Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

MU âu lo trước tình trạng sức khoẻ của Javier Hernandez

Thứ Năm 28/07/2011 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới hội quân cùng đồng đội và trở lại luyện tập được vài ngày, Chicharito đã biểu hiện ngay sự mệt mỏi sau một mùa giải dài dằng dặc. Hôm qua, anh đã bị choáng nhẹ sau một buổi tập và nhanh chóng đuợc đưa tới bệnh viện. Hiện giờ, tình hình cụ thể của tiền đạo người Mexico vẫn là một ẩn số.

Tính trong vòng 1 năm qua, không cầu thủ nào của MU thi đấu nhiều như Chicharito. Mùa hè năm ngoái, anh tham dự VCK World Cup 2010 cùng ĐT Mexico. Bước vào mùa giải 2010-2011, Javier "đột nhiên" thi đấu xuất thần, khiến anh từ vị thế dự bị trở thành một cầu thủ chính thức đồng nghĩa với việc phải ra sân liên tục. Kết thúc mùa bóng, trong khi nhiều đồng đội khác đã bước vào kỳ nghỉ thì anh lại phải tiếp tục chinh chiến ở Gold Cup, giải vô địch bóng đá khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean. Chicharito đã thi đấu cực tốt ở giải đó khi anh đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất" còn ĐT Mexico giành chức vô địch. Song đổi lại, thể lực của "Hạt đậu nhỏ" đã bị bào mòn nghiêm trọng.

Hình ảnh mới nhất của Javier Hernandez

Thừa hiểu điều đó, Sir Alex đã cho phép cậu học trò cưng được kéo dài kỳ nghỉ. Bởi thế, Javier Hernandez mới trở về đội bóng chậm hơn gần 1 tháng so với những đồng đội khác (MU đã bắt đầu tập trung từ đầu tháng 7). Dẫu vậy, có vẻ từng đó thời gian nghỉ ngơi dường như vẫn chưa thể giúp Chicharito hồi phục thể lực. Trong buổi tập ngày hôm qua nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với đội Các ngôi sao giải Nhà nghề Mỹ, tiền đạo 22 tuổi này đã có dấu hiệu mệt, choáng dù không thật sự rõ ràng. Nhưng đội ngũ bác sĩ của đội bóng cùng Sir Alex vẫn phát hiện ra tình trạng này nên nhanh chóng đưa Chicharito tới bệnh viện và anh đã phải ở lại đây một đêm.

Đích thân phát ngôn viên của đội bóng đã xác nhận trên website chính thức về sự việc trên nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về tình trạng hiện tại của Chicharito. Theo ông, phải chờ đến sau trận đấu giao hữu sắp tới (diễn ra vào sáng ngày hôm nay theo giờ Việt Nam), may ra Sir Alex mới chịu hé mở với công chúng. Nhưng dù thế nào thì rõ ràng phát hiện lớn nhất của MU trong nhiều năm trở lại đây đang găp phải vấn đề thực sự đáng ngại liên quan tới sức khoẻ.

Lúc này, những gì MU cần làm là bình tĩnh, không nóng vội với trường hợp của Chicharito. Hãy tiếp tục để Javier nghỉ ngơi dưỡng sức hoàn toàn, thậm chí ở lại quê nhà Mexico chứ chưa cần phải bay về nước Anh cùng toàn đội sau khi kết thúc chuyến du đấu Bắc Mỹ. Ngoài ra, cũng cần phải đề ra một lộ trình rèn luyện thể lực thích hợp cho Chicharito. Chính HLV Alex Ferguson từng tuyên bố, nếu cần thiết, Javier sẽ không phải ra sân thi đấu trong thời kỳ mở đầu của mùa giải bởi đó thực ra cũng chẳng phải là giai đoạn đóng vai trò quan trọng với các đội bóng. Chỉ khi đạt đến trạng thái sung mãn nhất thì Chicharito hay bất cứ cầu thủ nào mới có thể công hiến hết mình cho đội bóng. Sự vắng mặt của Javier Hernandez sẽ mang đến cơ hội khẳng định mình cho Berbatov, Owen hay những cầu thủ trẻ (Macheda, Welbeck) một khi họ muốn được Sir Alex tin dùng.

Bảo Phương (Theo Goal/BĐVN)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X