Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU bị cầm hòa trên đất Nhật

Thứ Tư 18/07/2007 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận mở màn trong chuyến du đấu châu Á của ĐKVĐ Premiership với đội bóng vô địch Nhật Bản, Urawa Red Diamonds đã kết thúc với tỷ số 2-2. Và các CĐV "Quỷ đỏ" vẫn chưa được chứng kiến sự ra mắt của bất kỳ tân binh nào mà MU đã mang về trong mùa hè này.

Manchester United ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng lại thiếu vắng cả 3 tân binh sáng giá:

Anderson, Nani, và Hargreaves. Anderson không trở về kịp sau khi tham dự Copa America 2007 cùng ĐT Brazil, Nani đang dính một chấn thương nhẹ còn Hargreaves chưa đảm bảo đủ thể lực sau một chuyến bay dài.

Ronaldo vẫn là cầu thủ chơi tốt nhất của MU

Trận đấu đã diễn ra giữa trời mưa tầm tã. Tiền vệ người Bồ Đào Nha, Ronaldo vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất của MU. Các hậu vệ Nhật Bản luôn rất khốn khổ mỗi khi kèm anh. Tuy nhiên, Urawa mới là đội mở tỷ số trước. Phút 26, Uchidate tung cú sút xa từ cự ly hơn 30m, đánh bại Van der Sar. Lỗi trong bàn thua này hoàn toàn thuộc về thủ thành kỳ cựu người Hà Lan khi anh đoán sai hướng bóng dù cho nó không hề chạm vào bất cứ một cầu thủ nào.

Bàn thua đã khiến các học trò của Ferguson dồn ép đối thủ bằng một sức ép khủng khiếp. Đáng tiếc nhất là tình huống Rooney dùng tốc độ đi bóng từ phần sân nhà, qua gần hết các cầu thủ Urawa nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh lại không thắng nổi thủ thành Urawa. Bước sang hiệp 2, Sir Alex tiến hành 3 sự thay đổi người và đều nằm ở hàng thủ. Hai cầu thủ trẻ: Danny Simpson và Johnny Evans cùng Mikael Silvestre vào thay Nemanja Vidic, Rio Ferdinand và Patrice Evra. Và chỉ 2 phút sau giờ nghỉ, "Quỷ đỏ" có bàn san bằng tỷ số. Darren Fletcher dễ dàng đệm bóng vào lưới sau khi thủ thành Urawa đẩy cú sút của Michael Carrick.

Đến phút 52, tỷ số được nâng lên 2-1. Đám đông CĐV người Nhật Bản của Manchester United có dịp hò reo ăn mừng khi chứng kiến tiền vệ số 1 của MU, Cristiano Ronaldo ghi bàn.Từ cánh trái, Ronaldo đi bóng vào giữa và tung ra cú sút bằng chân phải hiểm hóc, đưa MU vượt lên dẫn trước. Đây là tình huống làm bàn "thông dụng" của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Mùa giải vừa rồi, có rất nhiều bàn thắng của Ronaldo đều được thực hiện theo "cách thức" này.

Nỗ lực của Wayne Rooney

Sau đó, "Quỷ đỏ" có thêm nhiều tình huống ghi bàn khác nhưng không tận dụng thành công. Những tưởng trận đấu sẽ dừng lại ở tỷ số 2-1 thì phút 77, Shinji Ono (cầu thủ từng chơi bóng ở Feyenoord trong 5 mùa), đã bình tĩnh vượt qua Johnny Evans trước khi hạ gục Van der Sar. MU đành chấp nhận bị cầm hòa ở trận mở màn chuyến du đấu châu Á.

Tuy nhiên, sau trận đấu, HLV Ferguson tỏ ra khá hài lòng và cho rằng kết quả hòa là hợp lý. Theo ông, MU đã có dấu hiệu mệt mỏi trong hiệp 2. Đó cũng là điều dễ hiểu sau khi các cầu thủ phải trải qua một chuyến bay dài 14, 15 tiếng đồng hồ và không có đủ thời gian để hồi phục thể lực. Ferguson rất khen ngợi bộ đôi Ronaldo - Rooney cũng như khích lệ 2 cầu thủ trẻ Danny Simpson và Johnny Evans.

Trận tiếp theo của MU trong chuyến du đấu là gặp đội bóng Hàn Quốc, FC Seoul vào ngày thứ 6. Dự kiến, ĐKVĐ Premiership nhiều khả năng sẽ tung vào sân 2 tân binh Nani và Hargreaves. Hãy cùng chờ đón màn ra mắt của họ trong màu áo "Quỷ đỏ".

Đội hình thi đấu:
MU: Van der Sar - Brown, Ferdinand (Evans 45'), Vidic (Simpson 45'), Evra (Silvestre 45') - Ronaldo, Fletcher, Carrick (O'Shea 69'), Giggs (Smith 69'), Scholes - Rooney
Urawa Red Diamonds:
Tsukuki (Yamagishi 45) - Hosogai, Horinouchi, Nene, Yamada - Uchidate (Hiriwaka 45'), Hasebe, Soma (Okano, 91), Ono - Ponte (Koike 83'), Tanaka (Nagai 75')

  • Mai Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X