Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U âm thầm củng cố hàng tiền vệ

Thứ Tư 05/02/2014 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes đang âm thầm làm mọi cách để giúp MU có thể trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải sau.

Báo chí Bồ Đào Nha đang đặt nghi vấn, vào kì chuyển nhượng Hè 2014, MU rất có thể sẽ tiếp tục chi mạnh để có được một trong những tài năng sáng giá nhất nước này - tiền vệ William Carvalho.

Carvalho là sự bổ sung lý tưởng cho hàng tiền vệ MU
Carvalho là sự bổ sung lý tưởng cho hàng tiền vệ MU

Bằng chứng cho điều trên là việc các phóng viên Bồ Đào Nha đã tám lần phát hiện tuyển trạch viên của Quỷ đỏ theo dõi những trận đấu của Sporting Lisbon ở mùa giải này. Mới đây nhất là trận hòa không bàn thắng giữa Sporting Lisbon với Academica vào tối chủ nhật.

Bên cạnh đó, xét theo bối cảnh ở sân Old Trafford, David Moyes cũng đang rất cần một tiền vệ phòng ngự đủ tốt cũng như tuổi đời còn trẻ, vẫn có thể phát triển tài năng trong tương lai. Và Carvalho chính là mẫu tiền vệ như vậy.

Tài năng sinh năm 1992 của bóng đá Bồ Đào Nha được hứa hẹn sẽ trở thành một "Yaya Toure" mới. Carvalho có thể hỗ trợ phòng ngự tốt lẫn tham gia tấn công hiệu quả với thân hình hộ pháp (1m87), nền tảng thể lực sung mãn, khả năng bao quát sân và có đủ những phẩm chất kĩ thuật cá nhân điêu luyện của một cầu thủ "Brazil châu Âu".

Dù Carvalho mới chỉ hai lần khoác áo đội tuyển quốc gia ở hai lượt trận play-off vòng loại World Cup 2014, Bồ Đào Nha - Thụy Điển. Nhưng nếu cứ giữ phong độ trong màu áo Sporting Lisbon ở thời điểm hiện tại (đã ghi 2 bàn sau 17 lần ra sân), Carvalho nhiều khả năng sẽ có một vị trí trong đội hình đến Brazil vào Hè này của HLV trưởng Seleccao - Paulo Bento.

Tham vọng có được Carvalho của David Moyes được củng cố bằng mối quan hệ thân thiết trên thị trường chuyển nhượng giữa MU và Sporting Lisbon. Trong quá khứ, Quỷ đỏ đã khá dễ dàng đánh bại những đội bóng lớn khác để sở hữu hai ngôi sao trẻ của Sporting Lisbon - Cristiano Ronaldo và Luis Nani.

Song, vẫn sẽ có một số khó khăn trong việc chiêu mộ tiền vệ trẻ này. Real Madrid và Barcelona cũng được cho là đã theo dõi sát sao Carvalho từ mùa giải năm ngoái khi được đem cho mượn tại Cercle Brugge (Bỉ).

Hợp đồng của Carvalho với Sporting Lisbon còn thời hạn tới năm 2018 kèm theo điều khoản mua đứt lên tới 37,5 triệu Bảng. Và rắc rối nhất là CLB Bồ Đào Nha chỉ sở hữu 60% giá trị của Carvalho, 40% còn lại thuộc về công ty BES.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X