Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U cầm hòa Chelsea: Niềm hy vọng có được thắp lại?

Thứ Hai 22/10/2018 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tận dụng tinh thần rất tốt sau màn ngược dòng trước Newcastle, Quỷ đỏ đã có một trận đấu hòa trên thế thắng trước Chelsea. Nhưng câu hỏi đặt ra vào lúc này, rằng có hay không việc M.U duy trì phong độ ấn tượng trong thời gian tới?


M.U đang làm tốt, nhưng chưa đủ
 

Trang thống kê Whoscored trước vòng 9 giải Ngoại hạng đã có bài nhận định Chelsea vs M.U, và cho rằng đoàn quân Sarri sẽ đè bẹp Quỷ đỏ với tỷ số 3-0. Điều này càng được củng cố trong khoảng 20 phút đầu trận, khi The Blues có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Nhưng rồi, đoàn quân của Jose Mourinho đã biết cách gượng dậy đúng lúc, để suýt nữa thắng ngược đối thủ.
 
Đó là một trận đấu mà Người đặc biệt đã có chiến thuật rất tốt, tận dụng tối đa khả năng của các học trò để xây dựng một hệ thống hợp lý, phong tỏa sức công của Eden Hazard, khi để Ashley Young theo kèm cầu thủ này như hình với bóng. Chưa hết, ông còn xếp Juan Mata ở vị trí tiền vệ công – nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất là bắt chết ngòi nổ Jorginho của đối thủ.
 
Sau khi tạo ra thế trận cân băng và an toàn, M.U đã gây sát thương lớn với Chelsea bằng những tình huống phản đòn chất lượng. Chẳng phải đợi đến 2 bàn thắng của Anthony Martial, Quỷ đỏ luôn cho thấy sự nguy hiểm rằng họ có thể ghi bàn bất kỳ lúc nào, ngay trong hiệp 1. Hơn nữa, việc dẫn ngược Chelsea cho thấy sức mạnh tinh thần rất lớn của đội bóng áo đỏ.

MU duy trì phong độ ấn tượng Cần phải chờ tài Mourinho hình ảnh

Quỷ đỏ đã thi đấu ấn tượng trong 2 trận gần nhất


Dù vậy, Mourinho vẫn có lý do để mong chờ các học trò làm được nhiều hơn thế. M.U đã có trận đấu tốt, nhưng chừng đó là chưa đủ để họ giành được 3 điểm trọn vẹn. Những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự, khả năng chống tình huống cố định vẫn là bài toán nan giải với Quỷ đỏ, khi họ để Chelsea ghi được 2 bàn rất dễ dàng.
 
Pogba là người mắc lỗi vị trí khi để Rudiger qua mặt ở bàn mở tỷ số, trong khi Ashley Young có một trận đấu xuất sắc, nhưng lại mắc lỗi ở phút bù giờ. Lão tướng người Anh đã không hỗ trợ phòng ngự và để Smalling rơi vào tình thế 1 chọi 2, dẫn đến bàn gỡ hòa quý giá của Ross Barkley.
 
Vì thế, kết quả hòa trước Chelsea dù rất đáng khen ngợi về mặt tinh thần, đấu pháp hợp lý – nhưng vẫn còn quá nhiều điều để Người đặc biệt có thể cải thiện. Đừng quên, Chelsea mới chỉ là thử thách đầu tiên trong chuỗi lịch thi đấu khó khăn phía trước. M.U sẽ phải chạm trán với Man City vào đầu tháng 11 tới, và trước đó là 2 cuộc đọ sức với Juve tại Champions League.

Rudiger mo ty so

Nhưng hàng thủ của M.U vẫn tồn tại những lỗ hổng

 

Phương án nào đối phó Juventus?
 

“Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trước Chelsea, và đội bóng cần phải nhìn vào những mặt tích cực. Chúng tôi cần tái hiện phong độ trong hiệp 2 gặp Newcastle, và 60-65 phút trước Chelsea. Miễn là chúng tôi thi đấu theo cách đó, chúng tôi hoàn toàn có thể hạ gục Juventus” – Ashley Young chia sẻ mới đây.
 
Đó là những lời lên dây cót tinh thần cho toàn đội, nhưng cũng là chỉ ra những vấn đề của Quỷ đỏ. Sẽ thế nào nếu như họ không thể gượng dậy về mặt tinh thần như trong 2 trận đã qua? Sẽ thế nào nếu M.U rơi vào tình thế không thể ngược dòng? Bởi rõ ràng sự nhập cuộc của Man United là không hề tốt.
 
Và nếu để một đội bóng như Juve dẫn trước, M.U không có nhiều cơ hội để giành chiến thắng. Ai cũng hiểu sức mạnh hàng thủ của Lão bà với bộ đôi Bonucci – Chiellini cực kỳ chắc chắn. Hơn nữa với phong độ tuyệt vời của Ronaldo, hàng thủ của Quỷ đỏ khó lòng đứng vững.

Mourinho cho rang Chelsea da run so truoc MU

M.U duy trì phong độ ấn tượng hay không còn phải chờ tài Mourinho


Rất dễ dàng để chỉ ra, Juve là đội bóng được đánh giá cao hơn, nhưng không thể đoán trước M.U sẽ làm được những gì trên sân nhà của mình. Họ đã chứng tỏ sức mạnh tinh thần trước Chelsea, và sẽ không e ngại lặp lại điều này trước ĐKVĐ Serie A.
 
Vấn đề chỉ là hàng công của đội chủ sân Old Trafford, khi Lukaku vẫn chưa tìm lại cảm giác ghi bàn, trong khi hành lang cánh phải vẫn là điểm yếu của M.U kể từ mùa giải năm ngoái. Đó là những gì đội bóng nước Anh cần phải cải thiện, hơn nữa – còn phải nhanh chóng giải quyết.
 
Những dấu hiệu khởi sắc đã bắt đầu xuất hiện, nhưng liệu ánh lửa họ thắp lên sẽ là cơ sở cho một ngọn lửa bùng cháy, hay lại tắt ngóm ngay lập tức? M.U duy trì phong độ ấn tượng được trong thời gian tới hay không – điều đó phụ thuộc vào khả năng xoay chuyển tình thế của Jose Mourinho.
Dư âm Chelsea 2-2 M.U: Khi Mourinho đã tìm ra người đặc biệt
Màn trình diễn của Martial trước Chelsea không giúp M.U giành 3 điểm trọn vẹn, nhưng anh đã chiếm được niềm tin tuyệt đối từ Mourinho.
Huyền thoại M.U là người giúp Ronaldo trở thành số 1
Cuối tuần trước, CR7 lại nổ súng cho Juventus từ một pha bóng đơn giản. Và đồng đội Pjanic cho rằng Ronaldo học hỏi từ Paul Scholes để trở thành không thể cản...
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X