắc gì đội bóng này có thể lấy lại được hình ảnh tấn công đẹp mắt như ngày nào. Ai cũng biết rằng, nhà cầm quân người BĐN mang trường phái huấn luyện phòng ngự, phản công nhàm chán. Bằng chứng khi còn dẫn dắt Inter, Real, Chelsea... Mou luôn bị chỉ trích bởi chiến thuật phòng ngự tiêu cực.

Bất ngờ: Pep Guardiola chọn M.U chứ không phải Man City
(Bongda24h.vn) - Một thông tin bất ngờ vừa được tiết lộ đó là việc HLV Pep Guardiola chọn M.U là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp chứ không phải Man City.

Chẳng phải, các Manucians luôn kêu gọi Van Gaal phải sử dụng chiến thuật tấn công đẹp mắt. Thử hỏi, nếu Mourinho ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford, những mong muốn của CĐV Quỷ đỏ liệu có thể được đáp ứng? Đó còn chưa kể tới việc, trong đội hình của M.U hiện tại có quá nhiều cầu thủ không hợp với chiến thuật và phong cách huấn luyện của Jose Mourinho như Mata, Depay, Herrera (những cầu thủ bị cho là không biết phòng ngự). Nếu như “người đặc biệt” dẫn dắt M.U, sân Old Trafford dự báo sẽ chứng kiến một cuộc thay máu lực lượng lớn ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Tất nhiên, việc mua sắm quá tay sẽ khiến cho tài chính của M.U gặp khủng hoảng lớn. Vì lẽ đó, Mou không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho M.U ở thời điểm này.

Nếu như muốn M.U sớm lấy lại được hình ảnh như dưới thời hoàng kim của Sir Alex thì họ nên đặt niềm tin vào HLV Pep Guardiola. Trên thực tế, Pep đang là nhà cầm quân được cả châu Âu săn đón với những chiến tích vang dội đã từng giành được trong quá khứ cùng Barcelona và hiện tại là Bayern Munich. Nhưng điểm mấu chốt mà Pep có thể đáp ứng được yêu cầu của các Manucians là biến M.U từ một đội bóng đang sở hữu lối chơi tù túng, nhàm chán thành CLB có phong cách tấn công rực lửa bậc nhất Premeir League và thậm chí là châu Âu.

MU can Guardiola, chu khong phai Mourinho hinh anh 2
Pep Guardiola mới là sự lựa chọn hoàn hảo của M.U

Nhiều người cho rằng, Pep thành công ở Barca vì thời điểm đó ông có trong tay nhiều cầu thủ chất lượng như Messi, Iniesta, Xavi… Nhưng thực tế đã và đang chứng minh rằng, nhà cầm quân 44 tuổi là bậc thầy của chiến thuật và phong cách của ông không chỉ dừng lại ở tiki-taka. Ở Bayern, Pep xây dựng một lối chơi biến ảo, khi thì kiểm soát bóng, khi thì dùng bóng bổng… tùy theo các đối thủ. Giờ đây, Bayern của Pep đang là một đội bóng hùng mạnh bậc nhất của bóng đá châu Âu và nhiều người tin rằng chỉ có Barcelona mới đủ trình để sánh ngang đẳng cấp với họ. Và tất cả những tinh túy mà Hùm xám xứ Bavaria đang thể hiện đều từ một tay Pep Guardiola xây dựng.

Rõ ràng, Pep Guardiola mới thực là sự lựa chọn hoàn hảo của M.U ở thời điểm hiện tại chứ không phải là Mourinho. Với Pep, các Manucians hoàn toàn có thể mơ đến hình ảnh một Quỷ đỏ tấn công đẹp mắt và không ngần ngại cạnh tranh với những đội bóng lớn trong cuộc đua vô địch. Trên thực tế, viễn cảnh trên đang đến rất gần với Quỷ đỏ, nhất là khi Pep Guardiola vừa mới bật tín hiệu đèn xanh muốn dẫn dắt M.U chứ không phải là Man City. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, M.U nên chấp nhận một mùa giải 2015-2016 trắng tay vào chờ đón những mầm hy vọng mới từ Guardiola vào mùa giải năm sau?

Xem thêm video M.U thua nhục trước Stoke (Vòng 18 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X