Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Ai muốn lấy điểm, tôi cho!

Thứ Sáu 14/02/2014 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một nhà vô địch hùng mạnh, Man United hiện đang bị truyền thông và người hâm mộ so sánh như một kẻ đi "ban phát" điểm cho các đối thủ.

Top 4 là xa xỉ

Cách đây ít ngày, trận hòa Arsenal được xem là một kết quả thành công đối với M.U. Một phần của sự may mắn ấy đến từ việc “Pháo thủ” còn chưa hết choáng váng khi bị Liverpool đánh tan nát.

manchester united
 

Trận hòa ấy cũng thể hiện rằng, M.U chỉ còn là một đội bóng hạng hai ở Premier League. Trong mùa giải này, trước các đối thủ nằm trong top 4, M.U chỉ thắng được duy nhất 1 trận khi tiếp Arsenal (van Persie ghi bàn). Còn lại là nhựng thất bại muối mặt trước Man City, Liverpool và Chelsea.

Không còn ai có thể nhận ra nhà ĐKVĐ Premier League. 26 vòng đấu, hòa 6 và 8 lần thất bại, M.U dường như chỉ đủ khả năng để cạnh tranh vị trí với Southampton, tân binh của Premier League.

Bảo vệ danh hiệu quán quân là điều không thể với “Quỷ đỏ”, khi khoảng cách với ngôi đầu bảng của Chelsea lên đến 15 điểm. Nếu M.U có thắng toàn bộ các trận còn lại (tất nhiên, chỉ là giả thuyết), đội quân của Jose Mourinho cũng không đứng chờ họ.

Không những thế, ngay cả một chỗ trong top 4 cũng là một điều xa xỉ với “Quỷ đỏ”. 11 điểm ít hơn đối thủ Liverpool là khoảng cách không hề nhỏ chút nào. Một tháng nữa, M.U sẽ tiếp Liverpool cho những hy vọng cuối cùng về top 4, nhưng có thể đó là thời điểm mọi hy vọng chấm dứt.

Điều khả thi nhất với M.U lúc này là tập trung cho cuộc chiến để giành vé Europa League. Trước đó, M.U đã thua bẽ mặt ở FA Cup và League Cup, nên chỉ có vị trí thứ 5 Premier League mới giúp đội quân của David Moyes được góp mặt trên sân chơi châu Âu.

Sự bất lực của David Moyes

Moyes từng được đánh giá là một trong những HLV giỏi nhất Vương quốc Anh, khi ông biến Everton từ CLB nhỏ thành kẻ phá bĩnh đáng gờm. Đó là lý do mà Alex Ferguson đã tiến cử ông thay thế mình.

Tuy nhiên, dẫn dắt M.U là một khía cạnh khác, ở môi trường lớn hơn Everton rất nhiều. Do vậy, vị chiến lược gia người Scotland đang không thể kiểm soát được các vấn đề diễn ra ở Old Trafford.

Trong phòng thay đồ Old Trafford, Moyes không đủ tiếng nói để kiểm soát toàn bộ các ngôi sao. Trên sân cỏ, dấu ấn chiến thuật của ông cũng rất nhạt nhòa, dù sở hữu một đội hình đủ chiều sâu để có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Kể từ khi xuất hiện, Moyes đã không biết cách sử dụng Kagawa, một trong những “số 10” nổi bật nhất ở châu Âu. Bây giờ, khi mua Mata với giá kỷ lục thế giới, Moyes cũng bất lực trong việc ghép ngôi sao người Tây Ban Nha vào đội ngũ.

Chấn thương dài ngày của chân sút chủ lực van Persie chỉ là một cái cớ để nói về sự suy yếu của M.U. Trên thực tế, Moyes đang không biết làm gì để mang đến sự ổn định cho đội bóng, thất bại trong cách dùng người.

Tháng 12/2013, M.U giành 6 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận, mở ra biết bao hy vọng cho BLĐ, các CLB và chính bản thân Moyes. Nhưng sự thật khắc nghiệt hơn rất nhiều. Trong 10 trận kể từ đầu năm, M.U chỉ 2 lần nếm mùi chiến thắng.

Moyes đang bất lực. Ông không đủ dũng cảm để thay đổi hoàn toàn M.U. Nếu vẫn giữ vị HLV 50 tuổi này, M.U sẽ phải chấp nhận một mùa giải thất bại nặng nề, trước khi lại ném tiền cho một cuộc đại cách mạng về nhân sự.

Chiến thắng ở Champions League sẽ cứu vãn tất cả? Đó chỉ là giấc mơ mà người ta có quyền nói đến, khi sự việc chưa diễn ra.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X