Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U bứt tốp: Đã xong Chelsea! Đến lượt Man City

Thứ Hai 19/09/2011 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của các đội bóng London lần lượt bị sức mạnh khủng khiếp của Quỷ đỏ chôn vùi tại Nhà hát của những giấc mơ. Tottenham? 3-0. Arsenal? 8-2. Chelsea đêm qua? 3-1. Một câu hỏi thách thức từ Old Trafford: Còn ai nữa không? Old Trafford, Man City, ngày 23/10...

Mở toang trận đấu

Cuối tuần tươi đẹp đối với M.U. Đêm thứ Bảy, Arsenal lại thất trận ở Blackburn. Chủ nhật, Liverpool thua tan tác ở White Hart Lane, Man City bất ngờ đánh rơi chiến thắng sau khi dẫn 2 bàn trước Fulham. Còn bản thân M.U? Một chiến thắng tưng bừng khác trên sân nhà, trong một trận đấu kỳ lạ với đối thủ trực tiếp Chelsea.

Man Utd đang thể hiện sức mạnh vượt trội ở Premier League

Chelsea hành quân đến Old Trafford với hành trang không hề tồi là thành tích bất bại dưới thời HLV Andre Villas-Boas. Có lẽ vì thế, họ tỏ ra mạnh dạn chơi đôi công ở Old Trafford, dù nơi đây đã chứng kiến những trận thảm bại của các đội bóng láng giềng London. Chính cách tiếp cận ấy của Chelsea, nhất là từ sau cú đánh đầu mở tỷ số của Chris Smalling cho đội chủ nhà, đã mở toang trận đấu. Sau rất nhiều năm, người ta mới được chứng kiến cuộc đối đầu giữa M.U và Chelsea cởi mở đến thế.

Khi trận đấu được mở toang, hàng công ai xuất sắc hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn thì chiến thắng. Ngoài 3 bàn thắng ghi được do công của Smalling (8), Nani (37) và Rooney (45), M.U còn bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội mười mươi, gồm cú sút penalty trượt chân cũng như pha đệm bóng trúng cột ở cự li gần của Rooney, và tình huống Berbatov sút quá nhẹ, bị Ashley Cole phá bóng trên vạch vôi ở những phút cuối. Ngoài pha làm bàn tinh tế ở những giây đầu hiệp 2 của Torres, Chelsea bỏ phí 2 cơ hội cực kỳ khó tin. Ramires không thể thắng được De Gea ở cự ly cực ngắn. Bản thân Torres từ vai trò người hùng trở thành tội đồ khi đứng trước cơ hội sút ra ngoài còn khó hơn sút vào trong. Torres đã chọn giải pháp... khó là sút ra ngoài sau khi đã vượt qua thủ môn De Gea và phía trước chỉ còn khung thành rộng 7m32, cao 2m44.

Về tổng thể, coi như số cơ hội bị bỏ lỡ của hai bên là tương đương nhau. Chiến thắng của M.U cũng như thất bại của Chelsea là hoàn toàn hợp lý.

Báo động hàng thủ

Các chân sút trên hàng công của hai đội đã trải qua một ngày cực kỳ vô duyên. Nhưng ở phía sau, hàng thủ của họ cũng rất đáng báo động.

Torres từng lên tiếng phàn nàn rằng các đồng đội của anh ở Chelsea "vừa già vừa chậm". Điều này hoàn toàn đúng với hàng thủ. Bộ tứ Bosingwa - Terry - Ivanovic - Cole thực sự không thể theo kịp các pha tổ chức tấn công tốc độ từ hai biên của M.U, đặc biệt là cánh của Nani. Suốt 90 phút ở Old Trafford, Nani gần như không một lần mất bóng, cho dù đôi lúc bị 3, 4 cầu thủ Chelsea vây ráp. Khi tăng tốc, Nani bỏ lại các đối thủ ở phía sau. Như ở bàn nâng tỷ số lên 2-0, anh đã thực hiện pha đi bóng tốc độ xuyên vào trung lộ trước khi tung cú sút xa tuyệt đẹp. Ở tình huống dẫn đến bàn thua thứ 3 cuối hiệp 1, hàng thủ Chelsea đã không thể ngăn chặn pha đột phá của trung vệ Phil Jones. Còn ở bàn thua đầu tiên, thật khó hiểu khi không cầu thủ Chelsea nào theo kèm sát sao Smalling, vốn là cầu thủ cao nhất trên sân và nổi tiếng về khả năng không chiến.

Nếu như hàng thủ Chelsea quá chậm thì ở phía bên kia, gần như suốt trận đấu, các hậu vệ của M.U không thể ngăn chặn một kiểu tấn công lặp đi lặp lại của đối thủ: chuyền bóng vào khe giữa hậu vệ cánh và trung vệ, tạo điều kiện cho Torres phá bẫy việt vị băng xuống. Những lúc như thế này, người ta thực sự rất nhớ kinh nghiệm của Rio Ferdinand và Vidic. Trong 4 chiến thắng trước đó, khi đội bóng chơi tấn công áp đảo, hàng thủ gồm nhiều gương mặt trẻ của M.U không chịu quá nhiều sức ép. Nhưng ở Old Trafford đêm qua, trước một đối thủ mạnh thực sự, họ đã để lộ nhiều điểm yếu, nhất là sự phối hợp ăn ý giữa các vị trí. Nếu Phil Jones không có một trận đấu xuất sắc về mặt cá nhân, M.U đã không thể có được chiến thắng tưng bừng.

Nhưng dù sao, cần hiểu rằng, hàng phòng ngự non trẻ ấy chỉ mới được lắp ghép ở mùa này. Hãy tin rằng, càng ngày họ sẽ chơi càng ăn ý hơn và chắc chắn hơn. Trong khi đó, Chelsea ít nhất có thể hài lòng về phong độ của Torres. Nếu không bỏ phí cơ hội khó tin, Torres thực sự đã tìm lại chính mình. Thêm một trận đấu, anh hành hạ hàng phòng ngự M.U. Chỉ tiếc rằng, lần này đội bóng của anh đã hứng chịu thất bại.

Con số

1: Với trận thua ở Old Trafford, HLV Andre Villas-Boas đã hứng chịu thất bại đầu tiên trong khuôn khổ giải VĐQG kể từ ngày 18/4/2010, tức đã cách đây gần 1 năm rưỡi.

21: Đó là số bàn thắng mà M.U ghi được sau 5 vòng đấu. Trung bình, mỗi trận họ ghi đến 4,2 bàn.

 

Lịch vòng tới

Thứ Bảy, ngày 24/9 18h45 Man City - Everton 22h00 Arsenal - Bolton Chelsea - Swansea Liverpool - Wolves Newcastle - Blackburn West Brom - Fulham Wigan - Tottenham 23h30 Stoke - M.U
Chủ nhật, ngày 25/9 22h00 QPR - Aston Villa Thứ Ba, ngày 27/9 02h00 Norwich - Sunderland

 

Các chân sút hàng đầu

9 bàn: Wayne Rooney (M.U)
8 bàn: Sergio Aguero (Man City)
6 bàn: Edin Dzeko (Man City)

 (Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X