Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU bị cầm hòa không bàn thắng trên sân Newcastle

Thứ Tư 20/04/2011 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cuộc đua vô địch Premier League mùa này một lần nữa được mở toang với MU và Arsenal, sau khi Quỷ đọ bị Chích chòe cầm hòa không bàn thắng. Như vậy, Arsenal sẽ có cơ hội rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm nếu thắng trận đấu bù với Tottenham vào rạng sáng mai.

Trận đấu trên sân St.James’ Park của Newcastle được xem là một cơ hội tốt để MU nới rộng khoảng cách với Arsenal.

Nếu MU đăng quang Premier League trong mùa bóng này thì sẽ không có gì quá đáng khi cho rằng chính các đối thủ đã đẩy chiếc cúp đến tay họ. Chelsea thì sa sút trong một thời gian dài còn Arsenal không biết cách nắm lấy cơ hội dù có lúc tình thế của họ thuận lợi hơn MU. Và trận hòa 1-1 với Liverpool vào đêm chủ nhật vừa qua hầu như đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng đổi đời của Arsenal sau 6 mùa bóng trắng tay.

MU bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho ngôi đầu

Tuy nhiên, dù đã có nhiều hơn Arsenal đến 6 điểm trước 6 vòng cuối nhưng nguy cơ “đêm dài lắm mộng” lại đang trải rộng trước mắt MU sau trận hòa không bàn thắng. Sự trở lại của Rooney sau khi mãn án treo giò không làm tăng thêm sức mạnh cho hàng công của MU như các cổ động viên chờ đợi, ngay cả khi có Hernandez xuất trận đá cặp cùng R10, thay cho Berbatov vừa gây thất vọng trong trận thua Man City ở vòng bán kết Cúp FA. HLV Ferguson đã cho một số cầu thủ như Ferdinand, Berbatov… được nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng trước khi bước vào giai đoạn quyết định của cả mùa giải (không có tên trong danh sách dự bị). Tính ra, MU có tới 5 sự thay đổi so với trận thua Man City.

Ngay cả khi Scholes bị treo giò thì với lực lượng còn lại, MU vẫn được đánh giá có đủ khả năng đá bại Newcastle, đội bóng vốn không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây, đồng thời thua 6/7 lần chạm trán Quỷ đỏ trên sân nhà vừa qua. Mặc dù vậy, với quyết tâm giành điểm để tiến dần hơn tới ngưỡng an toàn, giành vé trụ hạng sớm, Chích chòe đã chơi đầy cố gắng và xứng đáng có 1 điểm trước MU.

Như thường lệ, MU không quá nôn nóng trong việc săn lùng bàn thắng, nhất là khi họ phải đối mặt với một hàng phòng ngự chơi thiên về sức mạnh của Newcastle. Họ chơi chậm, chắc chắn ở khu vực giữa sân, tỏ rõ ý đồ chơi thận trọng và tận dụng thời cơ để tung ra những nhát kiếm quyết định. Tuy nhiên, rõ ràng tâm lý bất ổn sau trận thua Man City ở bán kết FA Cup đã ảnh hưởng đến sự thanh thoát cũng như tốc độ của các đường lên bóng từ Bầy Quỷ đỏ.

Đội khách sớm có được cơ hội ăn bàn ở phút thứ 3, khi Evra phát bóng dài sát biên trái để Rooney bứt tốc đoạt bóng, xâm nhập vòng cấm và căng ngang cho Hernandez. Tiếc rằng thủ thành Krul lại nhoài người tóm gọn bóng trong chân tiền đạo Mexico. Chỉ ít phút sau, Newcastle có tình huống đáp trả khi Gutierrez đi bóng kỹ thuật qua lần lượt O’Shea, Nani và Smalling, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của  anh lại đi vọt xà ngang.

 

Sự tiếc nuối của Giggs và Chicharito

Không quá nôn nóng trong việc ghi bàn, song MU cũng tạo được những cơ hội ngon ăn trong trận đấu này. Phút 19, Rooney đi bóng kỹ thuật vượt qua Williamson và đối mặt với Krul ở góc hẹp. Tuy vậy, Krul đã kịp khép góc, làm giảm góc sút của Rooney, khiến R10 dứt điểm đi hơi cao so với cầu môn đội chủ nhà.

Khi hiệp một còn khoảng 2 phút, Newcastle có được cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận đấu. Từ quả căng ngang của Barton, Lovenkrands bật cao đánh đầu trong tư thế không người kèm. Van der Sar đã đứng nhìn bóng song cú dứt điểm lại đi thiếu chính xác. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, MU vẫn không cho thấy dấu hiệu sẽ đẩy mạnh nhịp độ tấn công. Mãi tới phút 69, họ mới tạo được cơ hội nguy hiểm đáng chú ý. Nhận đường chuyền dài vượt tuyến của Evra, Giggs có cơ hội ghi bàn mở tỷ số khi cầu môn rộng mở trước mặt, nhưng thay vì dứt điểm đơn giản, lão tướng 36 tuổi này lại vuốt bóng má ngoài chân trái đi chệch cột dọc ở sát vòng cấm địa.

Những phút còn lại, MU vẫn không thể nào xoay chuyển được cục diện trận đấu, khi vấp phải lối đá rắn và quyết liệt của Newcastle. Hình ảnh Chicharito nhận thẻ vàng vì ăn vạ trong vòng cấm đã nói lên tất cả sự bế tắc của Bầy Quỷ đỏ. Hòa trận này, MU hơn Arsenal 7 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Krul, Simpson, Williamson, Coloccini, Jose Enrique, Barton, Guthrie, Tiote, Gutierrez, Lovenkrands (Stephan Ireland 70’), Ameobi (Ranger 73’).

Manchester United: Van der Sar, O'Shea, Smalling, Vidic, Evra, Nani (Michael Owen 81’), Carrick, Anderson (Valencia 70’), Giggs, Hernandez, Rooney.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X