Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Arsenal: Cần điểm tựa Old Trafford

Thứ Bảy 12/03/2011 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó sẽ là cơ sở lớn nhất để Man United tin rằng họ có thể hạ bệ Arsenal để tiếp tục tiến sâu vào vòng bán kết FA Cup mùa giải năm nay.

Lợi thế của M.U là được chơi trên sân nhà Old Trafford


M.U vừa phải chịu 2 thất bại trước Chelsea (1-2) và Liverpool (1-3). Kết quả này khiến cho họ có nguy cơ bị Arsenal san bằng khoảng cách (hơn 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận). Có thể nhận thấy điểm chung cho những thất bại của M.U ở mùa giải này là cùng ngã trên sân khách (trước đó họ đã thua 1-2 trước Wolves cũng trên sân khách). Tuy nhiên, thành tích trên sân nhà của đội bóng áo đỏ lại thực sự ấn tượng. Tính đến thời điểm này của mùa giải, M.U mới chỉ duy nhất 1 lần để cho West Brom cầm hòa tại Old Trafford. Từ Arsenal, Liverpool cho tới Man City cũng đều đã phải gục ngã tại Nhà hát của những giấc mơ.

Như cách nói của HLV Alex Ferguson, nếu giành trọn vẹn số điểm tối đa trên sân nhà, Man United sẽ vô địch Premier League. Tuyên ngôn này không phải không có cơ sở bởi thực tế, trên sân khách, M.U chỉ mới có 4 chiến thắng nhưng họ cũng chỉ mới 3 lần gục ngã. Đó không phải là một con số quá tồi tệ nếu biết rằng cả Chelsea, Arsenal hay Man City đều đã có tới trên 6 thất bại ở mùa giải này.

Đó là câu chuyển ở Premier League nhưng so với FA Cup, tương quan cho những tham vọng của M.U cũng không phải là quá khác biệt. Lá thăm may rủi đã đưa M.U chạm trán Arsenal ngay ở vòng tứ kết và biến trận đấu ở Old Trafford trở thành trận chung kết sớm. Lợi thế cho M.U là họ được chơi ở sân nhà, nơi luôn được coi là sân khấu cho Qủy đỏ thăng hoa.

Hiện tại, những bất ổn về mặt tinh thần là điều cả Man United và Arsenal đều đang trải qua. M.U vừa thua trước Liverpool nhưng Arsenal thậm chí còn thất vọng hơn với việc bị Barcelona loại khỏi sân chơi danh giá Champions League. Hơn thế nữa, tình hình lực lượng của hai đội ở thời điểm này cũng không mang đến một trận chung kết trọn vẹn như hai HLV mong đợi. Nếu bên phía M.U không thể có sự phục vụ của Anderson, Park Ji Sung (cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi tại Premier League) hay mới đây là chấn thương của Nani thì bên phía Arsenal những cái tên như Walcott hay Fabregas cũng không thể góp mặt.

Tuy vậy, với những cá nhân như Rooney, Scholes, Giggs hay sự trở lại của Vidic, Sir Alex vẫn có cớ để tin tưởng vào một kết quả khả quan trước Arsenal. Ngược lại, với những nhân tố trẻ đã thể hiện sự trưởng thành vượt bậc như Jack Wilshere, Nasri, HLV Arsene Wenger cũng đầy tự tin cho lần viếng thăm Old Trafford lần này.

Bất lợi cho Man United là ở giữa tuần tới họ phải tiếp Marseille ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, khi điểm tựa lớn nhất là sân nhà Old Trafford, nơi sức mạnh của Quỷ đỏ luôn được thể hiện rõ nét nhất, thày trò Alex Ferguson có thể nghĩ tới một chiến thắng dù chỉ là cách biệt tối thiểu.

Đội hình dự kiến:
M.U:
Van der Sar; Rafael, Smalling, Vidic, Evra; Fletcher, Carrick, Gibson, Giggs; Berbatov, Rooney.
Arsenal: Almunia; Sagna, Djourou, Koscielny, Gibbs; Denilson, Wilshere, Nasri; Bendtner, Van Persie, Arshavin.

Dự đoán: 1-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X