Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Arsenal: Lịch sử đón chờ "Quỷ đỏ"!

Thứ Bảy 16/05/2009 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, cả nước Anh sẽ hướng về sân Old Trafford để chứng kiến trận đấu sớm nhất vòng 37 giải Ngoại hạng Anh, đồng thời cũng là trận đấu quyết định cho cả một mùa giải. MU sẽ có cơ hội đăng quang trên sân nhà trước sự hân hoan của tất cả những CĐV trung thành đã theo họ trong suốt chiều dài lịch sử cũng như trong mùa bóng vừa qua.

Trước trận đấu này HLV Alex Ferguson cho biết, ông không hề quan tâm đến kỷ lục của Liverpool, và cũng không hề có ý định san bằng hay như phá vỡ kỷ lục đó. Điều mà ông quan tâm chỉ là đưa MU đến chức vô địch trong mọi giải đấu. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể phủ nhận được thực tế là Manchester United đang đứng trước cơ hội lịch sử để khiến Liverpool không còn là đội bóng dẫn đầu trong danh sách những đội bóng đã từng lên ngôi ở giải bóng đá vô địch nước Anh từ trước đến nay. Trong môn Tennis, khi một tay vợt có cơ hội kết thúc trận đấu chỉ bằng một pha bóng, người ta gọi là "match point". Có thể coi trận đấu này giống như "match point"... lần một của MU trong mùa giải năm nay. Họ được quyền định đoạt số phận của mình mà không cần quan tâm đến kết quả cuộc đối đầu giữa West Brom và Liverpool sau đó một ngày. Nếu không có được điều kiện cần là 1 điểm trong trận đấu này, MU vẫn còn cơ hội thứ hai và cũng là "match point" cuối cùng của họ, đó là trận đấu vòng 38 trên sân nhà của Hull City.


Lịch sử sẽ ghi tên MU sau khi trận đấu này kết thúc chỉ cần với một tỷ số hòa

Trong khi đó, Arsenal đã hết mục tiêu phấn đấu trong mùa giải năm nay. Có chăng chỉ là một trận đấu vì danh dự. Chắc chắn họ không hề muốn chịu thất bại lần thứ hai liên tiếp trước Manchester United, đội bóng đối địch trong nhiều năm qua, chỉ trong vòng vẻn vẹn 10 ngày. Hơn nữa, nếu thất bại, Arsenal sẽ phải chịu trận thua thứ 3 liên tiếp trước những đội bóng lớn của nước Anh. Mới cuối tuần trước, họ bị Chelsea hạ nhục trên sân nhà với tỷ số 1-4. Đây lại là một giải đấu thất bại nữa đối với Arsene Wenger và các học trò. Họ không có bất cứ một danh hiệu nào sau khi mùa bóng kết thúc. Chiến thắng trước MU sẽ là một niềm an ủi dù nhỏ nhoi nhưng cũng rất ý nghĩa đối với những CĐV trung thành của đội bóng này.
 


Giật giải cao với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Nhưng chắc chắn điều đó không hề đơn giản, khi Wenger và các học trò sẽ phải hành quân đến "thánh địa" Old Trafford của MU, nơi "Quỷ đỏ" chỉ chịu thất bại duy nhất một trận trong mùa giải năm nay. Hơn nữa, Arsenal sẽ không có được đội hình mạnh nhất cho chuyến "mang chuông đi đánh xứ người lần này". Dù cho Tomas Rosiky đã có thể tập luyện cùng các đồng đội sau một thời gian quá dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, nhưng cầu thủ này vẫn chưa thể ra sân thi đấu vì ban huấn luyện không thể mạo hiểm với sức khỏe của anh. Mục tiêu lâu dài cho mùa giải sau sẽ là điều mà Arsenal tính đến. Gael Clichy, William Gallas và cả Eduardo da Silva đều không thể ra sân. Nhưng quan trọng nhất có lẽ là cái tên Almunia. Thủ môn người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ không có mặt trong đội hình của Arsenal trong trận đấu này vì một vấn đề ở mắt cá. Sự xuất sắc của Almunia thì ai cũng đã được chứng kiến, và nếu thiếu anh, chắc chắn Arsenal sẽ khó khăn hơn nhiều.

Sự thiếu vắng Almunia khiến Arsenal rất khó có được
 kết quả như ý

Còn MU, đây sẽ là trận đấu thứ 64 trên mọi mặt trận của họ ở mùa giải năm nay. Đây là con số mà không một đội bóng nào ở châu Âu có thể sánh được với họ. Mặc dù thi đấu rất nhiều, nhưng MU vẫn giữ được sự ổn định toàn cục và chứng tỏ được bản lĩnh đúng thời điểm. Đó là yếu tố tạo nên nhà vô địch. Nếu MU có được ít nhất một điểm trước Arsenal trong trận đấu này, đồng nghĩa với việc họ sẽ lên ngôi, HLV Alex Ferguson sẽ trở thành chiến lược gia giàu thành tích nhất ở nước Anh với 31 lần cùng đội bóng của mình đăng quang trên mọi đấu trường. Vượt qua kỷ lục 30 danh hiệu mà hai người đồng nghiệp của ông là Bill Struth cùng với Rangers từ năm 1920 đến 1954, và Willie Maley của Celtic từ năm 1897 đến 1940.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT MU gửi 6789

Không chỉ có vậy, Manchester United sẽ trở thành đội bóng đầu tiên ở nước Anh hai lần lập cú hat-trick danh hiệu vô địch quốc gia. Lần đầu tiên họ thực hiện là ba mùa bóng 1999, 2000 và 2001. Cho đến thời điểm này, ở Anh mới có 4 đội bóng có được cú hat-trick này, đó là Huddersfield (1924, 25 và26), Arsenal (1933, 34 và 35) và Liverpool (1982, 83 và 84). Nhiệm vụ của các cầu thủ MU không hề quá sức của họ, đặc biệt trước một đối thủ mà họ mới đánh bại ngay trên sân khách với tỷ số 3-1 cách đây 10 ngày. Lực lượng đồng đều, đủ số lượng để có thể lấp đầy những chỗ trống mà các cầu thủ bị chấn thương để lại. Ví dụ Rio Ferdinand sẽ có Evans trợ giúp, Gary Neville chấn thương đã có John O'Shea hoặc Rafael thế chỗ,... chính vì thế, mọi chuyện đang hoàn toàn phụ thuộc vào màn trình diễn của các học trò Sir Alex. Nếu họ chơi đúng với khả năng của mình, chiến thắng, và tất nhiên là cả chiếc cúp sẽ nằm trong tay họ.

Nếu được chọn thi đấu trong trận này, Michael Carrick sẽ có lần thứ 300 được thi đấu ở các giải đấu thuộc nước Anh, trong màu áo các CLB West Ham, Swindon, Birmingham, Tottenham và Manchester United. Con số hàng trăm tròn trịa còn đang chờ đón Rio Ferdinand, khi cầu thủ này đã có 399 lần được thi đấu ở các giải đấu thuộc Anh trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nhiều khả năng trung vệ người Anh sẽ không được toại nguyện, khi mà chấn thương của anh chưa hoàn toàn bình phục. Chính vì thế Jonny Evans sẽ có cơ hội làm tròn số trận đấu của mình lên 50 (tính cả khi anh khoác áo Sunderland).


Sir Alex sẽ trở thành HLV nhiều danh hiệu nhất Anh quốc
và Scotland, nếu cùng MU lên ngôi tối nay

Cuộc đối đầu thứ 40 giữa Sir Alex và Arsene Wenger hứa hẹn sẽ tiếp tục hấp dẫn như nó vốn từng diễn ra trước đây. Mặc dù một đội còn mục đích còn một đội coi như... đá vui. Hiện nay, tỷ lệ chiến thắng đang nghiêng về nhà cầm quân người Scotland với 15 lần, hơn một lần so với Arsene Wenger. Chỉ tính trong 16 trận đấu gần đây nhất của hai đội ở sân Old Trafford, Manchester United là những người chiếm ưu thế với 9 chiến thắng và chỉ để thua 3 lần. Giấc mơ đăng quang trên sân nhà sau 10 năm của MU có lẽ sẽ thành hiện thực sau khi trận đấu này kết thúc.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Rafael, Vidic, Evans, Evra, Park, Carrick, Fletcher, Ronaldo, Rooney, Tevez.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Toure, Silvestre, Gibbs, Walcott, Song, Fabregas, Denilson, Arshavin, Van Persie.

  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X