Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

MU "bất ngờ" giữ chân Carrick đến năm 2014

Thứ Sáu 04/03/2011 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với những lời đồn đại cho rằng tiền vệ người Anh sẽ nằm trong diện "thanh lý" vào cuối mùa giải này, Manchester United vừa mới quyết định gia hạn hợp đồng với Carrick thêm 3 năm và cầu thủ này lập tức đồng ý. Như vậy, cho đến nay, chưa có gương mặt nào từ chối khi được MU đề xuất ký hợp đồng mới.

Gia nhập MU từ Tottenham vào năm 2006 với mức phí không hề thấp (hơn 18 triệu bảng), Carrick đã nhanh chóng khẳng định được năng lực và trở thành cái tên quan trọng ở tuyến giữa. Mục đích của Sir Alex khi chiêu mộ Carrick là nhằm lấp vào chỗ trống do Roy Keane để lại và anh đã đáp ứng được kỳ vọng của người thầy. Tuy nhiên, từ cuối mùa giải năm ngoái, Carrick đã thi đấu không còn ấn tượng như trước và chỗ đứng chắc chắn trong đội 1 cũng bắt đầu lung lay. Carrick chỉ còn được coi là một trong số những người có thể đá cặp tiền vệ trung tâm với Fletcher (cái tên duy nhất "bất khả xâm phạm") chứ không phải nghiễm nhiên có được vị trí. Mùa này, dù được ra sân thi đấu không ít (20 trận tại Premier League, 6 trận ở Champions League) nhưng Carrick vẫn tịt ngòi cũng như chưa kiến tạo được đường chuyền thành bàn nào. Do đó, những thông tin trái chiều xung quanh tương lai của Carrick dần xuất hiện. Bản thân tâm lý của tiền vệ người Anh đã có sự dao động nhất định khi đội bóng vẫn "ngó lơ" về tình hình của mình.

Carrick ở lại MU đến năm 2014

Song cuối cùng, tất cả đã sáng tỏ. Có lẽ HLV Ferguson đã bị thuyết phục bởi nỗ lực mà Carrick thể hiện trên sân cùng với tình hình thực tế: MU không hề phong phú cho lắm ở vị trí tiền vệ trung tâm (Paul Scholes đã già, Anderson thường xuyên mắc chấn thương còn "thương binh dài hạn" Hargreaves gần như không còn cửa trụ lại đội bóng) nên giữ chân Carrick là một giải pháp khôn ngoan vì ít ra, tiền vệ này quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc và hiểu MU như lòng bàn tay. Theo đó, Carrick sẽ ở lại Old Trafford đến năm 2014, khi đã 33 tuổi.

Sau khi bản hợp đồng mới được hoàn tất, Carrick hồ hởi bày tỏ: "Tôi luôn được tận hưởng những giây phút hạnh phúc ở một đội bóng vĩ đại. Cái thần thái của MU lúc nào cũng tuyệt vời và tôi rất vui mừng khi gắn kết tương lai lâu dài với MU. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng đội bóng này sẽ còn thành công trong nhiều năm nữa mà trước tiên là mùa giải năm nay, khi chúng tôi đang có một vị trí tốt để trở lại ngôi vua Premier League".  Còn Sir Alex thì cho hay: "Tôi hài lòng khi cậu ấy ký hợp đồng mới. Kể từ ngày chuyển đến MU vào năm 2006. Carrick luôn thể hiện phong độ ấn tượng và có những màn trình diễn xuất sắc. Carrick đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình và có được một cầu thủ như vậy trong đội hình thì còn gì bằng".

Cùng với Giggs, Scholes, Evra thì Carrick là cầu thủ thứ 4 đồng ý gia hạn hợp đồng với MU trong mùa giải năm nay. Hy vọng, cái dấu mốc này sẽ giúp tiền vệ 29 tuổi người Anh tìm lại được phong độ đỉnh cao như mùa giải 2007-2008, khi đội bóng thành Manchester lập cú đúp (Premier League và Champions League).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X