Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Arsenal: Đẳng cấp đàn ông, phong độ "lũ trẻ"

Thứ Hai 13/12/2010 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lâu nay người ta vẫn ví hình ảnh của MU với những người đàn ông trưởng thành, còn Arsenal chỉ là những đứa trẻ mãi không chịu lớn, hệt như cậu nhóc Peter Pan ở xứ sở thần tiên, mãi sống với những trò vui đùa của mình và không chịu trưởng thành. Và đêm nay, câu chuyện "những người đàn ông" lại được khơi mào khẩu chiến...

“Đàn ông đích thực không đeo khăn” - HLV Ferguson đã nói như thế để căn dặn học trò dù thời tiết nước Anh đang ở vào giai đoạn khốc liệt nhất nửa thập kỷ qua. Hưởng ứng lời nói của ông thầy, Rio Ferdinand viết status trên trang mạng twitter để khẳng định sự chối từ với cả khăn cổ, quần tất, găng tay: “Nếu ai thấy tôi mặc quần tất như Eboue thì cứ sút vào đầu tôi”.

 

Rất dễ để nhận thấy hai thầy trò ông Ferguson ám chỉ những ai là "đàn ông không đích thực" - những chàng trai Arsenal đi quần tất, đeo khăn choàng cổ. Ít có đội bóng nào tỏ ra sợ cái lạnh như Arsenal: Arshavin đeo găng, Nasri và Chamakh đeo khăn cổ, còn Eboue mặc quần tất... và đó vô tình trở thành cái cớ để những gã Quỷ đỏ bêu riếu Arsenal.

Như thường lệ, HLV Wenger lại lên tiếng bảo vệ học trò. Ông nói, các cầu thủ Arsenal làm vậy để tránh cảm cúm, cảm lạnh theo lời khuyên đội ngũ y tế. Điều này hệt như việc nhà cầm quân người Pháp vẫn khăng khăng với lý thuyết trưng dụng cầu thủ trẻ của mình. Và dù cho đến lúc này, có thể nói ông đã không khiến quá nhiều người thất vọng (Arsenal vẫn đang duy trì được ngôi đầu bảng), song với những gì Arsenal thể hiện suốt 5 năm trắng tay vừa qua, không nhiều người dám tin vào chiến tích ấy sẽ được Pháo thủ giữ vững vào cuối mùa bóng.

Sự bấp bênh trong lối chơi, giống như những đứa trẻ hay hờn dỗi của Arsenal khiến họ đôi khi khiến người hâm mộ phải chịu hai thái cực về cảm xúc khác nhau chỉ trong vòng một thời gian ngắn. Mà gần đây nhất, trận thua ngược Tottenham chính là một trong những minh chứng vô cùng cụ thể. Nếu muốn trở thành đội bóng số 1 và chỉ dựa vào lực lượng trẻ tuổi, rõ ràng Arsenal cần phải có một sự ổn định hơn thế.

Không phải ngẫu nhiên mà Sir Alex, Rio Ferdinand và trước đó là Evra có quyền cười nhạo Arsenal. Trong 8 lần so tài vừa qua, MU chỉ thua 1 nhưng thắng tới 6 lần, còn trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, MU bất bại trước Arsenal và thắng đến 4. Kịch bản ấy xem ra sẽ tái diễn khi đội khách mất linh hồn Fabregas, trong khi chủ nhà đón sự trở lại của 3 hảo thủ: Evra, Ferdinand và Scholes.

Arsenal đang hơn MU 1 điểm, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Việc Man City soán ngôi nhì của MU và tiếp cận ngôi đầu của Arsenal (bằng 32 điểm, chỉ kém hiệu số) sau trận đấu sớm thắng West Ham, càng khiến cuộc đại chiến thượng đỉnh giữa MU - Arsenal thêm tính sống còn. Về truyền thống, cuộc đối đấu giữa Arsenal - MU luôn không có chỗ cho sự khoan nhượng. Và đêm nay, với những động lực và mục tiêu riêng của hai đội, NHM sẽ lại được chứng kiến cuộc chạm trán đỉnh cao.

Rooney vẫn là hung thần của Arsenal

Nếu không thắng nổi Arsenal mà chỉ hòa tại Old Trafford, cơ hội đoạt lại ngôi đầu bảng Premier League của MU vẫn còn sáng sủa. Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là Quỷ đỏ không có tham vọng thắng Pháo thủ. Thi đấu sân nhà, được nghỉ dưỡng sức ở vòng đấu vừa qua, lại có đủ lực lượng, MU không thắng Arsenal (không có thủ quân Fabregas và trung vệ số 1 của mình là Thomas Vermaelen) cũng có thể xem là thất bại.

Hơn nữa, họ đang sở hữu một Wayne Rooney khao khát ghi bàn hơn bao giờ hết. Rooney luôn tìm được cái duyên ghi bàn của mình với mành lưới của Arsenal, và hầu hết những bàn thắng anh ghi được đều đánh dấu một cột mốc quan trọng nào đó trong sự nghiệp của mình. Sự nghiệp của “gã Shrek” đã bắt đầu được nâng lên hàng ngôi sao mới kể từ cú cứa lòng “lịch sử” vào lưới của huyền thoại David Seaman. Đó là ngày 19-10-2002, khi đó Rooney mới 16 tuổi, biến anh trở thành người trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Premier League.

Khi chuyển sang khoác áo MU năm 2004, Rooney lại tiếp tục phá lưới Arsenal, thậm chí còn ấn tượng hơn lần trước. Ngày 24-10-2004, Rooney trực tiếp ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 trên sân Old Trafford, qua đó chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại kỷ lục mà Arsenal tạo lập được, và đó cũng là bàn thắng đầu tiên anh ghi được cho MU ở đấu trường giải ngoại hạng. Không những thế, pha lập công thứ 100 của tiền đạo gốc Merseyside cũng lại là vào lưới… Arsenal. Sự việc đó diễn ra cách đây không lâu: 31-1-2010.

Tổng cộng trong 16 trận mà Rooney góp mặt và đối đầu với đội bóng của Arsene Wenger, anh đã có 7 lần chọc thủng lưới qua tất cả các đời thủ môn từ David Seaman, Jens Lehmann cho tới Manuel Almunia - những con số hãi hùng với NHM Arsenal.

Đội hình dự kiến:

Man United: Van der Sar, Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Scholes, Fletcher, Park, Rooney, Berbatov

Arsenal: Fabianski, Clichy, Koscielny, Squillaci, Sagna, Song, Denilson, Nasri, Wilshere, Arshavin, Chamakh.

Dự đoán: 2-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X