Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U CHÍNH THỨC công bố HLV mới thay Mourinho

Thứ Tư 19/12/2018 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
M.U bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer làm HLV trưởng tới hết mùa 2018/19. Thông tin này mới được CLB thành Manchester công bố trên trang chủ của mình. Bên cạnh đó, Mike Phelan được bổ sung vào hàng ngũ trợ lý bên cạnh Michael Carrick và Kieran McKenna tại vị.

MU bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer làm HLV trưởng tạm quyền hình ảnh

M.U bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer làm HLV trưởng


M.U bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer làm HLV trưởng tạm quyền đến hết mùa 2018/19. Thông tin này mới được CLB thành Manchester công bố trên trang chủ của mình. Bên cạnh đó, Mike Phelan được bổ sung vào hàng ngũ trợ lý bên cạnh Michael Carrick và Kieran McKenna tại vị.

Solskjaer lên thay Mourinho


Chỉ 2 ngày sau thất bại 1-3 trước Liverpool tại vòng 17 Premier League, Jose Mourinho đã bị M.U sa thải sau 2 năm rưỡi nắm quyền. Đó là hệ quả tất yếu khi mà khoảng cách giữa Quỷ đỏ với ngôi đầu BXH và vị trí thứ 4 đã lên tới lần lượt 19 và 11 điểm.

Không lâu sau, báo chí Anh loan tin M.U bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer làm HLV trưởng tạm quyền đến hết mùa 2018/19. Một bài viết xuất hiện trên trang web chính thức của Nửa đỏ thành Manchester đã vô tình xác nhận điều này. Họ đã xóa đi ngay sau đó nhưng dư luận cũng lờ mờ đoán ra sự thật.

Mới nhất, M.U xác nhận thông tin trên. Solskjaer sẽ chịu trách nhiệm chèo lái đội bóng cho tới hết chiến dịch 2018/19. Trợ lý cũ của Sir Alex Ferguson năm nào là Mike Phelan được mời lại gia nhập ban huấn luyện bên cạnh những cộng sự cũ của Mourinho là Michael Carrick và Kieran McKenna tiếp tục sát cánh.

Khi còn là cầu thủ, Solskjaer đã có tổng cộng 11 năm gắn bó với M.U từ 1996 tới 2007. Tổng cộng, cựu tiền đạo 45 tuổi này ra sân 365 lần cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường, ghi được 126 bàn thắng. Năm 2008, Solskjaer trở thành HLV đội dự bị tại sân Old Trafford trước khi trở về quê hương Na Uy dẫn dắt Molde.

Hạnh phúc ngày trở lại


Trong ngày tái gia nhập Man United, Solskjaer xúc động chia sẻ: “Manchester United nằm trong trái tim tôi và thật tuyệt vời khi trở lại CLB trong vai trò này. Tôi thực sự mong muốn được hợp tác với một đội hình rất tài năng hiện có, với đội ngũ ban huấn luyện và tất cả các thành viên trong CLB.
 
Phó chủ tịch M.U nói về Solskjaer: “Ole là một huyền thoại của CLB với nhiều kinh nghiệm cả khi thi đấu và trong vai trò huấn luyện. Cậu ấy đã từng nhiều năm sống và hít thở văn hóa tại đây. Các thành viên CLB rất vui mừng chào đón cậu ấy và Mike Phelan trở lại. Chúng tôi tự tin rằng họ sẽ đoàn kết các cầu thủ và người hâm mộ khi đội bóng bước vào nửa sau của mùa giải.


Trong thời gian khoác áo M.U, Solskjaer đã cùng họ giành tổng cộng 12 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý nhất là 6 Premier League và 1 Champions League năm 1999, nơi anh chính là tác giả bàn ấn định trận thắng 2-1 trước Bayern Munich trong phút bù giờ.

Trận đầu tiên của Solskjaer trên cương vị HLV M.U sẽ là chuyến làm khách tới sân Cardiff City tại vòng 18 Premier League 2018/19 vào đêm thứ 7 tới. Đáng chú ý ở chỗ, Cardiff chính là CLB mà người đàn ông sinh năm 1973 từng dẫn dắt trong giai đoạn năm 2014.


G.V (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X