Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

MU cải tổ: Ai đi, ai đến?

Thứ Sáu 23/04/2010 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dừng bước ở tứ kết Champions League, đây chắn chắn là một mùa giải không thành công của M.U dù họ có vượt qua Chelsea ở chặng nước rút để lần thứ tư liên tiếp vô địch Anh…

…Mà với M.U, khái niệm thất bại hay thậm chí là chưa thành công không tồn tại. Khoảng 3 năm gần đây, sân chơi châu Âu chứ chưa nói gì tới nội địa thậm chí còn được xem là “sân sau” của Quỷ Đỏ. Vậy mà năm bản lề 2009/10 với cơ hội vượt Liverpool để trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, thày trò Alex Ferguson lại đứng trước nguy cơ mất gần hết, chỉ trừ mỗi chiếc Cúp Carling.

Đâu là nguyên nhân khiến M.U rơi vào tình cảnh hiện nay? HLV vẫn là Alex Ferguson. Nhưng có một điều khác, đó là lực lượng đã có nhiều thay đổi, đã có nhiều xáo trộn theo hướng… yếu dần.

Sir Alex bắt đầu suy tính cho mùa giải mới

Cách mạng, đại phẫu… đang là những từ được người ta nhắc đi nhắc lại những ngày qua ở Old Trafford. Đa số cho rằng, để duy trì được địa vị thống trị bóng đá Anh nói chung và giữ vững tầm vóc của một “ông lớn” châu Âu, ĐKVĐ Premiership buộc phải đầu tư. Có hai cách đầu tư. Thứ nhất là mua mới hoàn toàn. Thứ hai là đánh đổi (bán) một gương mặt cũ để đưa về một sự thay thế được cho là chất lượng hơn.

Theo chiến lược nhân sự của M.U được BLĐ thông qua, ưu tiên đã được xác định là trẻ, rẻ và có thể sinh lời. Nhưng thực tế thì để duy trì thế đối trọng ngang tầm các CLB lớn ở châu Âu, rất khó cho Sir Alex thực hiện ý đồ. Giới chuyên môn phân tích và cho rằng, các mắt xích cần thay thế của M.U rất nhiều, song để lấp vào những khoảng trống ấy, không phải ai rẻ, trẻ cũng đều xứng đáng. Hầu hết những cái tên liệt vào tầm ngắm cũng ở ngưỡng 10-20 triệu bảng, có khi hơn.

Trong một diễn biến khác, cuộc chiến giữa Hội CĐV M.U và BLĐ đội bóng này đang có chiều hướng ngày một leo thang. Sự vụ được đẩy lên mức cao trào khi BLĐ Quỷ Đỏ cho điều tra những thông tin nội bộ không có lợi cho nhà Malcom Glazer bị rò rỉ ra bên ngoài. Được biết, sau tuyên bố không nhượng lại M.U cho bất cứ nhà đầu tư nào được Hội CĐV tiến cử, giới chức ở Old Trafford lại lập tức lên kế hoạch tăng giá vé, phân biệt đối xử với một bộ phận NHM và điều đó càng khiến bức xúc và mối nghi kỵ giữa BLĐ với CĐV tăng lên.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, chừng nào Sir Alex Ferguson còn tại vị và M.U còn thành công trên sân cỏ và thương mại, chủ Mỹ chắc chắn sẽ không rời đi và mâu thuẫn giữa họ với các hiệp hội CĐV của Quỷ Đỏ vẫn còn tồn tại.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X