Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U bất ngờ theo đuổi Pedro: Hướng đến đôi cánh trực diện

Thứ Bảy 18/07/2015 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc M.U bất ngờ theo đuổi tiền đạo thất sủng Pedro Rodriguez của Barca đang trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông cũng như dư luận châu Âu.

Rạng sáng nay, những thông tin về việc M.U theo đuổi tiền đạo Pedro Rodriguez của Barca đã nhanh chóng xuất hiện hàng loạt trên khắp các phương tiện truyền thông. Thậm chí, tờ The Guardian còn khẳng định rằng HLV Louis van Gaal đã yêu cầu ban lãnh đạo Quỷ đỏ sẵn sàng chi ra một khoản tiền 22 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho ngôi sao người Tây Ban Nha. Được biết, trước khi đội bóng thành Manchester nhảy vào cuộc thì Chelsea và Liverpool chính là hai CLB đang tỏ ra vô cùng thèm khát chữ ký của ngôi sao 27 tuổi. Sau một mùa giải không tìm được chỗ đứng ổn định tại sân Nou Camp, cá nhân Pedro cũng đang muốn chia tay Barca để tìm một điểm dừng chân mới cho tương lai.

MU bat ngo theo duoi Pedro Huong den doi canh truc dien hinh anh
Pedro bất ngờ nhận được sự quan tâm từ phía M.U

Thực tế cho thấy, hiệu suất đóng góp của Pedro trong màu áo đội bóng xứ Catalonia là không tồi chút nào. Theo thống kê, trải qua 1929 phút thi đấu cho Barca trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa rồi, tiền đạo mang áo số 7 ghi được tổng cộng 11 bàn thắng đồng thời có 9 đường kiến tạo thành công. Như vậy, có nghĩa là Pedro chỉ cần trung bình 96,45 phút để góp công vào một bàn thắng bên phía CLB chủ sân Nou Camp, hết sức hiệu quả. Tuy nhiên, cũng dễ dàng nhận thấy rằng sự xuất hiện của tân binh Luis Suarez đã trở thành nguyên nhân quan trọng khiến cho cầu thủ người Tây Ban Nha không còn cơ hội thể hiện khả năng của mình. Khi mà bộ khung “MSN” (Messi-Suarez-Neymar) gần như đã được cố định trên hàng công Barca, vị trí của Pedro chỉ có thể là băng ghế dự bị.

Về mặt lý thuyết, Pedro vốn dĩ là một tiền đạo chạy cánh thuần túy. Thế nhưng, trong những thời điểm cần thiết, anh cũng sẵn sàng chơi như một trung phong hoặc một tiền vệ. Khả năng hoạt động nhiệt tình, năng nổ chính là những điểm mạnh của ngôi sao 27 tuổi này. Mặc dù cũng sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân thượng thừa cùng tốc độ đáng nể giống như nhiều cầu thủ từng trưởng thành tại lò đào tạo La Masia trứ danh nhưng phong cách của Pedro có phần đơn giản và ít rườm rà hơn. Thay vì những tình huống rê dắt bóng theo kiểu thông thường, tiền đạo người Tây Ban Nha thường xuyên có xu hướng di chuyển trực diện vào khu vực trung lộ để xâm nhập vòng cấm địa đối phương một cách dễ dàng hơn.

Trong trường hợp có thể sở hữu Pedro, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ để chân sút 27 tuổi đảm nhiệm vị trí tiền đạo/tiền vệ công bên phải, tùy theo từng sơ đồ chiến thuật (4-3-3/4-2-3-1). Như vậy, ngay cả khi Rooney gặp nhiều khó khăn với công việc tìm kiếm bàn thắng thì hàng công M.U vẫn có thể chờ đợi vào sự khác biệt đến từ “đôi cánh” Depay-Pedro. Cần phải nhấn mạnh rằng, cả hai cái tên vừa nêu trên đều là mẫu cầu thủ chạy cánh ưa thích lối đá bó vào trung lộ để dứt điểm. Do đó, việc Rooney lùi xuống để tìm kiếm sự tương tác với hàng tiền vệ phía sau cũng không gây ra quá nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng bởi trên thực tế, M.U vẫn duy trì được một sức ép thường trực về phía phần sân đối phương.

MU bat ngo theo duoi Pedro Huong den doi canh truc dien hinh anh 2
Pedro là mẫu cầu thủ linh hoạt và trực diện

Mặt khác, Pedro cũng là một cầu thủ cực kỳ chịu khó di chuyển, sẵn sàng lùi về tham gia hỗ trợ phòng ngự khi đội nhà bị mất bóng. Với nền tảng thể lực tốt cùng khả năng bám biên bền bỉ, ngôi sao người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ trở thành một đối tác lý tưởng của Darmian bên hành lang cánh phải Quỷ đỏ. So với Angel Di Maria, ngôi sao chạy cánh đắt giá nhất trong đội hình M.U hiện giờ, Pedro cũng sở hữu khả năng tranh chấp hiệu quả hơn hẳn. Tương tự, Januzaj còn quá non kinh nghiệm và Ashley Young thì chỉ là một cầu thủ “cần cù bù thông minh” theo đúng nghĩa. Chính bởi vậy, nếu như Pedro cập bến sân Old Trafford, một suất đá chính hoàn toàn có thể nằm trong tay cầu thủ 27 tuổi bất cứ lúc nào. Và quan trọng là khi đó hàng công M.U cũng sở hữu thêm một “đôi cánh trực diện” mang tên Depay-Pedro, sẵn sàng làm nhiệm vụ “chia lửa” cùng đội trưởng Wayne Rooney.

Thống kê về Pedro Rodriguez trong mùa giải 2014/2015

Số phút thi đấu

1929

Bàn thắng

11

Kiến tạo

9

Tỷ lệ chuyền chính xác

87,4%

Số lần dứt điểm/trận

1,0

Đường chuyền quan trọng/trận

0,7

Qua người thành công/trận

0,6

Xem thêm video tổng hợp bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Pedro trong màu áo Barca mùa giải 2014-2015



Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X