Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U, Arsenal và Chelsea cùng "khát" thợ săn

Thứ Năm 18/10/2012 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U, Arsenal và Chelsea được cho là sẽ chiêu mộ ít nhất một cầu thủ đẳng cấp thế giới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới nhằm tăng cường sức mạnh cho phần còn lại của mùa bóng. Câu hỏi đặt ra là vị trí nào họ cần tăng cường và họ sẽ mua ai trong số rất nhiều những ngôi sao. Nhưng với những gì đang diễn ra ở 3 đội bóng hàng đầu nước Anh, một chân sút đẳng cấp có lẽ là thứ mà họ đều thiếu vào lúc này.

Man Utd

Trên lý thuyết, hàng thủ là nơi M.U cần bổ sung lực lượng nhất vào lúc này với chấn thương của trung vệ trụ cột Nemanja Vidic. Tuy vậy, trong bối cảnh Phil Jones và Chris Smalling sắp trở lại, Sir Alex có lẽ sẽ không cần thiết phải mua thêm một hậu vệ nào nữa vào thời điểm này. Ở tuyến giữa cũng vậy, với việc Darren Fletcher đã sẵn sàng trở lại, cộng với lực lượng sẵn có gồm Paul Scholes, Tom Cleverley, Anderson, Shinji Kagawa, và Michael Carrick, hàng tiền vệ của “Quỷ đỏ” cũng đã tương đối ổn.

van persie
Van Persie đang chơi ấn tượng nhưng Man Utd vẫn cn thêm chân sút

Do đó, hàng công mới là ưu tiên cần tăng cường lực lượng đối với M.U lúc này. Sir Alex đang có trong tay khá nhiều tiền đạo nhưng chỉ có 4 người thực sự đáng chú ý là Robin van Persie, Wayne Rooney, Danny Welbeck, và Javier Hernandez. Tuy vậy, trong số này chỉ có van Persie đáp ứng được yêu cầu bởi Rooney giờ được sử dụng ở tuyến giữa nhiều hơn, Welbeck thiếu ổn định còn Hernandez đã không còn được Sir Alex trọng dụng nữa. 3 chân sút đang nằm trong tầm ngắm của M.U là Neymar, Leonardo Damiao và Robert Lewandowski. Trong đó, mục tiêu Lewandowski có vẻ như là khả thi hơn cả.

Arsenal

HLV Arsene Wenger đã có 3 bản hợp đồng lớn trong mùa Hè vừa qua là Lukas Podolski, Santi Cazorla và Oliver Giroud. Trong số này, chỉ Giroud là một trung phong thực thụ bởi Podolski vốn là một cầu thủ chạy cánh còn Cazorla đá ở vị trí hộ công. Tuy vậy, cho tới thời điểm này của mùa giải, tiền đạo người Pháp vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Trong bối cảnh Arsenal không còn một trung phong nào khác, HLV Wenger đã buộc phải đẩy các tiền đạo cánh là Gervinho và Theo Walcott vào đá cắm. Do đó, mục tiêu của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới là chiêu mộ một tay săn bàn cừ khôi. Và Wenger đã nhắm tới Leonardo Damiao, tiền đạo của ĐT Brazil. Damiao hiện đang khá “hot” tại châu Âu khi anh được nhiều đội bóng lớn để mắt tới như M.U, Tottenham.

Chelsea

Cũng như Arsenal và M.U, mục tiêu hàng đầu của Chelsea trong mùa Đông tới là một tay săn bàn đẳng cấp. HLV Roberto Di Matteo vẫn đang có trong tay Fernando Torres nhưng vấn đề là tiền đạo người TBN thi đấu khá thất thường và chưa khi nào tạo ra sự an tâm tuyệt đối. Nên nhớ Torres là trung phong đẳng cấp duy nhất mà Chelsea đang sở hữu nên họ không thể phó mặc hàng công của mình cho một chân sút thất thường như “El Nino”.

Thực tế là trong hơn một năm qua, Chelsea đã theo đuổi một cách gắt gao hai chân sút đẳng cấp là Hulk và Radamel Falcao. Tuy vậy, nỗ lực của họ đã không đi đến đâu bởi Hulk đã gia nhập Zenit còn Falcao mới đây đã bày tỏ lòng trung thành với Atletico. Tuy vậy, rất có thể Chelsea sẽ lại phải theo đuổi họ một lần nữa để giải quyết bài toán hàng công. Phương án chiêu mộ Neymar cũng đã được tính đến nhưng có vẻ như Barca hoặc Real Madrid mới là bến đỗ ưa thích của chân sút người Brazil này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X