Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Aston Villa: Nuôi mộng hồi sinh ở Old Trafford?

Thứ Ba 01/02/2011 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 5 trận bất bại trong 5 trận đầu gần nhất trên tất cả các mặt trận trong đó có 4 chiến thắng để tránh xa khỏi khu vực xuống hạng, Aston Villa đang hồi sinh sau sự khởi đầu rất đáng thất vọng. Nếu tiếp tục giành một kết quả khả quan tại Old Trafford trước đội đầu bảng M.U ở vòng 25 Premier League, dù chỉ là 1 điểm, có thể khẳng định rằng Aston Villa đã vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Hiệu ứng tân binh…

Kể từ sau khi tân binh đắt giá Darren Bent ghi bàn thắng duy nhất giúp Aston Villa đánh bại gã nhà giàu Man City với tỷ số sít sao 1-0, đội bóng của HLV Gerard Houllier đã trải qua 3 chiến thắng liên tiếp ở cả Premier League lẫn Cúp FA. Họ đã đánh bại Man City và Wigan ở Premier League trước khi hoàn tất cú “hat-trick” thắng lợi khi loại Blackburn khỏi vòng 4 Cúp FA bằng chiến thắng thuyết phục 3-1. Tính rộng ra, Aston Villa đã có 5 trận bất bại liên tiếp trước khi họ tới làm khách của M.U, một thành tích vô cùng ấn tượng nếu so sánh với phong độ đáng thất vọng kể từ đầu mùa.

Lượt đi, Aston Villa đã cầm chân Manchester United 2-2 nhưng tại Old Trafford, câu chuyện sẽ khác

Cuộc hồi sinh của Aston Villa gắn liền với sự xuất hiện của các tân binh. Trước Man City thầy trò HLV Houllier có chiến thắng tuyệt vời khi giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu nhờ bàn thắng duy nhất của Bent, tiền đạo mới đến CLB từ Sunderland với phí chuyển nhượng kỷ lục 24 triệu bảng và tỏa sáng ngay trong trận đấu ra mắt của mình. Trong khi đó, bản hợp đồng trị giá 6 triệu bảng từ Lyon, Jean Makoun cũng thi đấu xuất sắc trong chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Wigan và đẩy đội trưởng Stiliyan Petrov lên băng ghế dự bị. Trước đó nữa, tiền vệ được Villa mượn từ Tottenham, Kyle Walker đã ghi bàn mở tỷ số trong trận đại thắng 3-1 Sheffield tại vòng 3 Cúp FA.

Dù đang có màn trình diễn ấn tượng nhưng Aston Villa vẫn khiến người hâm mộ lo ngại bởi phong độ kém cỏi trên sân khách mùa này. Chiến thắng 2-1 trước Wigan ở vòng đấu trước mới là trận thắng thứ hai của Aston Villa trên sân khách mùa này, trước đó là chiến thắng trên sân của Wolves. Một điểm tựa cho thầy trò HLV Houllier trước chuyến làm khách trên sân Old Trafford là ký ức về chiến thắng 1-0 ngay tại thánh đường của M.U trong trận lượt đi mùa trước với pha lập công duy nhất của Agbonlahor.

MU: Vẫn nỗi lo hàng thủ

M.U đã tự đẩy mình vào chân tường trong hai trận đấu gần đây nhất của họ khi thầy trò HLV Alex Ferguson đều phải lội ngược dòng để đánh bại đối phương. Ở vòng 24 Premier League, M.U đã bị đội chủ nhà Blackpool dẫn trước với tỷ số 2-0 và phải nhờ tới cú lội ngược dòng ngoạn mục trong hiệp hai để giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Kịch bản tương tự cũng xảy ra với M.U trong chuyến làm khách trước Southampton ở vòng 4 Cúp FA. Đội bóng của Sir Alex tiếp tục bị dẫn trước trong hiệp 1 trước khi Owen và Chicharito ghi 2 bàn chỉ trong vòng 10 phút để lần thứ hai liên tiếp lội ngược dòng thành công.

Những chiến thắng theo kiểu ngược dòng như vậy có thể mang lại nhiều cảm xúc, nhưng nó đã chứng tỏ rằng đội chủ sân Old Trafford đang có dấu hiệu chững lại. Sau ba trận giữ sạch lưới liên tiếp trước Liverpool, Tottenham và Birmingham, M.U đã để một đội bóng mới thăng hạng như Blackpool chọc thủng lưới tới hai lần, đều từ những tình huống cố định. Điều đó chứng tỏ khả năng tập trung của hàng phòng ngự có vấn đề và rất cần chấn chỉnh. Rồi sau đó là bàn thua trước đội bóng hạng Nhất Southampton sau một sai lầm của trung vệ Evans. Tiếp nữa, Rooney vẫn im tiếng và đó hoàn toàn không phải dấu hiệu tích cực với M.U cho dù Berbatov, Chicharito hay Owen vẫn thay nhau tỏa sáng.

Tuy vậy, với phong độ ấn tượng trên sân nhà kể từ đầu mùa, một chiến thắng trước Aston Villa chơi không thật sự tốt trên sân khách, hoàn toàn nằm trong khả năng của M.U một khi họ duy trì được bản lĩnh như những trận gần đây.

Đội hình dự kiến:
M.U: Van der Sar; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Nani, Fletcher, Carrick, Giggs; Berbatov, Rooney.
Aston Villa: Friedel; Cuellar, Collins, Dunne, Clark; Albrighton, Petrov, Makoun, Downing; Bent, Agbonlahor
Dự đoán: MU thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X