Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U bế tắc trên thị trường chuyển nhượng: Tiền ít, chỉ biết cúi đầu?

Thứ Sáu 10/08/2012 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lucas Moura, tài năng trẻ 19 tuổi, đã tìm đến gã nhà giàu mới nổi của Pháp là PSG thay vì chọn Old Trafford. Thương vụ Robin van Persie vẫn rơi vào tình trạng bế tắc bất chấp M.U gần như "một mình một ngựa" ở cuộc đua này. Điều gì đang xảy ra ở đội bóng số 1 của Premier League?

Mỗi buổi sáng thức dậy, đập vào mắt những cổ động viên M.U là những thông tin về một mục tiêu nào đó đang được đội bóng của mình quan tâm. Nhưng mọi thứ cũng chỉ dừng lại ở mức... tin đồn. Các CĐV M.U đã phải “ăn bánh vẽ” quá lâu rồi. Nếu không muốn phải lục tung trí nhớ để đếm xem có bao nhiêu thương vụ hụt đã qua của M.U, chúng ta hãy nhìn về một trong những mục tiêu gần đây của họ: Eden Hazard.

M.U chưa hoàn tất được vụ van Persie vì vấn đề tài chính
M.U chưa hoàn tất được vụ van Persie vì vấn đề tài chính

Tiền vệ người Bỉ đã được Sir Alex Ferguson nhắm đến ngay từ cuối mùa giải trước. Bản thân cầu thủ này cũng đã úp úp mở mở về ý muốn khoác áo Quỷ đỏ. Nhưng rồi, điều gì xảy ra tiếp theo? Hazard đung đưa giữa Man City và M.U trước khi ra quyết định đầu quân cho... Chelsea. Có thể tiền bạc của Roman Abramovich đã đóng một vai trò quan trọng trong thương vụ này, nhưng dễ dàng nhận thấy M.U không thật sự là một bến đỗ hấp dẫn đến mức các ngôi sao chấp nhận gạt đi những lựa chọn khác.

Trở lại với thương vụ Robin van Persie, dù cho cả tiền đạo người Hà Lan lẫn M.U đều muốn kết duyên với nhau, nhưng Arsenal đang trở thành hàng rào không dễ vượt qua. Phát biểu về tình hình thương vụ này, Sir Alex cho biết: “Chúng tôi đã gửi lời đề nghị đến Arsenal, nhưng họ lại đang cố gắng thương lượng với những đội bóng khác. Tôi phải thừa nhận rằng mình đang không có sự quyết tâm cao nhất ở thời điểm này. Chúng tôi không đạt được bất kì bước tiến nào với Arsenal trong vụ chuyển nhượng này. Thật khó có thể nói được vì sao họ lại hành xử như thế. Tôi không hiểu được Arsenal đang suy nghĩ gì bởi vì họ không để lộ cho bất kì ai biết”.

Mới đây, đã có những tin đồn cho rằng trong khi toàn đội M.U vừa trải qua trận giao hữu với Barcelona ở Gothenburg, nơi đội chủ sân Old Trafford chịu thất bại sau những loạt đá luân lưu, thì van Persie đã bay đến thành phố Manchester để tiến hành kỳ kiểm tra y tế trước khi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với nhà Á quân Premier League mùa trước. Tuy vậy, thực tế thì chân sút người Hà Lan vẫn đang là người của sân Emirates. Arsenal vẫn chưa đồng ý với lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng mà phía M.U đưa ra. Họ muốn nhiều hơn. M.U không thể trả cao hơn thì họ tìm đối tác khác. Dù sao TTCN Hè 2012 còn 3 tuần nữa mới đóng cửa.

Dù sao, vụ van Persie vẫn còn hy vọng. Còn với trường hợp của Lucas Moura, thành viên của đội Olympic Brazil, M.U hoàn toàn thất bại. Suốt mùa Hè, M.U liên tục tiếp cận Moura. Nhưng rốt cuộc, tài năng trẻ của bóng đá Brazil lại chọn PSG. Sức mạnh tiền bạc đã tạo ra sự khác biệt. PSG chấp nhận chi ra những khoản tiền điên rồ: 45 triệu euro cho phí chuyển nhượng và lương 250 nghìn euro/tuần cho Moura.

M.U đương nhiên không thể chạy đua với PSG, đành phải rút lui. Sir Alex chỉ còn biết thở dài ngán ngẩm: “Tôi cảm thấy kinh ngạc khi có một đội bóng sẵn sàng trả cái giá 45 triệu euro cho một tài năng mới 19 tuổi. Mọi người hẳn cũng biết PSG vừa chi bộn tiền cho Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva. Họ đã chi tổng cộng 150 triệu euro trong 2 tháng qua. Cơn điên mua sắm này chỉ có UEFA đủ sức ngăn chặn. Với luật lệ của bóng đá châu Âu, bạn không thể nào giành quyền tham dự các đấu trường bằng việc giành ngôi vô địch hay á quân ở một giải VĐQG. Bạn phải nhận được sự chấp thuận của UEFA. Hy vọng tổ chức này sẽ đưa ra tiếng nói của mình”.

Hazard chọn Chelsea. Moura đến PSG. Vụ van Persie rơi vào tình trạng bế tắc. Điểm chung? Tiền, tiền và tiền. M.U có thể mua được Kagawa hay Powell, nhưng với những thương vụ lớn, họ luôn yếu thế trên bàn đàm phán. Chính xác hơn, họ không có nhiều tiền để chạy đua.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X