Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U cầm hòa Bayern: Trò đùa ngày cá tháng Tư của David Moyes

Thứ Tư 02/04/2014 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không phải trò đùa, ai có thể nghĩ rằng, một đội bóng mới đây còn thua bạc nhược Liverpool và Man City lại cầm hòa được đoàn quân hùng mạnh nhất thế giới? Ai lường trước được rằng HLV David Moyes vốn bị chê là kém cỏi về tư duy chiến thuật lại có đấu pháp hợp lý đến thế?

Ngày cá tháng Tư đánh dấu 2 sự kiện đáng nhớ với Man Utd: thứ nhất, họ mở rộng thị trường tới vùng Đông Nam Á bằng bản hợp đồng với nhãn hàng bánh kẹo Thái Lan Eurofood, vốn rất thịnh hành tại các quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam; thứ hai, hiển nhiên là trận hòa quả cảm của M.U với nhà ĐKVĐ Champions League Bayern Munich.

Moyes đã phần nào thành công với trận hòa trước Bayern
Moyes đã phần nào thành công với trận hòa trước Bayern

Nếu như sự kiện đầu tiên là hoàn toàn dễ hiểu, bởi M.U vốn rất ưu ái thị trường châu Á, thì điều còn lại giống như một trò đùa thường gặp trong ngày cá tháng Tư: thầy trò Moyes cầm hòa được Bayern Munich, đã thế còn là đội vươn lên dẫn trước với một lối đá chủ động và khiến “Hùm xám” phải nhận một chiếc thẻ đỏ của Bastian Schweinsteiger.

“Trò đùa” tại Old Trafford đã được hiện thực hóa khá tốt bởi một người vốn chẳng có chút đầu óc hài hước nào, với một nét mặt khắc khổ và căng thẳng thường trực: David Moyes. Trước trận đấu, chính ông là người mào đầu cho câu chuyện tiếu lâm nhất ngày cá tháng Tư, khi tuyên bố rằng M.U biết cách khắc chế Bayern Munich.

Thật vậy, trước khi trận đấu này diễn ra, màn tranh tài giữa M.U và Bayern bị xem là cuộc đối đầu chênh lệch nhất vòng tứ kết. Người ta chỉ bàn về cách “Quỷ đỏ” sẽ bại trận ra sao, sẽ để thủng lưới mấy bàn, hay Moyes có bị sa thải ngay hay không, mà chẳng ai buồn để tâm tới lời phát biểu mang đầy chất tiếu lâm của ông thầy người Scotland. “Người cũ” Roy Keane thậm chí còn thẳng thừng nhận định: M.U chẳng hề có cơ hội trước đại diện nước Đức!

Ấy vậy mà trò đùa tưởng như... vô duyên ấy lại đã thành hiện thực. Moyes, một gã khù khờ chẳng biết gì về chiến thuật trong con mắt giới mộ điệu, lại xây dựng một hệ thống thi đấu hoàn hảo cho đội chủ nhà. Sau những phút đầu lép vế hoàn toàn và phải co cụm phòng ngự, M.U dần tìm thấy sự tự tin khi dường như Bayern đã tung hết “bài vở” mà không thể ghi bàn thắng. Lối chơi của “Quỷ đỏ” hợp lý đến không ngờ, dấu ấn chiến thuật của Moyes chưa bao giờ rõ nét tới vậy.

Moyes không hề kém cỏi như người ta vẫn nghĩ. Việc ông bố trí sơ đồ gần như là 4-4-1-1 khi vào trận đã tạo nên 2 tấm lá chắn thép trước khung thành của David De Gea. Bayern kiểm soát bóng vượt trội, nhưng lại không thể đưa bóng vào trong, Thomas Mueller hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Trong khi đó, với Danny Welbeck đầy tốc độ chơi cao nhất, M.U luôn sẵn sàng phản công khi có cơ hội. Nếu tiền đạo trẻ người Anh tự tin và sắc sảo hơn trong pha đối mặt Manuel Neuer cuối hiệp một, Moyes đã có thể hoàn tất 45 phút đầu đáng được ghi vào sách giáo khoa về huấn luyện bóng đá.

Vẫn còn những “hạt sạn” trong cách thay người của nhà cầm quân người Scotland, khi ông đưa ra một quyết định khó hiểu với sự thay thế Alex Buttner bằng Ashley Young và đẩy Phil Jones sang đá hậu vệ trái. Nhưng dẫu sao, Moyes cũng xứng đáng được ca ngợi sau trận hòa ít ai ngờ tới này. Đặc biệt là khi ở lượt về, Bayern sẽ mất 2 trụ cột Javi Martinez và nhất là Schweinsteiger. M.U không phải là không có cơ hội.

Với những gì đã thể hiện trước Bayern rạng sáng nay, Moyes đã giữ cho chiếc ghế HLV của ông bớt nghiêng ngả đi một chút. Hơn thế, ông còn đem lại những hy vọng mới, dù là mong manh, cho các fan “Quỷ đỏ”. Hãy tiếp tục ủng hộ M.U của ông thầy người Scotland, bởi chí ít ra thì ông ta cũng đã trở nên đáng tin cậy hơn một chút, đã nói được và làm được thay vì khơi mào một trò đùa vô duyên và nhạt nhẽo.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X