Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

MU bị điều tra về trận gặp Everton

Chủ Nhật 06/05/2007 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giấc mơ giành chức vô địch Premiership của Quỷ đỏ sau 4 năm chờ đợi đã bị phủ một bóng đen sau khi có nguồn tin cho biết, một uỷ ban điều tra của Premier League đang tiến hành xem xét vụ việc ở trận gặp Everton vòng 36 mới đây.

Không phải tiến hành điều tra về 2 bàn thắng mà Turner và P.Neville "biếu cho" MU mà là việc thủ thành Howard đã không được ra sân trong trận đấu đó do 1 điều khoản trong thoả thuận với MU. Theo đó, Howard sẽ không được phép ra sân trong màu áo Everton ở những trận gặp Quỷ đỏ. Thủ môn người Mỹ này đã chuyển đến Goodison Park từ MU hồi tháng 5 năm 2006 theo 1 bản hợp đồng cho mượn nhưng đã chính thức là người của Everton từ tháng 2 năm nay với giá trị chuyển nhượng 3 triệu bảng.

Thủ thành Tim Howard

Vấn đề nằm ở chỗ nếu Howard vẫn đang chơi ở Everton dưới dạng cho mượn thì việc không cho thủ môn này ra sân vẫn nằm trong quy định của giải Premier League. Nhưng MU đã chính thức bán Howard cho Everton từ tháng 2 năm 2007 và bản hợp đồng đã được xác nhận. Như thế, việc Everton không được cho Howard vào sân thi đấu trong trận gặp MU là trái với quy định hiện hành của Premier League. Ai cũng nhớ trong trận đấu đó, thủ môn dự bị Turner đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thắng của O'Shea, từ đó mở màn cho cuộc lội ngược dòng của đội bóng thành Manchester.

Thực chất, trong hợp đồng chuyển nhượng Howard, có một điều khoản mà MU yêu cầu Everton vẫn phải giữ nguyên hiệu lực của thoả thuận cho mượn cho đến cuối mùa giải. Tức là, Howard vẫn không được ra sân trong trận gặp đội bóng cũ MU dù anh đã hoàn toàn thuộc về quyền sở hữu của Everton. Chính HLV David Moyes dường như đã khẳng định điều này khi được hỏi lý do tại sao cho Turner ra sân. Ông này đã nói như sau: "Khi Tim Howard chơi dưới dạng cho mượn, anh ấy sẽ không thể ra sân ở những trận gặp CLB sở hữu anh, MU. Mặc dù, chúng tôi đã chính thức ký hợp đồng chuyển nhượng anh ấy nhưng MU vẫn muốn thoả thuận cho mượn còn hiệu lực. Đó là một phần lý do tại sao chúng tôi có thể đạt được hợp đồng chuyển nhượng (đáng nhẽ là từ mùa giải năm sau) sớm đến như vậy. Chúng tôi phải chấp nhận theo ý muốn của họ (MU) bởi lúc đó có rất nhiều đội muốn theo đuổi Howard".

Rắc rối là ở chỗ, điều khoản nêu trên không hề tồn tại trong bản hợp đồng chuyển nhượng mà 2 CLB đệ trình lên Ban tổ chức giải. Và theo phát ngôn viên của Premier League, Dan Johnson thì cho dù có đưa điều khoản đó vào thì nó cũng sẽ bị bác bỏ bởi đã vi phạm quy định của giải đấu. Vị phát ngôn viên này nói: "Không hề có một điều khoản như vậy trong bản hợp đồng mà chúng tôi nhận được từ 2 CLB. Chúng tôi đang nhanh chóng liên hệ với MU và Everton để nghe lời giải thích của họ về điều này. Howard đã được chính thức chuyển nhượng hoàn toàn cho Everton nên không có lý do gì anh ta không được ra sân ở trận gặp MU. Không bao giờ chúng tôi cho phép một điều khoản như thế tồn tại trong hợp đồng bởi nó đã vi phạm quy định cấm sự can thiệp của bên thứ 3 vào một CLB".

Liệu MU có bị trừ điểm với vụ việc này?

Theo đó, giải Premier League đã có một quy định rằng cấm mọi CLB đi đến những thoả thuận mà cho phép một bên thứ 3 gây ảnh hưởng hay khống chế đến việc đưa ra quyết định của một CLB khác và yêu cầu tất cả các đội bóng phải hành xử trung thực với mọi đối thủ và ban tổ chức (BTC). Như vậy, MU rõ ràng đã có hành động gây tác động đến quyết định của Everton. Bản hợp đồng chuyển nhượng Howard đã được chấp thuận từ tháng 2 năm 2007 và nó đã không còn là thoả thuận cho mượn.

Năm ngoái, BTC Premier League đã không cho phép Birmingham đưa điều khoản cấm Robbie Savage thi đấu ở những trận gặp CLB này trong màu áo mới Blackburn Rovers. Mới đây, West Ham đã bị phạt 5,5 triệu bảng do vụ chuyển nhượng Tevez và Mascherano đã vi phạm quy định nêu trên. Như thế, nếu bị buộc là có tội thì không chỉ bị phạt tiền, mà nặng nhất thì MU sẽ còn phải chịu án phạt trừ điểm. Và giấc mơ giành cúp vô địch Premiership sẽ bị đặt một dấu hỏi lớn.

Vụ việc này sẽ không quá ầm ĩ nếu MU và Chelsea không phải là đang cạnh tranh quyết liệt chức vô địch Premiership. Hiện MU đang hơn Chelsea 8 điểm sau Chelsea mới thi đấu với Arsenal trên Emirates. Nếu không thắng thì chiếc cúp sẽ chuyển từ Stamford Bridge về Old Trafford. Nhưng với vụ việc mới này, không biết điều gì sẽ xảy ra đây? 

Hiện cả MU và Everton chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vụ việc này. Nhưng cả hai sẽ sớm phải có giải trình với Uỷ ban điều tra của Premier League.

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X