Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU bị Tottenham "ép giá" trong thương vụ Modric

Thứ Ba 22/02/2011 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc "vườn ươm" của Manchester United vẫn chưa thể cho ra lò một cầu thủ triển vọng nào đáp ứng yêu cầu thay thế các đàn anh ở đội một đã khiến Sir Alex phải nhăn trán. Bởi lẽ đến cuối mùa MU sẽ cần thay thế ở một số vị trí nhưng lúc này trong tay "ông già gân" vẫn chưa có cái tên nào khả dĩ. Bởi vậy, thị trường chuyển nhượng là phương thức duy nhất giúp Fergie giải quyết bài toán lực lượng lúc này nhưng xem ra để có được cái tên ưng ý là chuyện không hề đơn giản.

Có thể hiện tại Manchester United đang thi đấu ổn định với ngôi đầu Premier League và còn nguyên hi vọng giành cú ăn ba khi vẫn tiếp tục đối mặt với những thử thách tại FA Cup hay Champions League. Tuy nhiên, chỉ đến cuối mùa thôi sự ổn định ấy sẽ không còn khi bản kế hoạch bổ sung lực lượng nhằm hướng đến tương lai của Sir Alex bắt đầu. Việc từ lâu rồi lò đào tạo trẻ của MU không xuất xưởng thêm một lứa cầu thủ tài năng nào như thế hệ Giggs, Scholes, Beckham,... buộc Sir Alex phải dùng 50 triệu ngân sách chuyển nhượng để làm thay nhiệm vụ của đội ngũ đào tạo trẻ. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc "đi chợ" cũng thuận buồm xuôi gió bởi nhưng mục tiêu mà MU muốn có trong kì chuyển nhượng mùa hè đều đang là trụ cột tại các đội bóng khác nhau. Tất nhiên, chẳng câu lạc bộ nào muốn bán đi trụ cột của mình.

Luka Modric được Sir Alex "chấm" làm người thay thế Scholes

Việc Owen Hargreaves có khả năng giải nghệ vào cuối mùa, cộng với phong độ ngày một sa sút của Carrick và tương lai chưa được quyết định của lão tướng Scholes đã khiến Sir Alex phải nhăn trán mỗi khi nghĩ đến tuyến giữa. Lúc này, trong đội hình MU chỉ còn ba tiền vệ trung tâm là Fletcher, Gibson và Anderson. Fletcher thì thi đấu như một anh công nhân, Gibson và Anderson còn lâu mới đủ tầm thay thế Scholes. Vì vậy, mục tiêu của HLV Alex Ferguson là tìm thêm một tiền vệ sáng tạo đủ sức thay thế Scholes làm nhiệm vụ phân phối bóng cho tuyến trên.

Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ không đơn giản với Sir Alex bởi mục tiêu hàng đầu mà "ông già gân" muốn có là tiền vệ Luka Modric. Ngặt một nỗi, tiền vệ người Croatia lại đang là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất bên cạnh Bale và Van Der Vaart mà HLV Harry Rednapp muốn ban lãnh đạo Tottenham giữ bằng mọi giá. Thực ra không phải đến bây giờ Fergie mới để ý đến Modric, mà ngay từ khi tiền vệ này đặt chân đến Tottenham từ Dinamo Zagreb năm 2008 với mức giá 16,5 triệu bảng. Chẳng thế mà mới đây, "ngài máy sấy" đã chào giá 35 triệu bảng nhằm lần thứ ba "rút ruột" Tottenham chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm (năm 2006, MU mua Carrick và năm 2008 là Berbatov).

Modric vừa kí vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm cùng Tottenham trong mùa hè năm ngoái với điều khoản giải phóng hợp đồng khá đặc biệt, đó là mức phí giải phóng sẽ không được qui định mà tùy thuộc vào số tiền câu lạc bộ yêu cầu. Nhận được lời "bày tỏ" của MU, Tottenham cũng nhanh chóng đáp trả với ý định giữ chân trụ cột của mình bằng tuyên bố chỉ chấp nhận bán Modric với mức giá 50 triệu bảng, bằng số tiền mà Chelsea phải trả cho Liverpool để có Torres. Rõ ràng đây là một yêu cầu không thể đáp ứng với Sir Alex, và phương án tiếp theo MU chọn để nuôi hi vọng trong vụ Modric là chấp nhận để Carrick về lại Tottenham để giảm thiểu số tiền mặt phải trả. Ngoài ra, còn hai mục tiêu khác trẻ trung và có mức giá vừa phải hơn cũng được Sir Alex tính đến là bộ đôi tiền vệ Jack Rodwell (Everton) và Jordan Henderson (Sunderland).

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X