Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U bỏ rơi áo số 7: Cho Zaha hay chờ... Ronaldo?

Thứ Hai 12/08/2013 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đã công bố số áo cho mùa giải mới Premier League. Đáng chú ý, họ để trống hai số áo 7 và 9. Áo số 9 vẫn vô chủ từ khi Dimitar Berbatov ra đi. Áo số 7 bỉ bỏ lại, sau khi Antonio Valencia quyết định chọn lại số áo 25.

Việc Valencia từ bỏ áo số 7 để quay lại áo số 25 cho thấy sức ép khủng khiếp của áo số 7 ở M.U. Mùa trước, Valencia quyết định bỏ áo số 25 để nhận áo số 7, với hy vọng sẽ bứt phá trong sự nghiệp. Nhưng áp lực ngược từ số áo này khiến anh thi đấu sa sút. Lối chơi của Valencia vốn đã khô cứng, lại càng dập khuôn hơn khi áp lực tâm lý khiến các bước chạy và quả tạt của cầu thủ này giảm chất lượng. Đấy là Valencia đã nhận áo số 7 trong tình cảnh số áo này tỏ ra mất thiêng, vì trước đó, chủ sở hữu áo số 7 - Michael Owen - là một canh bạc thất bại của Sir Alex.

Zaha xứng đáng mặc áo số 7?
Zaha xứng đáng mặc áo số 7?

Sir Alex có thói quen dùng áo số 7 như một sự thách thức cho những cầu thủ trẻ của ông. Nhiều người vượt qua được, như David Beckham, đã trở thành một biểu tượng của bóng đá những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21, nhờ tài năng và phong cách sống. Hoặc gần đây là Cristiano Ronaldo, cậu bé gày gò ngày mới về M.U, đã dũng cảm nhận áo số 7, để sau 5 năm, vươn lên thành cầu thủ số 1 thế giới và bây giờ, vẫn tiếp tục là một siêu cầu thủ với áo số 7 tại Real Madrid.

Sau Sir Alex, David Moyes dường như đang muốn tiếp tục trò chơi với áo số 7. Valencia bỏ lại nó, Moyes cũng chưa quyết trao nó cho ai. Điều này dấy lên thông tin rằng, David Moyes để dành áo số 7 cho Cristiano Ronaldo, người có thể trở về sân Old Trafford sau khi anh tuyên bố “nhớ M.U” hồi đầu Hè.

Nhưng chúng ta cần thực tế với nhau: tờ Marca của Tây Ban Nha vừa bắn tin, Ronaldo đã cam kết gắn bó với Real Madrid, và việc anh gia hạn hợp đồng với đội bóng Hoàng gia chỉ còn là vấn đề thời gian. Đây là quyết định khôn ngoan của Ronaldo. Chỉ cần nhìn các đội bóng thi đấu ở giai đoạn tập huấn mùa Hè, chúng ta sẽ thấy, Real Madrid đang dần tiến lên một đẳng cấp khác so với các đối thủ. Họ vừa dễ dàng thắng Chelsea tại cúp Guinness với sự vượt trội về con người và lối chơi so với Chelsea, cũng một đội vừa thay HLV. M.U đang ở đâu so với Chelsea? Bắt Ronaldo bỏ Real Madird, đội vẫn đang trên đỉnh cao vinh quang để đến M.U, một nơi rối rắm từ khi Sir Alex ra đi, chỉ vì lý do tình cảm, chắc chỉ tồn tại trong phim kiếm hiệp.

Ngay cả những cầu thủ như Thiago Alcantara, Cesc Fabregas, Marouane Fellaini hay Leighton Baines, M.U cũng đã thất bại trong việc chiêu mộ, hoặc đang loay hoay trong việc tiếp cận, thì bắt họ bỏ ra 100 triệu bảng (thậm chí hơn) để mua Ronaldo trong Hè này, hoặc Hè sau, là điều hoàn toàn phi thực tế.

Cho nên, các CĐV M.U có lẽ nên giới hạn giấc mơ của mình lại. Thay vì ngồi tưởng tượng, họ hãy truy cập website chính thức của CLB (manutd.com), để nhận thấy rằng, Wilfried Zaha (mặc áo số 29), chưa được cấp số áo tại Premier League. Moyes vừa tuyên bố trong cuộc họp báo sau trận gặp Wigan rằng, ông đang cố gắng trao nhiều cơ hội cho cầu thủ trẻ người Anh tại M.U. Vậy thì áo số 7 tại M.U, có khi lại được để dành cho Zaha cũng nên. Làm gì có Ronaldo nào chịu đến Quỷ đỏ vào giai đoạn đang tái xây dựng này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X