Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

MU bị Southampton cầm hòa: Mình James hay là chưa đủ!

Chủ Nhật 01/09/2019 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Daniel James đã có một trận đấu tỏa sáng nhưng không đủ để giúp tập thể Man United có quá nhiều người chơi dưới sức giành chiến thắng trước Southampton.

Kết quả trận đấu: Southampton 1-1 MU

Cầu thủ ghi bàn:
Southampton:
Vestergaard 58’
MU: James 10’
 

James chiếm trọn niềm tin của Solskjaer


Hơn 8 tháng cộng với 2 kỳ chuyển nhượng vẫn là chưa đủ để giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer “lột xác” Manchester United. Daniel James tiêu biểu cho dòng máu trẻ mà cựu tiền đạo lừng danh một thời mang tới cho Quỷ đỏ, nhưng đó cũng chỉ là điểm sáng hiếm hoi của họ tới lúc này của Premier League.

4 vòng đấu của giải trôi qua, James đã có được 3 bàn thắng, bằng cả mùa trước khi anh chơi cho Swansea. Mới nhất, chàng trai sẽ tròn 22 tuổi vào tháng 11 tới đã làm tung lưới Southampton sau cú cứa lòng ngoạn mục. Nhưng chỉ mình nó vẫn là quá ít để giúp MU giải cơn khát chiến thắng.

Southampton vs MU 1-1 Mình James hay là chưa đủ! hình ảnh
Daniel James ghi bàn thắng đẹp mắt trước Southampton

Màn trình diễn tổng thể của các vị khách tại sân St. Mary's là rất đáng thất vọng. MU bị Southampton cầm chân với tỷ số 1-1 và cho thấy thầy trò Solskjaer sẽ cần phải đổ mồ hôi nhiều hơn trên sân tập để đạt tới đẳng cấp, sự nhuần nhuyễn mà họ mong muốn.

Như vậy, sau màn đại thắng Chelsea 4-0 ngày ra quân ở Premier League, MU đã thua 1 và hòa 2 ở 3 vòng đấu vừa qua. Trước Southampton, James đã làm các Manucians quên đi Alexis Sanchez – người mới hoàn tất bản hợp đồng cho mượn tới Inter Milan, nối gót Romelu Lukaku.

MU mất điểm, Ferdinand vẫn ca ngợi Daniel James hết lời
Huyền thoại Rio Ferdinand đã dành những lời ca ngợi cho tân binh Daniel James khi cầu thủ này tiếp tục ghi bàn cho Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, nhìn vào sự mờ nhạt của Juan Mata rồi Jesse Lingard vào sân thay người, giới quan sát phải đặt dấu hỏi cho chiều sâu đội hình của MU. Họ để 2 tên tuổi lớn nhưng không có đóng góp nhiều ra đi song không có sự thay thế xứng đáng.

Bản thân HLV Solskjaer trước trận Southampton vs MU cũng than thở về việc này. Theo đó, ông vẫn muốn có thêm một tiền đạo thực thụ để tránh tình trạng phải tung cầu thủ mới 17 tuổi Mason Greenwood vào sân để tìm đột biến như tối thứ 7.

MU bị Southampton cầm hòa Mình James hay là chưa đủ! hình ảnh 2
Các mũi công Quỷ đỏ hiện đa phần đều thiếu sắc bén

Với việc Anthony Martial vắng mặt do chấn thương, hàng công MU làm khách trước Southampton với Marcus Rashford đá cắm, Juan Mata hộ công, Daniel James bên trái và ở cánh đối diện là Andreas Pereira. Trong số này, duy nhất James chơi tốt.

Chàng trai sinh năm 1997 tiếp tục cho thấy những tố chất đáng quý như tốc độ, sự nhanh nhẹn và tinh thần quyết tâm. Trước Southampton, James còn đóng góp một cú đá tuyệt hảo mở tỷ số cho MU ngay phút thứ 10. Trước và sau đó, anh cũng tạo không ít sóng gió trước cầu môn đối phương cả từ những cú đá tới những lần tạo cơ hội cho đồng đội.

Rõ ràng, đây là nhân tố nổi bật nhất của Quỷ đỏ ở vòng 4 Premier League. Tuy nhiên, tùy từng người sẽ có góc nhìn riêng về việc MU phụ thuộc lớn đến vậy vào một cầu thủ trẻ chưa đầy 22 tuổi. Trên đường trở lại với Champions League, đội bóng thành Manchester cần nhiều hơn thế.

Southampton vs MU Daniel James an mung
James gần như là điểm sáng duy nhất của MU trước Southampton


Còn nhiều việc phải làm


So với những Wolves hay Crystal Palace, Southampton còn dễ chịu hơn hẳn. Họ không có bất cứ thế mạnh nào đáng để khen ngợi cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ở tiền tuyến, Southampton chỉ có vỏn vẹn 2 cú dứt điểm trúng đích trong suốt 90 phút.

Cặp đôi tiền đạo trị giá 35 triệu bảng của “Các vị thánh” là Che Adams và Danny Ings có những tình huống khiến người xem phải bật cười vì quá dở. Bàn thắng duy nhất mà Southampton ghi được xuất phát từ một tình huống cố định và được kết thúc bởi trung vệ Jannik Vertergaard.

Pha danh dau thanh ban cua trung ve Vestergaard
Vestergaard đánh đầu ghi bàn bất chấp sự truy cản của Lindelof

Cũng phải thấy rằng Victor Lindelof của MU tiếp tục cho thấy khả năng không chiến hạn chế dù cao 1m87 khá lý tưởng. Nếu không có tình huống trung vệ người Thụy Điển bất lực trước đồng nghiệp Vertergaard dù bật trước, không rõ Southampton sẽ ghi bàn ra sao.

Ở hậu phương, việc chuyển từ sơ đồ có 3 trung vệ xuống còn 2 cộng thêm 1 tiền vệ trung tâm của HLV Ralph Hasenhuttl không cho thấy nhiều khởi sắc. Vẫn có những lỗ hổng lớn tới từ chất lượng con người có hạn của Southampton. Điển hình là trường hợp của hậu vệ 20 tuổi Danso khi cả 2 thẻ vàng anh dính đều rất ngớ ngẩn và bị truất quyền thi đấu phút 73.

Với một đối thủ tầm tầm như vậy, lại được chơi hơn người trong khoảng 20 phút cuối, MU vẫn không thắng. Các chân sút của họ tỏ ra kém lạnh lùng trong dứt điểm, điều không phải bây giờ mới xuất hiện.

Không có quả penalty nào bị bỏ lỡ như 2 trận với Wolves và Crystal Palace, nhưng con số dứt điểm 21 lần chỉ có 1 bàn là đáng suy ngẫm. Nó sẽ không được bỏ qua khi mà MU bị Southampton cầm hòa 1-1 và nối dài chuỗi không thắng lên con số 3.

Thong so tran dau Southampton 1-1 MU
Thông số trận đấu Southampton 1-1 MU

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X