Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU - Arsenal: Khẳng định!

Thứ Bảy 29/08/2009 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rõ ràng đây là một cuộc chiến không khoan nhượng, không chỉ vì 3 điểm là rất cần thiết với hai đội lúc này, mà có vì niềm tự hào đang chảy trong huyết quản của các cầu thủ và người hâm mộ hai bên. "Nhà hát của những giấc mơ" - Old Trafford chắc chắn sẽ có một buổi tối hoành tráng với một vở kịch kinh điển tiếp theo của bóng đá Anh.

Có lẽ nói đến những cuộc đối đầu giữa MU và Arsenal thì nói cả ngày không hết. Chỉ biết rằng, hai đội bóng này đều là những "đại gia" khét tiếng của bóng đá Anh và mỗi khi họ gặp nhau là kéo theo hàng tá những sự quan tâm không chỉ của người hâm mộ. MU và Arsenal chính là hai đội bóng thay nhau thống trị nước Anh trong vòng 20 năm qua. Tất nhiên, ai cũng biết đoàn quân của HLV Alex Ferguson mới là những người "bá chủ" về danh hiệu, nhưng cũng chính vì có Arsenal mà những danh hiệu đó trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Sự cạnh tranh khốc liệt triền miên giữa họ hết mùa giải này qua mùa giải khác vô tình khiến giải Ngoại hạng Anh trở nên có phần tẻ nhạt, nhưng ngược lại nó cũng mang đến một cái gì đó hấp dẫn đến khó cưỡng. Hôm nay, hai đội bóng này lại có dịp đối đầu với nhau, và khác với trận đấu lượt về cũng trên sân Old Trafford ở mùa giải trước, lần này MU và Arsenal đều cần có điểm.

Chiến thắng trước Wigan vẫn chưa phải là điều khiến người hâm mộ MU yên lòng

Thất bại trước Burnley ở vòng 2 là một sự xúc phạm lớn lao đến niềm kiêu hãnh của những nhà ĐKVĐ như Manchester United. Đã lâu lắm rồi họ không hề biết nếm trải cảm giác đó trước những đội bóng mới lên hạng. Ấy vậy mà lần này những "chiến binh" thiện chiến của Sir Alex không làm sao cứu cho đội nhà một trận thua khiến cả nước Anh bàng hoàng. Thể diện ngay lập tức được MU lấy lại sau đó một tuần, khi họ đánh bại Wigan với tỷ số 5-0 ngay trên sân JJB của đội bóng này. Tuy nhiên, trước một đối thủ "thích thua" nhưng Wigan, rõ ràng chiến thắng của "Quỷ đỏ" không khiến người ta cảm thấy thật sự thuyết phục vào những gì họ sẽ mang đến trong mùa giải năm nay. Chính vì vậy, chỉ có chiến thắng trước Arsenal tối nay, MU mới có thể mang đến cho người hâm mộ nói chung và những CĐV của họ nói riêng một sự tin tưởng cần thiết nhất cho quãng đường tiếp theo.


 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Hiện nay chắc chắn vấn đề chấn thương ở hàng thủ của MU đang khiến Sir Alex đau đầu. Thủ môn Van der Sar - người mới nhận được danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất cấp CLB năm 2009" do UEFA trao tặng - vẫn chưa bình phục chấn thương gãy ngón tay, và mọi việc đều giao phó vào tài năng của Ben Foster. Tiếp đến là Rio Ferdinand. Trung vệ người Anh vẫn gặp vấn đề với cơ và trọng trách bên cạnh của Vidic được Evans đảm nhiệm, dù cho cầu thủ này cũng đang bị đau mắt cá và chuẩn bị phải trải quan một ca phẫu thuật. Nếu có vấn đề gì với Evans, Wes Brown hoặc John O'Shea sẽ là những người thay thế ở vị trí này. Dù sao đi nữa, có thể nói MU sẽ không thể ra sân với đội hình mạnh nhất trong trận đấu này. Hàng công của MU đang bùng nổ với sự xuất sắc của Wayne Rooney. Bên cạnh đó, Berbatov và Owen đều đã có cho mình bàn thắng đầu tiên và đã sẵn sàng tiếp tục ghi bàn vào lưới đối phương.

Thiếu vắng Fabregas là một thiệt thòi rất lớn với Arsenal

Tuy nhiên, Arsenal cũng chẳng khá hơn gì khi họ mất đi cầu thủ "đầu tàu" của mình là Cesc Fabregas. Đây chính là sự mất mát lớn nhất đối với Arsene Wenger trong cuộc đối đầu hứa hẹn vô cùng căng thẳng với MU lần này. Dù cho các bác sỹ cho biết họ đã làm mọi cách để điều trị và giúp Fabregas nhanh bình phục để có thể cùng các đồng đội tham gia trận đấu với MU, nhưng khả năng điều này xảy ra là rất nhỏ. Dù sao, tài năng của Ramsey, người đã thay thế Fabregas ở hiệp hai trận đấu với Portsmouth cũng đáng để người ta quan tâm dù cho kinh nghiệm của anh không thật sự nhiều, đặc biệt để dùng trong những trận đấu quan trọng như đối với MU tối nay. Tomas Rosicky đã bình phục chấn thương và có thể tập luyện cùng các đồng đội, nhưng để cầu thủ này tham gia trận đấu trên sân Old Trafford là quá sớm. 

Trong khi đó, Theo Walcott vẫn không thể thi đấu do chấn thương lưng, còn Samir Nasri vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương gãy chân khá nghiêm trọng hồi mùa Hè.
 Những chiến thắng tưng bừng của Arsenal ở đầu mùa giải năm nay khiến người ta thêm một lần nữa được chứng kiến bộ mặt sáng sủa của họ ở giai đoạn mở màn. Cũng chính bộ mặt này đã từng thảm hại thế nào khi mùa bóng năm ngoái đi được quãng đường dài hơn. Chính vì thế, không ai dám chắc rằng "các cậu nhóc" của Wenger tiếp tục giữ được phong độ ổn định này trong thời gian tới. Ít nhất họ phải đánh bại MU tối nay để chứng tỏ điều đó. Thật ra để có được 3 điểm trước đội chủ sân Old Trafford không phải là điều nằm ngoài khả năng của Arsenal. Arsene Wenger là một HLV tài ba và ông biết làm thế nào để đội nhà có được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, Sir Alex rõ ràng là đối thủ khó chịu nhất của Wenger kể từ khi chiến lược gia người Pháp nhận lời dẫn dắt Arsenal từ năm 1996 đến nay.

Thêm một lần nữa người ta lại được chứng kiến cuộc đối đầu giữa Sir Alex và Wenger

Đây là trận đấu thứ 167 trong lịch sử hai CLB này và phần thắng tạm thời nghiêng về Manchester United với 68 lần, còn Arsenal sở hữu 59 lần. Nếu chỉ tính riêng trong 10 lần đối đầu gần đây nhất giữa hai đội trên mọi đấu trường, MU cũng chính là những người nhỉnh hơn với 5 lần giành chiến thắng. Trong khi đó Arsenal chỉ có 3 lần được ra về trong niềm vui sướng. Hãy chờ xem, trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 4 giải Ngoại hạng năm nay sẽ diễn ra như thế nào. Với lợi thế sân nhà, rõ ràng MU là những người được đánh giá cao hơn. Khả năng chiến thắng của họ phần nào nhỉnh hơn so với đối phương.

Dự đoán: MU thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

MU: Foster, Vidic, Evans, Neville, Evra, Fletcher, Scholes, Nani, Valencia, Berbatov, Rooney.

Arsenal: Almunia; Sagna, Vermaelen, Gallas, Clichy; Song; Eboue, Diaby, Denilson; Arshavin, Van Persie.

  • Phúc Hưởng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X