Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU áp dụng biện pháp chống lại phong trào "Xanh và Vàng"

Thứ Sáu 12/03/2010 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Xanh và vàng" là tên dùng cho phong trào phản đối nhà Glazers do một nhóm CĐV trung thành của MU phát động (nhóm MUST) với biểu hiện rõ ràng nhất là người hâm mộ thường xuyên sử dụng những vật phẩm (khăn quàng, băng rôn, biểu ngữ,...) mang 2 màu xanh và vàng (chứ không phải màu đỏ truyền thống của đội bóng) trong mỗi trận đấu có "Quỷ đỏ" tham dự. Phong trào này đang ngày một lan rộng, khiến ban lãnh đạo MU bắt đầu cảm thấy lo ngại và buộc phải dùng vài biện pháp đáp trả.

 TIN LIÊN QUAN
 » Vụ mua lại MU: 1,5 tỷ bảng đã sẵn sàng
 » Diễn biến mới nhất vụ mua lại MU: 1,5 tỷ bảng là cái giá "hợp lý"
 » CĐV MU rục rịch mua lại CLB: Hiệp sĩ Đỏ có ...Đỏ?
 » Gia đình Glazer không chịu nhả MU

Hôm thứ 4 vừa qua, phong trào "phản Glazers" nhận được sự khích lệ rất to lớn khi sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa MU và AC Milan, David Beckham, một số 7 huyền thoại của đội bóng, đã khoác lên cổ tấm khăn quàng mang 2 màu xanh và vàng trong lúc vẫy tay đáp lại tình cảm mà người hâm mộ MU dành cho anh. Tầm ảnh hưởng của Becks trong giới CĐV Manchester United vẫn còn khá sâu đậm dù cho anh đã xa cách đội bóng được hơn 7 năm, chính vì thế, nó sẽ khiến nhiều người khác đồng ý gia nhập binh đoàn "Xanh và Vàng".


Phong trào "Xanh và Vàng"  đang phát triển rầm rộ

Ban lãnh đạo MU thừa hiểu nguy cơ nếu không hạn chế được sự phát triển mạnh mẽ của phong trào này, chắc chắn đội bóng sẽ bị tổn hại. Vì thế, họ ngay lập tức thực hiện những hành động cần thiết và khá mạnh tay trong phạm vi quyền hạn trách nhiệm của mình để ứng phó lại, như cấm các cầu thủ đang thi đấu cho đội bóng phát ngôn về phong trào này trên các phương tiện truyền thông hay không cho phép các kênh truyền thông thuộc sự quản lý của MU (như kênh MUTV) được đưa ra những câu hỏi có liên quan đến phong trào này trong những buổi họp báo của đội bóng. Ngoài ra, mới đây, họ đã đuổi thẳng cổ một CĐV ra khỏi trường quay trong một show trên MUTV do anh này từ chối cởi bỏ chiếc khăn xanh - vàng. Một nhân viên bảo vệ có thâm niên làm việc hơn 19 năm cho MU cũng bị sa thải vì dám nỗ lực trả lại cho "lực lượng đối lập" tấm biểu ngữ chống nhà Glazers đã bị tịch thu.

Theo giám đốc điều hành của MU, David Gill, CLB luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra và sẽ trụ vững trước mọi sóng gió dù cho phong trào "Xanh và Vàng" có phát triển mạnh đến đâu đi chăng nữa. Ở trận đấu với Milan, lực lượng bảo vệ sân Old Trafford đã phải sử dụng nhiều biện pháp mạnh chưa từng thấy nhằm ngăn chặn bớt sự phản đối nhà Glazers trên các khán đài. Tuy nhiên, thời gian tới, sự căng thẳng chắc chắn sẽ còn leo thang.

Nhóm MUST lại vừa được "trợ lực" khi ngân hàng đầu tư hàng đầu Nhật Bản, Nomura đồng ý trở thành nhà tư vấn cho nhóm trong việc tìm kiếm và liên kết những nhà đầu tư chịu bỏ tiền ra mua lại đội bóng từ tay nhà Glazers. Phát ngôn viên của MUST, Duncan Drasdo cho hay: "Đây là môt bước tiến dài bởi kể từ đây, lời đề nghị mua lại MU sẽ được cụ thể hoá dần dần. Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ của một nhóm những nhà đầu tư Red Knights và công việc của Nomura là điều phối việc này". Như vậy, có thể thấy nhóm "Hiệp sĩ đỏ" từng đề xuất mua lại MU với giá 1 tỷ bảng cách đây chưa lâu thực chất chỉ là một phần của phong trào "Green and Gold". Ý định của nhóm người chống đối không có gì xấu nhưng nếu không cẩn trọng trong từng hành động, họ sẽ vô tình gây hại đến đội bóng thân yêu, điều mà không một ai mong muốn, dù cho thích hay không thích nhà Glazers.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X