Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

M.U bại trận: Sự xuống cấp của cặp Rio - Vidic

Thứ Hai 26/10/2009 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bằng vận may, bằng sự xuất sắc của các tiền đạo hay đơn giản là do đối thủ không xứng tầm, HLV Alex Ferguson và M.U của ông đã không ít lần vá víu và sửa sai cho những sai lầm ở hàng phòng ngự, đặc biệt là của cặp trung vệ Nemanja Vidic, Rio Ferdinand trong mùa giải này.

Tuy nhiên,
đội bóng áo đỏ không thể mãi chạy trốn vấn đề lớn nhất của họ khi tối hôm qua ở Anfield, sự lơ là của Ferdinand và Vidic đã khiến đội khách phải trả một cái giá quá đắt. Trong một trận đấu ở thế giằng co mà không bên nào tỏ ra vượt trội, M.U có vẻ chủ động và tự tin hơn sau chuỗi trận thành công gần đây của họ, còn Liverpool đá chặt chẽ và không dám quá mạo hiểm sau khi đã liên tục khiến các CĐV nhà thất vọng. Chính trong thế trận đó, những sai lầm cá nhân đã có vai trò quyết định đối với kết quả cuối cùng. Trước các đối thủ yếu hơn, Ferdinand và Vidic không phải làm việc nhiều và M.U không phải đối phó với những tình huống bộc phát bất ngờ, như bàn thắng đầu tiên của Torres.

Ferdinand đã xuống phong độ thảm hại trong mùa giải này


“El Nino”, không quá xuất sắc trong một trận đấu mà Liverpool chẳng có nhiều cơ hội, đã lẻn vào giữa hai trung vệ M.U và trong khi Vidic hoàn toàn không theo kịp tốc độ của chân sút người TBN thì Ferdinand cũng nhanh chóng bị tốc độ của Torres bỏ lại phía sau. Cú sút của Torres vào góc cao sau đường chuyền nhanh như điện xẹt từ chân Yossi Benayoun là không thể chống đỡ với thủ môn Edwin van der Sar, khi khung thành M.U phơi ra phía trước tiền đạo xuất sắc nhất của Premier League bởi hai trung vệ của họ không hoàn thành nhiệm vụ. Trước trận đấu này, Vidic đã tuyên bố phong độ tồi tệ của anh và chiếc thẻ đỏ trong trận thua tan tác 1-4 ngay tại Old Trafford trước chính Liverpool hồi tháng 3 chỉ là “một tai nạn”.

Thế nhưng, những gì diễn ra tối thứ Bảy cho thấy lời giải thích về vận may của trung vệ người Serbia chẳng hợp lý chút nào. Không chỉ chậm chạp và nặng nề trong bàn thua thứ nhất, tồi tệ hơn, anh còn lặp lại thói quen đáng buồn: lãnh thêm thẻ đỏ thứ hai trong các trận đấu với Liverpool. Ferdinand thậm chí còn đáng trách hơn. Tất cả các chuyên gia bóng đá ở Anh đều đã lên tiếng về phong độ đáng thất vọng của trung vệ tuyển thủ quốc gia trong thời gian gần đây, không chỉ trong màu áo M.U, mà cả ở ĐT Anh, nhưng tại Anfield tối qua, Ferdinand không làm gì để cải chính những lời chê bai đó.

Có chăng là anh chỉ xác nhận thêm bằng cách trượt ngã trong cuộc đua với Torres và bỏ lại Van der Sar một mình hất tay lên trong tuyệt vọng. Chưa hết, Ferdinand còn phạm lỗi vị trí trong tình huống thứ hai khi để tiền đạo non nớt David N’Gog của Liverpool phá bẫy việt vị và dứt điểm mọi hy vọng san bằng tỷ số của đội khách với bàn ấn định tỷ số vào những giây cuối cùng. Trước trận đấu, các CĐV tinh nghịch của M.U đã thả hàng chục quả bóng hơi xuống sân, như một lời châm chọc Liverpool sau thất bại vì bàn thắng đầy tranh cãi của Darren Bent cho Sunderland cuối tuần trước. Tuy nhiên, sau 90 phút tối qua ở Anfield, những người đáng bị cười vào mũi đã không phải là các trung vệ đội chủ nhà, Jamie Carragher và Martin Skrtel, vốn cũng bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian vừa qua, mà chính là bộ đôi vẫn là niềm tự hào của đội khách, Ferdinand-Vidic. Xem ra, HLV Ferguson có rất nhiều vấn đề phải giải quyết trong mùa giải này, chứ không chỉ có chuyện lấy ai thay Cristiano Ronaldo. Còn giờ đây, Chelsea đã chính thức giật được lá cờ dẫn đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X