Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U bị Wolves cầm hòa: Dấu hỏi những thủ lĩnh

Chủ Nhật 23/09/2018 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trận đấu không tốt của Man United và họ bị tân binh Wolves cầm hòa trên sân nhà là xứng đáng. Dư âm MU 1-1 Wolves chỉ ra đến những thủ lĩnh của Quỷ đỏ cũng không đóng góp nhiều cho họ.
 

Hai mặt của Pogba


Paul Pogba không phải mẫu cầu thủ giúp người hâm mộ Man United và HLV Jose Mourinho ngủ ngon tuần này qua tuần khác. Xen giữa trong đó luôn là những cơn ác mộng hoặc chí ít là sự trằn trọc không yên. Điều đó tới từ phong độ thiếu ổn định được tiền vệ người Pháp thể hiện trong suốt quãng thời gian hơn 2 năm qua từ khi chuyển đến từ Juventus.

Dư âm MU 1-1 Wolves chỉ ra Pogba đã phô diễn hết những tố chất đáng quý. Nhưng ngược lại, những hạn chế của cầu thủ 25 tuổi cũng vẫn còn nguyên. Cách đây vài ngày, Pogba đã có lập cú đúp cộng thêm 1 đường kiến tạo cho Anthony Martial ghi bàn trước Young Boys tại Champions League.

Dư âm MU 1-1 Wolves Dấu hỏi những thủ lĩnh hình ảnh
Pogba là tác giả đường chuyền cho Fred ghi bàn

Khi đó, Pogba là nguồn cảm hứng để M.U thắng đậm ngày ra quân tại trời Âu. Trước Wolves tại vòng 6 Premier League, những nét hào hoa của cựu thành viên Juventus tiếp tục được thể hiện. Đặc biệt trong đó là kỹ năng xử lý bóng điêu luyện.

Phút 18, chính Pogba là người có đường mớm bóng đầy cảm giác để Fred có khoảng trống dứt điểm sát mép vòng cấm mở tỷ số cho M.U. Đó là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Brazil sau khi chuyển tới đội chủ sân Old Trafford từ Shakhtar Donetsk với giá 47 triệu bảng vào mùa hè này.

MU 1-1 Wolves (KT): Quỷ đỏ bị cầm hòa bạc nhược ngày Sir Alex trở lại
Trực tiếp MU vs Wolves: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu MU vs Wolverhampton vòng 6 giải Ngoại hạng Anh...

Fred trở thành cầu thủ thứ 500 ghi bàn cho M.U trong các trận đấu chính thức không tính các pha phản lưới nhà. Sau khi ghi bàn, cầu thủ 25 tuổi nhồi bóng vào trong áo ám chỉ món quà dành tặng cho người bạn gái đang mang thai của mình.

Fred cũng có một điệu nhảy ngắn ăn mừng bàn thắng cùng Pogba. Nhưng đó là tất cả những gì tích cực nhất về Pogba và M.U ở trận này. Trong thời gian còn lại, người ta hiểu được lý do tại sao Mourinho không hài lòng hoàn toàn với bản hợp đồng 89 triệu bảng suốt một thời gian dài.

M.U vs Wolves Pogba di bong
Nhưng chính số 6 lại là tác nhân khiến M.U thủng lưới

Đầu hiệp 2, chính Pogba là người đã để mất bóng, khởi đầu cho đợt phản công nhanh của Wolves. Helder Costa đi bóng lắt léo bên cánh phải, căng ngang cho Raul Jimenez trước khi trung phong của Bầy sói trả lại đúng tầm cho Joao Moutinho sút tung nóc lưới David De Gea gỡ hòa 1-1.

Mourinho không còn giữ được sự bình tĩnh với Pogba. Ông lao ra sát đường biên, hét lớn yêu cầu người được xem là đội phó của M.U thi đấu trách nhiệm hơn. Nhưng không cầu thủ nào của đội chủ sân Old Trafford bao gồm cả Pogba có thể chuộc lại sai lầm đó.

HLV Mourinho
HLV Mourinho không thể hài lòng với học trò

Trong phần còn lại của trận đấu, M.U tỏ ra bế tắc. Họ gần như không có bài tấn công nào khác về phía Wolves ngoài những cú treo bóng dài và không mấy tác dụng trước Wolves có đủ phương án ngăn chặn. Sau trận thua 0-3 Tottenham, thêm một lần thầy trò Mourinho để mất điểm trên sân nhà.
 

Valencia gây thất vọng


Bất chấp màn trình diễn khá ổn của Diogo Dalot trước Young Boys hồi giữa tuần, vị trí hậu vệ phải của M.U trước Wolves được trả lại cho Antonio Valencia. Khi người đội trưởng 33 tuổi vắng mặt, Pogba đã làm thay anh vai trò thủ lĩnh còn Dalot thế vị trí trên sân, tất cả đều khả quan.

Hòa Wolverhampton, Jose Mourinho lại nhiếc móc cầu thủ Man Utd
Bị Wolverhampton cầm hòa trên sân nhà, Jose Mourinho tỏ rõ sự không hài lòng khi chỉ trích nặng nề thái độ thi đấu của các cầu thủ Man Utd.

Nghịch lý là khi Valencia trở lại, M.U lại không còn duy trì được mạch toàn thắng. Từ khi Jose Mourinho đến sân Old Trafford làm việc 2 năm trước, tuyển thủ Ecuador luôn là lựa chọn số 1 bên cánh phải và cũng đeo băng đội trưởng CLB.

Nhưng dường như phong độ của Valencia đang trên đà đi xuống. Ngoài vấn đề tuổi tác, chấn thương đầu gối trong quá khứ cũng đang tác động tới người gắn bó với M.U 9 năm qua. Hơi nóng từ lớp trẻ với Dalot là sát nhất đang phả đằng sau của Valencia.

M.U vs Wolves Valencia di bong

Dư âm MU 1-1 Wolves chỉ ra Valencia chơi không tốt


Đêm thứ 3 tới, nhiều khả năng Dalot sẽ được sử dụng trước Derby County ở cúp Liên đoàn. Một màn trình diễn tốt nữa của chàng trai 19 tuổi sẽ càng gia tăng áp lực lên Valencia. Ở tuổi 33, thật khó cho Valencia có thể chơi với mật độ 3 ngày/ trận.

Kể cả khi M.U phải chơi liền 2 trận tại Premier League rồi Champions League, Mourinho cũng nên tính tới việc chia sẻ thời gian thi đấu cho Valencia và Dalot. Không phải ngẫu nhiên mà “Người đặc biệt” từng nói hôm thứ 6 rằng cựu tài năng trẻ Porto đến M.U không phải để làm khán giả.

Diogo Dalot
Diogo Dalot sẵn sàng thế vai đội trưởng M.U

Dư âm MU 1-1 Wolves chỉ ra Mourinho có lý. Valencia đã bộc lộ một số hạn chế trước tân binh Premier League. Không còn những pha lên công về thủ đầy sức mạnh và tốc độ bên cánh phải. Những quả tạt của Valencia cũng ngày một thiếu đi sự chính xác.

Đôi lúc, có cảm giác người đeo băng đội trưởng M.U không theo kịp tốc độ của trận đấu. Cần biết rằng đối thủ chỉ là một Wolves chú trọng phòng ngự hơn là gây sức ép về phía đội chủ sân Old Trafford. Xem ra sẽ không quá lâu để chúng ta được chứng kiến Valencia ngồi dự bị cho Dalot.

Thong so tran dau Man Utd vs Wolverhampton
Thông số trận đấu Man Utd 1-1 Wolverhampton

Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 1-1 Wolves (Vòng 6 Premier League 2018/19):



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X