Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Sói già" Ed Woodward chơi chiêu bài cực độc để ngăn Di Maria ra đi

Thứ Hai 20/07/2015 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những ngày qua, báo chí Pháp loan tin rằng CLB Paris Saint-Germain đã rất gần với việc chiêu mộ tiền vệ Angel Di Maria của Manchester United sau khi đã đạt được thỏa thuận cá nhân với cầu thủ người Argentina. Điều này khiến CEO Ed Woodward của “Quỷ đỏ thành Manchester” phải chơi một nước đi rất độc.

Mặc dù chỉ mới cách đây vài tuần, tiền vệ Di Maria đã một mực nói rằng anh muốn ở lại Manchester để chiến đấu giành lại vị trí cũng như danh tiếng của mình ở mùa giải tới. Thế nhưng chỉ ít ngày sau, những tờ báo uy tín nhất của Pháp đều tiết lộ rằng cựu cầu thủ của Real Madrid đã bí mật đồng ý sơ bộ những điều khoản cá nhân với PSG. Vợ của Di Maria là một trong những nhân tố chính khiến “thiên thần” nhanh chóng thay đổi quyết định bởi cô đang không hạnh phúc tại một thành phố tẻ nhạt như Manchester và mọi phụ nữ trên thế giới đều muốn sống ở Paris. Chính sự lật kèo này của Di Maria đã khiến HLV Louis van Gaal và BLĐ đội bóng cảm thấy giận dữ.

Chính vì thế mà Giám đốc điều hành Ed Woodward, người được ví \là “con sói của Old Trafford”, đã đưa ra một quyết định ngặt nghèo cho Di Maria là nếu cầu thủ này muốn rời M.U, anh sẽ phải chính thức đệ đơn xin chuyển nhượng lên ban lãnh đạo đội bóng. Tại sao nói đây là một chiêu độc và đặt tuyển thủ người Argentina vào tình thế khó xử? Đó là bởi khi cầu thủ kí hợp đồng với một đội bóng mới, anh sẽ nhận được một khoản phí lót tay khá lớn. Số tiền này không được trả một cục ngay vào ngày chính thức gia nhập mà nó được trải đều qua từng tháng, từng năm tùy theo thỏa thuận đã ghi. Trong những thỏa thuận như vậy thường được kèm theo một điều khoản ràng buộc rằng số tiền lót tay sẽ ngừng chảy vào túi của cầu thủ đó ngay khi nộp đơn xin chuyển nhượng lên đội bóng.

Giả sử lúc Di Maria ký hợp đồng với Manchester United vào mùa hè năm ngoài, anh nhận được tổng số tiền lót tay là 5 triệu bảng và được trả qua từng năm. Như vậy, với mỗi năm trong hợp đồng anh nhận được 1 triệu bảng (Di Maria ký hợp đồng 5 năm với M.U). Do đó nếu nộp đơn xin chuyển nhượng lên CLB, tiền vệ này sẽ mất trắng 4 triệu bảngtương đương với hơn nửa năm lương của “thiên thần”. Tất nhiên những con số kể trên chỉ là giả định. Chưa kể nếu Angel Di Maria nhất quyết rời M.U mà vẫn không thành công, thì anh sẽ phải tiếp tục sự nghiệp tại Old Trafford trước những tiếng la ó của người hâm mộ mà có thể không bao giờ dứt. Thủ quân Wayne Rooney rõ ràng thấu hiểu điều này. Đây là lý do khiến các cầu thủ thường chọn cách nộp đơn xin chuyển nhượng như là giải pháp cuối cùng để cắt đứt tất cả. Rõ ràng đây lại là một nước cờ quá hay của “con sói của Old Trafford”.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X