Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU: Ẩn số nơi tiền phương

Thứ Hai 04/08/2008 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fraizer Campbell lại lập công và là bàn thứ 5 trong loạt trận giao hữu trước mùa giải. Nhưng điểm sáng Campbell không thể che giấu thực tế là M.U vẫn thiếu… tiền đạo.

Nghịch lý?

Nói nghịch lý là bởi trong danh sách M.U vẫn còn Tevez, Rooney, Ronaldo - những người đã dẫn M.U tới cú đúp lịch sử cách đây 3 tháng. Họ thậm chí còn đang sở hữu Campbell, tiền đạo từng ghi 15 bàn/32 trận ở mùa giải trước, giúp Hull thăng hạng Premiership. Đông đảo như thế nên nói M.U thiếu tiền đạo xem ra hơi nghịch lý.

Nhưng đó là sự thật. Trước Espanyol, Rooney ngồi ngoài vì sốt virus. Saha không thể ra sân do chấn thương, còn Ronaldo vẫn đang chống nạng. M.U chỉ có duy nhất Tevez và Campbell, quá ít với một đội bóng lấy tấn công làm tư duy chủ đạo.

Santa Cruz - Một trong những mục tiêu của MU mùa hè này

Tất nhiên, từ nay tới ngày khai mạc Premiership, Rooney sẽ khỏi sốt. Nhưng thêm Rooney vẫn chưa đủ. Bởi Saha nhiều khả năng sẽ đến PSG (hoặc Sunderland). Campbell chơi hay ở các trận giao hữu, nhưng Premiership ở đẳng cấp khác hẳn. Quan trọng hơn cả, Ronaldo chấn thương sẽ còn phải ngồi nghỉ tới cuối tháng 9, đồng nghĩa anh vắng mặt trong cả hai chuyến làm khách tới Stamford Bridge (Chelsea) và Anfield (Liverpool). M.U sẽ xoay sở ra sao với cuộc sống “không Ronaldo”?

Mua ai, ai mua?

Tất nhiên, M.U sẽ gặp nhiều thách thức. Bởi không chỉ mất Ronaldo tới tháng 9, nếu đen đủi họ còn mất vĩnh viễn tuyển thủ Bồ Đào Nha này.

Bởi hôm qua, Real Madrid đã trở lại với lời đề nghị trị giá 68 triệu bảng. Có vẻ như đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã sẵn sàng ngả bài với M.U. Ngày mai, Ronaldo sẽ từ Lisbon trở về Old Trafford. Dự kiến, anh sẽ đưa ra lời đề nghị chính thức với BLĐ. Khi Ronaldo đã đề đạt nguyện vọng “trả lại tự do”, liệu M.U có còn quyết giữ?

Tất nhiên nếu bán được Ronaldo, M.U sẽ dư tiền mua Berbatov. Hiện tại, họ chỉ mới chịu trả 25 triệu bảng, còn kém tới 13 triệu so với đòi hỏi của Tottenham. Nhưng vấn đề có thể không chỉ đơn giản là tiền. Nó còn nằm ở chuyện danh dự, bởi ai cũng biết giữa Daniel Levy (chủ tịch Tottenham) và Alex Ferguson đã xảy ra xích mích thế nào trong thời gian gần đây. Một người hãnh tiến như Ferguson dễ gì chấp nhận bị Levy ép giá, dẫu trong túi Ferguson có bộn tiền sau vụ bán Ronaldo?

Cũng bởi thế mà Alex Ferguson đang chuẩn bị vài phương án dự phòng. Thông tin của Sunday Mirror khẳng định, HLV người Scotland đã sẵn sàng chi 18 triệu bảng để thuyết phục học trò cũ Paul Ince “nhả” Santa Cruz. Trong trường hợp Blackburn không đồng ý, M.U sẽ trở lại với Klas Huntelaar, tiền đạo 24 tuổi đang khoác áo Ajax. Ngoài ra, Sunday Mirror còn tiết lộ một chi tiết vô cùng bất ngờ là Pavlyuchenko cũng nằm trong diện được Ferguson chú ý. Hiện tại, Pavlyuchenko đang được liên hệ chặt chẽ với Tottenham và từ đầu Hè, hoàn toàn chưa ai nói M.U quan tâm tới Pavlyuchenko.

Hai tuần nữa Premiership sẽ khai mạc, nhưng diện mạo hàng công M.U vẫn còn là ẩn số. Quả không may cho Sir Alex.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X