Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU: Biến đau thương thành sức mạnh

Thứ Sáu 20/05/2011 02:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vào ngày 29/5, MU sẽ có trận đấu sinh tử với Barca tại chung kết Champions League. Thầy trò HLV Ferguson quyết tâm đòi lại món nợ khi để thua gã khổng lồ xứ Catalan hai năm về trước tại sân Olimpico.

Trong khi Barca lần thứ 3 liên tiếp thống trị La Liga thì MU đi vào lịch sử giải bóng đá Anh với chức vô địch lần thứ 19. Đây cũng là lần thứ 12 Sir Alex bước lên bục vinh quang trong 25 năm gắn bó với “nhà hát của những giấc mơ”. Thành tích trên giúp “ông già gân” trở thành nhà cầm quân giàu thành tích nhất trên thế giới. Tuy nhiên, thất bại 2-0 trước Barca ở trận chung kết Champions League cách đây hai năm chắc hẳn vẫn còn in đậm trong tâm trí chiến lược gia 69 tuổi này. Nợ nần với đội bóng xứ Catalunya sẽ được giải quyết sòng phẳng nếu HLV Ferguson giúp MU lên ngôi trong đêm huyền dịu ở Wembley vào ngày 29/5.

Nani tin rằng MU đủ sức đánh bại Barcelona

Nhưng đánh bại Barca ở thời điểm hiện tại không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Thầy trò HLV Guardiola đã chứng minh sức mạnh của mình bằng việc bảo vệ thành công chức vô địch tại giải quốc nội. Cán đích trước đại kình địch Real sớm 1 vòng đấu, Barca khiến các đối thủ ở trong nước cho đến các đội bóng ở châu Âu phải khiếp sợ. Điều đó cũng không có gì ngạc nhiên khi gã khổng lồ xứ Catalan chỉ để thua 6 trong 59 trận ở mùa giải năm nay. Barca thể hiện độ sát thương bằng số lần lập công của cặp song sát Messi-Villa. Với 74 bàn thắng cho đội chủ sân Nou Camp ở tất cả các mặt trận, bộ đôi sát thủ của nhà ĐKVĐ La Liga đang gieo dắt nỗi kinh hoàng cho các đội bóng ở lục địa già.

Dù Barca mạnh như vậy, nhưng cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất của MU ở mùa giải năm nay, Nani khẳng định “quỷ đỏ” đủ sức đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan. Quan sát lối chơi của đội chủ sân Old Trafford trong những trận đấu ở mùa giải năm nay có thể thấy thầy trò HLV Ferguson thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Thực tế, MU đã kết hợp hoàn hảo lối đá kỹ thuật cộng với những pha bức tốc bất ngờ. Chiến thắng trước Chelsea sau hai lượt trận tứ kết trở thành minh chứng rõ nét cho nhận xét trên. Với vũ khí quan trọng này, các cầu thủ MU lạc quan về khả năng hóa giải lối chơi tiqui-taca của Barca.

Xét trên lí thuyết là như vậy, nhưng đội bóng của HLV Guardiola ở mùa giải năm nay khác trước rất nhiều. Barca sẵn sàng áp dụng lối đá xấu xí để giành chiến thắng. Những pha lăn lộn trong hai lượt trận bán kết với Real cho thấy sự thực dụng của gã khổng lồ xứ Catalan. Với tương quan lực lượng giữa hai đội trước trận chung kết, thật khó để khẳng định đội nào sẽ lên ngôi ở Wembley. Chiến thắng cho Barca hay MU đều hoàn toàn xứng đáng sau những màn trình diễn ấn tượng của họ kể từ đầu mùa giải. NHM làng túc cầu giáo hi vọng sẽ được mãn nhãn khi theo dõi cuộc chiến phân định ngôi vương ở châu Âu.

Lê Mạnh (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X