Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

MU: Bệ phóng cho Wesley Sneijder bay cao

Thứ Ba 12/07/2011 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn chờ ngày Wesley Sneijder cập bến sân Old Trafford, HLV Ferguson sẽ có mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện đội hình của “quỷ đỏ” ở mùa giải tới. Tuy nhiên, theo nhận xét của cựu thủ quân Gary Neville, MU được xem là thiên đường để tiền vệ người Hà Lan phát huy tài năng của mình.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Wesley Sneijder trải qua 9 năm thi đấu đỉnh cao từ khi khoác áo Ajax đến thi đấu cho Real và hiện tại đang thuộc biên chế của Inter (sắp tới có thể sẽ cập bến MU). Ở từng môi trường bóng đá khác nhau, tiền vệ người Hà Lan đều chứng tỏ được phẩm chất kỹ thuật siêu việt và nhãn quan chiến thuật sắc bén nhờ được hít thở không khí ở trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ nổi tiếng của Ajax. Chính vì vậy, vào năm 2007, đội bóng Hoàng gia phải chi ra tới 27 triệu euro nhằm thuyết phục đội bóng của Hà Lan, Ajax nhượng lại Wesley Sneijder. Thế nhưng, tài năng của tiền vệ sinh năm 1984 không có cơ hội tỏa sáng trong màu áo Real (do ở thời điểm đó HLV của Los Blancos, Bernd Schuster và sau này là Juande Ramos) không xếp tuyển thủ người Hà Lan vào đúng vị trí sở trường (thủ lĩnh khu trung tuyến).

Wesley Sneijder có thể sẽ sớm gia nhập MU

Vào mùa hè năm 2009, Inter đã giải cứu Wesley Sneijder khỏi Bernabeu. Chính mối lương duyên này giúp tiền vệ lớn lên từ lò đào tạo của Ajax trở thành ngôi sao hàng đầu ở châu Âu mùa giải 2009/10. Khi đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, Wesley Sneijder có mùa giải bùng nổ trong màu áo Inter. Với 8 pha lập công và 12 đường chuyền thành bàn, tuyển thủ người Hà Lan giúp Nerazzurri giành cú ăn ba ở mùa giải năm đó (Champions League, Scudetto, Cup quốc gia Italia). Năm 2010 còn đánh đấu sự thăng tiến vượt bậc của Wesley Sneijder, bởi cựu cầu thủ Real là nhân tố quan trọng giúp ĐT Hà Lan vào đến trận chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi.

Tuy nhiên, ở mùa giải vừa qua, tuyển thủ người Hà Lan không còn thi đấu bùng nổ như cách đây một năm. Nguyên nhân khiến Wesley Sneijder chơi không đúng khả năng của mình là do dính phải chấn thương. Bên cạnh đó, đội hình của Inter đang ngày càng già nua khiến tuyển thủ người Hà Lan không có vệ tinh lí tưởng xung quanh mình. Thế nên, việc chỉ ghi được 7 bàn thắng và thực hiện 7 đường chuyền chứng tỏ sự nỗ lực rất lớn của Wesley Sneijder. Thế nhưng, nếu tiếp tục gắn bó với sân Giuseppe Meazza, phẩm chất nhạc trưởng của cựu cầu thủ Real có nguy cơ bị thua chột. Chứng kiến cảnh đó, MU muốn giải cứu tiền vệ 26 tuổi này khỏi Inter.

Tuy nhiên, để đưa Wesley Sneijder đến Old Trafford, “quỷ đỏ” cần chi ra 35 triệu bảng. Hiện tại, nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng Anh đã gom đủ tiền và chỉ chờ ngày đón tuyển thủ người Hà Lan về “nhà hát của những giấc mơ”. Nếu thuộc biên chế của MU, nhiều khả năng Wesley Sneijder sẽ trở thành nhạc trưởng mới ở sân Old Trafford. Sau khi Paul Scholes giải nghệ, HLV Ferguson đã nhắm cựu cầu thủ Real cho vị trí dẫn dắt lối chơi của Red Devils ở mùa giải tới. Sở dĩ, Sir Alex đánh giá cao Sneijder như vậy, bởi phong cách thi đấu của tuyển thủ người Hà Lan có nhiều điểm tương đồng với Paul Scholes. Đó là khả năng cầm bóng tốt, kỹ thuật điêu luyện, nhãn quan chiến thuật sắc bén, và đặc biệt là có những cú sút xa với độ chính xác cao.

Theo đó, trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trước giới truyền thông, cựu thủ quân của MU, Gary Neville cho biết Wesley Sneijder sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa nếu gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Để chứng minh cho nhận định của mình, công thần một thời ở “nhà hát của những giấc mơ” đưa ra lí do sau. Thứ nhất, đội hình của MU đang được trẻ hóa với lứa cầu thủ trẻ tài năng như Rooney, Chicharito, Ashley Young, Valencia. Nếu Wesley Sneijder thi đấu bên cạnh những ngôi sao đang lên này, cựu cầu thủ Real sẽ nhận được sự hỗ trợ rất nhiều.

Thứ hai, dù sức ép từ những gì Paul Scholes đã làm được cho “quỷ đỏ” là rất lớn, nhưng MU vốn nổi tiếng với truyền thống về lực lượng kế cận thế hệ đàn anh. Trong quá khứ, đội chủ sân Old Trafford từng chứng kiến nhiều cuộc chuyển giao thế hệ như Michael Carrick thay thế vai trò của Roy Kean, Teddy Sheringham giúp các manucian bớt nhớ Eric Cantona. Dĩ nhiên, Gary Neville tin rằng Wesley Sneijder sẽ làm tốt như Paul Scholes. Không những thế, MU còn là nơi để tài năng của tiền vệ người Hà Lan bay cao hơn nữa.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X