Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU – Blackburn: Chứng tỏ đẳng cấp

Thứ Bảy 27/11/2010 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kể từ đầu mùa giải đến nay, Blackburn Rovers đã từng thất bại trước tất cả những "ông lớn" mà họ đụng độ, từ Arsenal, Chelsea, Liverpool đến Tottenham. Giờ đây, đến lượt một “đại gia” khác là Manchester United sẽ chứng tỏ đẳng cấp của mình không hề thua kém những đối thủ nặng ký kia.

Không quá thăng hoa. Không giàu cảm xúc. Không bùng nổ dữ dội. Trong trận đấu bình thường nhất, MU vẫn có thể dập tan sức kháng cự của đối thủ và giành chiến thắng. Đó là những nhận xét được đưa ra ở trận lượt đi mùa giải trước, khi MU thong thả dạo chơi và đánh bại Blackburn 2-0, với hai bàn thắng của Rooney và Berbatov.

Pha làm bàn mở tỷ số của Dimitar Berbatov xứng đáng được coi như một tuyệt tác về cách thức thực hiện: khống chế một nhịp, xoay lại 180 độ để sút tung lưới đối phương. Với khả năng che chắn rất tốt, tiền đạo người Bulgaria thường xuyên có những pha xử lý đẹp mắt và hiệu quả trong tư thế... quay lưng với khung thành đối phương. Còn bàn ấn định chiến thắng của Rooney là kết quả của một pha tấn công sắc sảo, mà “số 10” đã dứt điểm cực nhanh từ đường tạt của Evra. Nhưng chừng ấy chưa đủ để xóa đi ấn tượng về một đội bóng tấn công thiếu ý tưởng trong suốt hiệp một cũng như những phút đầu của hiệp hai. Quả thật, những ai chứng kiến hiệp một của trận đấu MU - Blackburn mùa trước có thể sẽ phát chán. Tình huống tương tự rất có thể sẽ xảy ra, khi MU chơi không quá bùng nổ ở thời gian qua.

Rooney cần ghi bàn ở Premier League để lấy lại cảm hứng

Mặc dù không thể hiện được hết khả năng của mình từ đầu mùa, nhưng MU vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn đội khách Blackburn Rover. Trong só 16 lần làm khách trên sân Old Traford, Blackburn chỉ thắng một lần vào tháng 9/2005. Hiện đội chủ nhà có đầy đủ đội hình mạnh nhất với sự trở lại của tiền đạo W. Rooney và cầu thủ này đã chơi tốt, ghi bàn cho M.U trong trận vòng bảng Champions League vừa qua. Trong 18 trận gần đây nhất trên sân nhà, MU thắng 16 trận, chỉ để thua Chelsea và bị West Brom cầm hoà một trận. Nếu thắng trận này, nhiều khả năng MU sẽ lên ngôi đầu bảng.

Ngược lại với Arsenal và Chelsea, Quỷ đỏ lại đang cho thấy sự phục hồi và một bản lĩnh vững vàng trong những thời điểm khó khăn. Có thể lối chơi của MU vẫn chưa đạt được độ nhuần nhuyễn, hàng thủ vẫn mắc những sai lầm, các cầu thủ vẫn chưa thể hiện phong độ tốt nhất, nhưng họ vẫn đạt được những kết quả rất khả quan: san hòa điểm số với Chelsea và vượt qua vòng đấu bảng Champions League theo cách nhàn nhã nhất có thể. Thành tích bất bại của Quỷ đỏ vẫn được duy trì và họ đang hướng tới việc đe dọa ngôi nhất bảng của Chelsea nếu thắng Blackburn trên sân nhà ở vòng đấu này đồng thời The Blues mất điểm trên sân của Newcastle.

Hy vọng trở lại ngôi đầu càng được củng cố với sự trở lại ấn tượng của Wayne Rooney, đồng thời MU luôn thể hiện được bản lĩnh và phong độ rất tốt trên sân nhà. Rooney thi đấu trở lại tiếp thêm nhiều sự tự tin cho các cầu thủ khác và nó khiến cho NHM tạm thời yên tâm sau những thông tin chấn thương đến từ hàng thủ. Một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của Quỷ đỏ, dù cho có thể sẽ nhọc nhằn và vất vả.

Đội hình dự kiến:

Man United: Van der Sar; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Nani, Scholes, Carrick, Park; Rooney, Macheda.

Blackburn: Robinson; Salgado, Nelsen, Samba, Givet; Hoilett, Dunn, Jones, Pedersen, E Diouf; Kalinic.

Dự đoán: 2-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X