Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU bẽ mặt trên sân của Burnley

Thứ Năm 20/08/2009 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn có rất ít người nghĩ rằng Manchester United sẽ thất bại trên sân của Bunrley. Nhưng số ít đó lại là những người chính xác. Những nhà ĐKVĐ đã có một trận đấu quá tồi và đánh mất 3 điểm một cách đầy bất ngờ trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Các cầu thủ Burnley bất ngờ vươn lên dẫn trước

Đúng như những gì giới chuyên môn đã dự đoán trước khi trận đấu này diễn ra, Manchester United là những người chơi lấn lướt ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Và cũng chỉ cần 2 phút để đội khách có được cơ hội đầu tiên, nhưng tiếc là Michael Owen lại không tận dụng được quả tạt rất thuận lợi của Patrice Evra. Hai phút sau, tiền đạo người Anh đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà, nhưng bàn thắng của anh đã không được công nhận do lỗi việt vị. Sau tình huống đó, các cầu thủ Manchester United vẫn là những người chiếm ưu thế và tao ra khá nhiều cơ hội hãm thành, tuy nhiên cả Fletcher và Giggs đều không thành công với những pha dứt điểm của mình.

Và bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 19, từ một tình huống tấn công đơn giản bên cánh trái, bóng được tạt bổng vào khu cấm địa của MU, Evra là người đánh đầu phá bóng nhưng lại rơi trúng vị trí mà Robbie Blake băng vào. Và bằng một pha vô lê rất nhanh, tiền vệ cánh phải của đội chủ nhà đã hạ gục thủ môn Ben Foster mang về bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu. Đây là một bất ngờ rất lớn và có thể coi là một "cái tát" khá mạnh vào niềm kiêu hãnh của các cầu thủ Manchester United, khi mà không ai nghĩ họ lại bị một đội bóng như Burnley dẫn trước trong trân đấu này.

Sau bàn thua, các học trò của Sir Alex Ferguson vẫn tiếp tục thể hiện sự vượt trội về kinh nghiệm cũng như tài năng. Họ liên tiếp tạo ra các tình huống đáng báo động với khung thành đối phương. Và đến phút thứ 37, cơ hội tiếp tục được dành cho Michael Owen. Từ pha tạt bóng của Wes Brown, tiền đạo người Anh có bóng trong tư thế vô cùng thoải mái nhưng pha bật cao đánh đầu của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Các cầu thủ MU chơi bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương

Khi chưa có bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ MU tất nhiên không thể giảm nhịp độ trận đấu. Họ tiếp tục khiến hàng thủ của Burnley chao đảo với những pha tất công dồn dập. Khi hiệp thi đấu thứ nhất chỉ còn 1 phút chính thức, Evra bị Blake đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trọng trách được đặt lên vai Michael Carrick nhưng tiền vệ này đã làm thất vọng ban huấn luyện cũng như các CĐV ít ỏi của MU đến sân Turf Moor để cổ vũ đội nhà. Hay nói đúng hơn là thủ môn Jensen bên phía Burnley đã thi đấu quá xuất sắc với pha bay người đúng hướng để hóa giải cú sút của Carrick.

Những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, mặc dù vẫn tiếp tục chủ động chơi nhanh nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng các cầu thủ Manchester United vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chơi có tổ chức khá tốt và chịu khó áp sáp của đội chủ nhà. Hơn lúc nào hết, các CĐV của đội chủ sân Old Trafford biết rằng họ đang thiếu một cầu thủ biết cách tạo đột biến một cách đặc biệt như Cristiano Ronaldo. Trong khi đó, mặc dù không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng các cầu thủ Burnley cũng có đôi khi khiến các CĐV của MU giật mình với những tình huống phản công khá tự tin.

Phải đến phút thứ 67, các cầu thủ MU mới có được một cơ hội thật sự rõ rệt. Berbatov là người có bóng bên cánh trái và chuyền chính xác cho Park Ji-Sung ở phía trong. Tiền vệ người Hà Quốc sau một pha khống chế đã quyết định tung ra pha dứt điểm ở bên ngoài vòng cấm. Bóng đi khá căng và hiểm hóc, nhưng thủ môn Jensen đã chơi xuất sắc. Đến phút 71, Giggs bật tường với Rooney và có cơ hội đối mặt với Jensen nhưng vẫn không thể vượt qua được tầm khống chế của thủ môn đối phương.

Owen chính là hình ảnh đại diện cho một trận đấu tồi của những nhà ĐKVĐ

Ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp hai, mặc dù bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Burnley, nhưng không vì thế mà tình trạng bế tắc của các cầu thủ Manchester United được cải thiện. Vẫn những đợt tấn công liên tiếp với hy vọng phá vỡ hàng thủ của đội chủ nhà. Nhưng với sự tổ chức rất tốt cộng thêm sự cổ vũ rất nhiệt tình của các khán giả nhà, những học trò của HLV Owen Coyle đã làm nản lòng những nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh và buộc đội bóng của Sir Alex phải ra về tay trắng. Đây có thể coi là bất ngờ lớn nhất của vòng đấu này.

Đội hình thi đấu:

Burnley: Jensen, Bikey, Carlisle, Mears, Jordan, Alexander (Gudjonsson 73'), McCann, Elliott, Blake, Fletcher (Thompson 82'), Paterson (Eagles 73').

MU: Foster, Brown (Neville 72'), Evans, O'Shea, Evra, Carrick, Anderson (Valencia 59'), Park, Giggs, Owen (Berbatov 64'), Rooney.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X