Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U bị chỉ trích vì không biết dùng Memphis Depay

Thứ Sáu 22/01/2016 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chuyên gia thể lực của Hà Lan, ông Raymond Verheijen vừa lên tiếng chê bai cách sử dụng Depay thiếu khoa học của Man United. Ông cũng cho rằng đó là nguyên nhân chính khiến ngôi sao 21 tuổi thi đấu thất vọng tột cùng vào thời điểm này.

Tien ve Memphis Depay hinh anh
Những khoảnh khắc tỏa sáng của Depay tại M.U chỉ đếm trên đầu ngón tay
Tiền vệ Memphis Depay
là tân binh đầu tiên của Man United ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 vừa qua. Sau những màn trình diễn ấn tượng cùng đội tuyển Hà Lan ở World Cup 2014 cũng như là đầu tàu kéo PSV Eindhoven tới chức vô địch Eredivisie khi mới đôi mươi, Depay đã trở thành sao trẻ được săn đón gắt gao nhất tại châu Âu. Việc Man United chiến thắng các đối thủ khác như PSG hay Liverpool trong thương vụ này mang đến những niềm tin cho NHM về một mùa giải thành công của đội bóng.

Tuy nhiên, những năm tháng đầu tiên của Depay trong màu áo M.U diễn ra khá đáng quên. Được kỳ vọng là cái tên sẽ gánh vác hàng công đội bóng nhưng ngôi sao người Hà Lan thi đấu vô cùng lười nhác và hời hợt. Kể từ pha đánh đầu để đời ở trận gặp Stoke, Depay chưa được xuất phát bất cứ trận nào và đang chìm ngập trong những chỉ trích tại sân Old Trafford.

Dẫu vậy, mới đây Depay vẫn được HLV thể lực của Hà Lan, Raymond Verheijen bảo vệ. Ông cho rằng Man Utd không biết cách duy trì thể lực cho ngôi sao mang áo số 7 và đó thực sự là một sai lầm đáng trách.
Tin nóng chuyển nhượng châu Âu mùa Đông 2016 ngày 22/1: M.U bất ngờ săn Morata
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục thông tin chuyển nhượng châu Âu mùa đông 2016 nóng nhất trong ngày hôm nay (22/1) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội...
“Hãy tưởng tượng bạn đang chạy trên máy tập với vận tốc khoảng 8 km/h. Sau 30 phút, bạn hoàn toàn kiệt sức. Rồi tuần sau, bạn tiếp tục tập luyện nhưng vận tốc lúc này là 16 km/h. Vậy điều gì sẽ xảy ra sau 30 phút? Đơn giản thôi, bạn sẽ kiệt sức chỉ sau khoảng 15 đến 20 phút. Vận tốc càng lớn, thể lực càng nhanh về con số 0”.

“Bây giờ hãy chiếu ví dụ này sang trường hợp của Depay. Cậu ấy chuyển từ PSV Eindhoven sang Manchester United, như vậy là vận tốc đã tăng lên. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải tạm thời giảm khối lượng tập luyện cho Depay để cơ thể cậu ấy bắt đầu làm quen được với tốc độ mới. Khi đó bạn mới có thể tăng cường độ các bài tập và số phút thi đấu của cậu ấy lên. Tuy nhiên, trên thực tế thì họ cứ ném Depay vào sân. Dần dần cậu ấy sẽ kiệt sức, phong độ thì giảm nghiêm trọng và nguy cơ chấn thương lại tăng cao hơn bao giờ hết. Theo tôi, vấn đề không phải là Depay cần thêm thời gian mà cậu ấy cần phải được chăm sóc kỹ lưỡng hơn bởi các HLV thể lực.”

Xem video màn trình diễn ấn tượng của Memphis Depay trong trận M.U thắng Club Brugge:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X