Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Birmingham: Bài học lượt đi

Thứ Bảy 22/01/2011 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận lượt đi diễn ra trên sân Birmingham, MU đã chơi lấn lướt đối thủ và có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhưng đó cũng là lúc mà Bầy Quỷ đỏ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội hoặc không thực sự quyết tâm ghi thêm bàn thắng, để rồi dính bàn thua oan từ lỗi trọng tài vào phút thi đấu chính thức cuối cùng... Một bài học xương máu cho MU.

Không thể giành trọn vẹn 3 điểm tại London trong trận Super Sunday (hòa Tottenham 0-0), "Man đỏ" đã bị "Man xanh" san bằng cách biệt trên bảng xếp hạng (mặc dù City đấu nhiều hơn hai trận). Vòng 24, Quỷ Đỏ quay về sân nhà tiếp Birmingham - đội bóng đã góp phần tạo nên thành tích sân khách tệ hại của United mùa giải này. Và đây chính là cơ hội để họ sửa sai.

Còn nhớ tại lượt đi tại sân St Andrew's vào ngày 29/12, United đã đánh mất 3 điểm quý báu trước Birmingham vào những phút cuối cùng trong một tình huống đầy tranh cãi: Zigic chơi bóng bằng tay và tì đè Rio trước khi chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn. Lần này, tại Nhà hát của những giấc mơ, Quỷ Đỏ sẽ báo thù, không chỉ để có được 3 điểm mà còn bảo vệ ngôi đầu bảng vì nếu không, cả Arsenal và Man City sẽ vượt lên trên họ nếu giành thắng lợi trong trận đấu cùng giờ.

Berbatov tỏa sáng lượt đi nhưng MU vẫn hòa

Màn chạm trán nảy lửa với Tottenham khiến United hao hút khá nhiều sức lực, mà việc hậu vệ phải Rafael bị treo giò là hậu quả nhãn tiền. Hẳn rằng Sir Alex phải đau đầu trong việc tìm ra gương mặt thay thế anh trong số Fabio, Neville, Brown và O'Shea khi những gương mặt này chưa tạo được sự tin tưởng nhất định. Rất may với Man United khi họ có sự trở lại đúng lúc của tiền vệ kì cựu Paul Scholes sau chấn thương.

Nhưng vấn đề nằm ở hàng tấn công: hóa ra MU không mạnh như người ta nghĩ, họ quá thiếu các phương án khoan phá dự phòng khi bị bắt hết bài. Nhưng khách quan mà nói, rất khó cho Sir Alex xoay trở, bởi ông không có nhiều sự lựa chọn. Valencia phải đến hết tháng Hai mới bình phục, Fletcher hay Carrick chỉ tạm tròn vai, còn Park ji-Sung đang vi vu tận Asian Cup.

Trong 4 trận gần nhất, Birmingham đã để thua 2 trận, hòa 1 trận và giành chiến thắng 1 trận, nhưng chiến thắng đó lại là chiến thắng Millwall trong khuôn khổ FA Cup. Đoàn quân của HLV Alex McLeish đã rơi xuống vị trí thứ 16 với 23 điểm có được, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm và hơn đội bét bảng West Ham 3 điểm. Chuỗi thành tích tệ hại đã góp phần đưa đội bóng đến từ miền Trung nước Anh rơi vào hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Tuy nhiên, dù đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng nhưng Birmingham chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu với Manchester United. Kể từ năm 2007, Quỷ Đỏ chưa bao giờ ghi nhiều hơn một bàn trong một trận đấu khi phải đối đầu với Birmingham. Chưa kể hai lần gặp nhau gần nhất, đội chủ sân St. Andrew's đều bắt M.U phải chia điểm.

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar; O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra; Nani, Carrick, Scholes, Giggs; Rooney, Berbatov. 

Birmingham: Foster; Carr, Johnson, Ridgewell, Murphy; Bentley, Gardner, Hleb, Ferguson, Bowyer; Jerome.

Dự đoán: 2-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X