Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

MU 4-1 Newcastle: Khi Quỷ Đỏ đã tìm lại được sở trường

Thứ Bảy 28/12/2019 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những màn lội ngược dòng kịch tính và quả cảm đã làm nên thương hiệu cho đội chủ sân Old Trafford, nhưng nó dường như đã rơi vào quên lãng cho đến màn tiếp đón Newcastle trong đêm Boxing Day.

Chắc chắn rồi, bàn thắng (hay thua) mở tỷ số trên sân Old Trafford trong đêm Boxing Day không nằm trong kế hoạch tác chiến vạch sẵn của Ole Gunnar Solskjaer và Manchester United.

Fred không dành ra cả kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh để tập luyện chăm chỉ sao cho không bị mất bóng dưới chỉ đôi chút áp lực. Các đồng đội của anh không dành ra cả tuần qua để suy nghĩ về việc cung cấp cho tiền vệ người Brazil quá ít sự lựa chọn chuyền bóng.

MU 4-1 Newcastle Khi Quỷ Đỏ đã tìm lại được sở trường hình ảnh 2
MU 4-1 Newcastle: Quỷ Đỏ đã biết lội ngược dòng!

Toàn bộ hàng phòng ngự không được hướng dẫn chỉ đạo cách ngăn chặn một tiền vệ tuổi teen của Newcastle với ba trận đấu xuất phát đá chính ở Premier League dắt túi trong sự nghiệp, cũng như một tiền đạo vụng về trước khung thành đối phương, ghi được nổi 4 bàn thắng suốt cả năm trời.

Thời điểm Matthew Longstaff lần thứ hai sút tung lưới David De Gea trong vòng ít tháng, “Robin Hood” Manchester United tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League, 7 điểm cách nhóm cầm đèn đỏ và thậm chí đứng dưới chính Newcastle của tiền vệ tuổi teen người Anh.

Mặc dù vậy trong cơn bão chỉ trích và ngút ngàn áp lực, Ole Gunnar Solskjaer cuối cùng cũng đã tìm được cho mình ít nhiều khuây khỏa nhẹ nhõm với một chiến thắng lội ngược dòng hiếm hoi của Quỷ Đỏ dưới thời HLV người Na Uy.

MU 4-1 Newcastle Khi Quỷ Đỏ đã tìm lại được sở trường hình ảnh 2
MU 4-1 Newcastle: Quỷ Đỏ đã biết lội ngược dòng!

Theo thời gian kể từ sau triều đại của Sir Alex Ferguson, MU dường như đã lãng quên tinh thần không bao giờ buông xuôi, từ bỏ hy vọng và quyết chiến đấu tranh đến chết của mình, với những màn lội ngược dòng, những chiến thắng kịch tính từ thế hòa hoặc thua vốn đã làm nên thương hiệu.

Kể từ Solskjaer bắt đầu tiếp quản chiếc ghế nóng Old Trafford cách đây hơn một năm cho đến tháng 11 vừa rồi, MU chỉ giật lại được vỏn vẹn 4 điểm sau 11 trận đấu họ bị thủng lưới trước, bao gồm trận hòa 2-2 trước Burnley và chiến thắng 3-2 trước Southampton đều đã diễn ra hồi đầu năm nay.

Tuy nhiên chỉ trong vòng 32 ngày qua, Quỷ Đỏ đã thể hiện khả năng lội ngược dòng tốt hơn hẳn so với cả 11 tháng trước đó. Nếu những trận hòa trước Aston Villa, Everton và Sheffield có thể vẫn gây thất vọng vì bản chất chỉ là cứu vớt một điểm, chiến thắng tưng bừng trước Newcastle hoàn toàn khác.

MU 4-1 Newcastle Khi Quỷ Đỏ đã tìm lại được sở trường hình ảnh 2
MU 4-1 Newcastle: Quỷ Đỏ đã biết lội ngược dòng!

Ngay sau bàn thua choáng váng, MU phản ứng nhanh chóng, dứt khoát và hiệu quả. Hai phá cứa lòng trong đẹp mắt của Anthony Martial và Mason Greenwood, tiếp nối bởi cú đánh đầu đẳng cấp của Marcus Rashford sau tình huống kết hợp của cả bộ ba tấn công.

Cho đến trước khi Martial ấn định tỷ số từ đường chuyền về cẩu thả của Sean Longstaff, số phận trận đấu vốn đã an bài được một lúc lâu. Nhận xét tổng quan, cả MU và Newcastle đều nhập cuộc ổn nhưng sau đó bị trừng phạt bởi những sai lầm cá nhân hớ hênh ở phòng ngự.

Chiến thắng cho Quỷ Đỏ cũng bởi khác biệt đẳng cấp giúp họ tận dụng các cơ hội tốt hơn đối phương. Nhờ đây, Solskjaer cuối cùng cũng đã giành giật được nhiều điểm số hơn bậc tiền nhiệm Jose Mourinho khi bị dẫn trước trong các trận đấu ở Premier League.

MU 4-1 Newcastle Khi Quỷ Đỏ đã tìm lại được sở trường hình ảnh 2
MU 4-1 Newcastle: Quỷ Đỏ đã biết lội ngược dòng!

Tất nhiên, thống kê này không nói lên được nhiều điều, đặc biệt khẳng định Solskjaer có đủ tầm và phù hợp cho chiếc ghế nóng sân Old Trafford hay không. Song chí ít, cá nhân HLV người Na Uy sẽ được khích lệ tích cực với sự thật bất ngờ ấm áp trong mùa đông này.

Trong khi đó đối với MU, xu hướng “lấy của người giàu chia cho người nghèo” khiến họ hứng chịu chỉ trích và bị chế giễu “tiến một bước, lùi hai bước” suốt mấy tháng qua. Tuy nhiên chỉ cần trận đấu “lùi một bước, tiến hai bước” như thế này, âu cũng là tiến bộ cũng đáng được khích lệ tích cực không kém.

MU vs Newcastle Martial va Rashford
MU 4-1 Newcastle: Quỷ Đỏ đã biết lội ngược dòng!

Bùng nổ không ngừng, cặp sao MU được khen hay như Ronaldo
Phát biểu của HLV Ole Gunnar Solskjaer về cậu học trò tiền đạo trẻ Mason Greenwood sau trận thắng tưng bừng 4-1 trước Newcastle ở vòng 19 Premier League.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X